ผู้ว่าฯศรีสะเกษ ชวนชิมทุเรียนภูเขาไฟ GI ในงานเทศกาล

ทุเรียนภูเขาไฟ ศรีสะเกษ

ขอเชิญชิมลิ้มรสชาติทุเรียนภูเขาไฟ GI “กรอบนอก นุ่มใน หวานละมุนลิ้น กลิ่นไม่ฉุน” เทศกาลทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ ประจำปี 2566 ตั้งแต่วันนี้-2 กรกฎาคม 2566

วันที่ 25 พฤษภาคม 2566 นายสำรวย เกษกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า ตั้งแต่เดือนมิถุนายนจนถึงกลางเดือนกรกฎาคมของทุกปี เป็นช่วงที่เกษตรกรผู้ปลูกทุเรียนภูเขาไฟ GI ศรีสะเกษ จะเก็บทุเรียนคุณภาพออกจำหน่ายให้ผู้สนใจได้ชิมลิ้มลองรสชาติพร้อมเอกลักษณ์เฉพาะ “กรอบนอก นุ่มใน หวานละมุนลิ้น กลิ่นไม่ฉุน”

เป็นทุเรียนที่ผ่านการรับรองสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ หรือ GI ปลูกในพื้นที่ 3 อำเภอ ได้แก่ อำเภอกันทรลักษ์ อำเภอขุนหาญ และอำเภอศรีรัตนะ พื้นที่การปลูก 15,000 ไร่ พื้นที่ให้ผลผลิต 8,800 ไร่ ปีนี้คาดว่ามีผลผลิตราว ๆ 14,000 ตัน

ผู้สนใจอยากชิมลิ้มลองทุเรียนภูเขาไฟ GI ศรีสะเกษแท้ ๆ ต้องไม่พลาด “เทศกาลทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ ประจำปี 2566 หรือ “LAVA Durian SISAKET 2023” ระหว่างวันที่ 23 มิถุนายน-2 กรกฎาคม 2566 ที่บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดศรีสะเกษ


สำหรับผู้อยู่ต่างจังหวัดหรืออยู่ไกลที่ไม่สามารถเดินทางมาร่วมงานได้นั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวย้ำว่า ไม่ใช่ปัญหาสำหรับผู้คนยุคสมัยไอที เพราะสามารถติดต่อสั่งซื้อผ่านออนไลน์ส่งทั่วไป ได้ที่ WWW.LAVADURIAN.COM มีบริการจัดส่งทางไปรษณีย์ไทยถึงที่ ระยะเวลาจัดส่งเพียง 2-3 วัน ซึ่งนับเป็นระยะเวลาที่เหมาะเจาะต่อการรอคอยชิมลิ้มรสชาติทุเรียนภูเขาไฟ GI ศรีสะเกษแท้ ๆ ที่สำคัญ ทุเรียนที่จัดส่งไปให้จะคิวอาร์โค้ดให้ตรวจสอบทุกลูก เพื่อเป็นการยืนยันและพิสูจน์รสชาติพร้อมเอกลักษณ์เฉพาะ