“เกษมราษฎร์” บุกหนักเชียงราย เปิดรพ. สาขา 2 รับลูกค้าเมียนมา

“บางกอก เชน ฮอสปิทอล” เปิดเกมรุกปักธงลงทุนชายแดน ผุด “เกษมราษฎร์ แม่สาย” รับลูกค้าเมียนมา พร้อมทุ่มงบฯเปิดคลินิกอำเภอรอบนอก “เชียงของ-เชียงแสน” รับคนไข้ไทย-เทศ

นายแพทย์เฉลิม หาญพาณิชย์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท บางกอก เชน ฮอสปิทอล จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ช่วงต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา บางกอก เชนฯ ได้เปิดโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ แม่สาย ตั้งอยู่ด่านพรมแดนไทย-เมียนมา ในเขตเทศบาล ต.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย ซึ่งถือเป็นโรงพยาบาลแห่งที่ 2 ของกลุ่มโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ ในจังหวัดเชียงราย จากเดิมที่เปิดโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ ศรีบุรินทร์ ใน อ.เมืองเชียงราย มานานกว่า 14 ปี เกษมราษฎร์ แม่สาย เป็น รพ.ขนาด 30 เตียง มีแพทย์ประจำ 4 คน และมีทีมแพทย์จากโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ ศรีบุรินทร์ หมุนเวียนสลับกันไปให้บริการ

และโรงพยาบาลแห่งใหม่มีทีมแพทย์เฉพาะทางหลากสาขาและเครื่องมือแพทย์ที่ทันสมัยสามารถให้บริการและตรวจรักษา เช่น กุมารแพทย์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านกระดูกและข้อ สูติ-นรีเวช แผนกฟอกไต ฯลฯ รวมทั้งเป็นศูนย์ส่งต่อผู้ป่วยไปยังโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ ศรีบุรินทร์ ที่ศูนย์การแพทย์เฉพาะทาง ฯลฯ ขนาด 300 เตียงได้อีกด้วย

สยายปีก – บางกอก เชน ฮอสปิทอลเดินหน้าขยายสาขาจังหวัดเชียงรายเพิ่ม เพื่อรองรับปริมาณผู้ใช้บริการทั้งชาวไทยและเมียนมาที่เพิ่มมากขึ้น โดยวางแผนลงทุนโรงพยาบาลกว่า 100 ล้านบาท ที่ ต.เวียงเชียงของ อ.เชียงของ จ.เชียงราย

 

นายแพทย์เฉลิมกล่าวต่อไปว่า นอกจากนี้บางกอก เชนฯ ยังมีการเปิดให้บริการในรูปของคลินิกตามอำเภอชายแดนหลายแห่งหรือกำลังจะก่อสร้างเพิ่มเติมอีก อาทิ อ.เชียงของ บริษัทได้ซื้อที่ดินเอาไว้แล้วประมาณ 10 ไร่ ที่ ต.เวียงเชียงของ และมีแผนจะลงทุนประมาณ 100 ล้านบาท เพื่อยกระดับเป็นโรงพยาบาลขนาด 60 เตียง มีแผนจะก่อสร้างในปี 2562 นอกจากนี้ ยังมีคลินิกที่ อ.เชียงแสน ที่ติดกับสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว) ก็กำลังพัฒนาในอนาคตต่อไป


ที่ผ่านมา ประชาชนจากประเทศเพื่อนบ้าน โดยเฉพาะจากเมียนมาจะเดินทางผ่านจังหวัดท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา มาใช้บริการโรงพยาบาลฝั่งไทยเป็นจำนวนมาก ดังนั้น จึงได้พัฒนาคลินิกให้มีความเป็นโรงพยาบาลเพื่อรองรับความต้องการดังกล่าว สำหรับเกษมราษฎร์ แม่สาย เบื้องต้นประเมินว่าจะมีผู้ป่วยนอกเข้าใช้บริการวันละประมาณ 180-200 คน ในจำนวนนี้คาดว่าจะเป็นชาวเมียนมากว่า 60% ที่เหลือเป็นคนไทยและอื่น ๆ