“ทุนกระบี่” ควัก 6 พันล้าน ผุดอ่าวนางแลนด์มาร์ค

ทุนท้องถิ่นกระบี่ทุ่ม 6 พันล้าน ผุดโครงการอ่าวนางแลนด์มาร์ค บนเนื้อที่ 55 ไร่ เนรมิตเมืองใหม่ แหล่งช็อปปิ้งหรู-ครบวงจร ดีเดย์มิถุนายนนี้เปิดตัวลงทุนเฟสแรก คอมมิวนิตี้มอลล์ บนหาดนพรัตน์ธารา ตามต่อด้วยโรงแรม-คอนโดฯ หวังปั้นเป็นแลนด์มาร์กใหม่ของอ่าวนาง

นายธนพัฒน์ พัฒศรีเรือง กรรมการผู้จัดการ บริษัท อ่าวนางแลนด์มาร์ค จำกัด เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า บริษัทอ่าวนางแลนด์มาร์ค เป็นการรวมตัวของนักธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ในจังหวัดกระบี่ ได้จดทะเบียนจัดตั้งบริษัทเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ทุนจดทะเบียน 100 ล้านบาท มีวัตถุประสงค์เพื่อลงทุนและการให้เช่าพื้นที่ คอนโดฯ อาคารพาณิชย์ในระยะสั้นหรือระยะยาว ทั้ง

รายเดือนและรายปี เบื้องต้นบริษัทมีแผนจะลงทุนประมาณ 6,000 ล้านบาท เพื่อพัฒนาพื้นที่ประมาณ 55 ไร่ ให้เป็นคอมมิวนิตี้มอลล์ โรงแรม และคอนโดมิเนียม ในชื่อของโครงการอ่าวนางแลนด์มาร์ค

โดยโครงการจะเริ่มก่อสร้างเฟสแรก ในส่วนของคอมมิวนิตี้มอลล์ บนหาดนพรัตน์ธารา ขณะนี้ได้เริ่มตอกเสาเข็มแล้ว คาดว่าจะเริ่มก่อสร้างได้ในช่วงประมาณเดือนมิถุนายนนี้ และจะมีการเปิดตัวโครงการอย่างเป็นทางการ และใช้เวลาประมาณ 18 เดือน รองรับผู้ประกอบการและนักลงทุนทุกรูปแบบ โดยจะเปิดพื้นที่ให้เช่าทั้งบาร์ แหล่งบันเทิง ร้านค้า ร้านอาหาร บริการท่องเที่ยว-นำเที่ยว ที่จะมีการจัดเป็นระบบ zoning ซึ่งกลุ่มเป้าหมายยังคงเป็นนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ

เนรมิต – กลุ่มทุนอ่าวนางแลนด์มาร์คเดินหน้าลงทุนกว่า 6,000 ล้านบาท พัฒนาพื้นที่ทั้งหมด 55 ไร่ ให้เป็นคอมมิวนิตี้มอลล์ โรงแรม และคอนโดมิเนียม เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ซึ่งคาดว่าจะมีส่วนแบ่งนักท่องเที่ยวที่อยู่บริเวณชายหาดอ่าวนางได้ประมาณ 30%


สำหรับตัวอาคารมีการออกแบบเป็นรูปหยดน้ำ โดยได้แรงบันดาลใจมาจากทำเลที่ตั้งโครงการที่อยู่ติดทะเล อีกทั้งอาคารเพื่อการพาณิชย์ที่ออกแบบให้ทันสมัย และเป็นการผสมผสานสไตล์อนุรักษ์ไทยเข้าไป โดยจะก่อสร้างด้วยเทคโนโลยีของ Lindab ประเทศสวีเดน ส่วนด้านหน้าจะจัดสรรพื้นที่ให้เป็น Krabi Beach Walk มีที่นั่งเล่นที่สามารถมองเห็นทะเล มีทางเดินยาวกว่า 1 กิโลเมตร ซึ่งจะเป็นการผสมผสานร้านค้าแบรนด์เนมและร้านค้าท้องถิ่นเข้าด้วยกัน พร้อมทั้งมีการกันพื้นที่เพื่อทำเป็นลานวัฒนธรรม ศูนย์ข้อมูลการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่และภาคใต้ เป็นต้น

นายธนพัฒน์กล่าวต่อไปว่า ส่วนเฟสของโครงการโรงแรม คาดว่าจะใช้งบฯลงทุนไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท ตามแผนบริษัทจะเริ่มดำเนินการในช่วงปีที่ 3 หลังจากเปิดคอมมิวนิตี้มอลล์และวอล์กกิ้งสตรีตไปแล้ว โดยจะเป็นการร่วมทุนกับผู้ประกอบการที่มีความชำนาญการเรื่องนี้โดยเฉพาะ

นอกจากโรงแรมที่มีประมาณ 4 ตึก ภายในโครงการยังจะมีคอนโดมิเนียมอีก 9 ตึก เมื่อสร้างเสร็จ ภายในโครงการจะมีห้องพักไว้รองรับนักท่องเที่ยวประมาณ 20,000 ห้อง และเป็นจุดเชื่อมต่อไปยังแหล่งท่องเที่ยวทั้งในจังหวัดกระบี่ และจังหวัดใกล้เคียงได้ ภายในพื้นที่โครงการจะมีถนนมาตรฐานตัดผ่าน การเดินทางไปมาสะดวก มีที่จอดรถที่กว้างขวาง มีความทันสมัย

นายธนพัฒน์กล่าวอีกว่า เนื่องจากกระบี่ มีแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงโด่งดังในระดับโลก และถือเป็นศูนย์กลางการค้าการลงทุนและการท่องเที่ยวของฝั่งอันดามัน สามารถสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวติดอันดับ 5 ของประเทศ และมีแนวโน้มจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ เราจึงต้องการจะสร้างให้โครงการนี้เป็นแลนด์มาร์กของอ่าวนางอย่างแท้จริง ซึ่งโครงการอ่าวนางแลนด์มาร์คนอกจากจะโดดเด่นในเรื่องทำเลที่ตั้งติดชายทะเลที่สวยงามแล้ว ยังโดดเด่นที่รูปแบบการพัฒนาที่ครบวงจร ทันสมัย และคาดว่าจะสามารถดึงดูดผู้คนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติจำนวนมาก

“จากการทำรีเสิร์ชเบื้องต้นคาดว่า โครงการของเราจะมีส่วนแบ่งนักท่องเที่ยวที่อยู่บริเวณชายหาดอ่าวนาง ประมาณร้อยละ 30 จากนักท่องเที่ยวประมาณ 2 ล้านคนต่อปี” นายธนพัฒน์กล่าว