สมุทรปราการ จัดแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 คัดเลือกตัวแทนภาค 1

สมุทรปราการเกมส์
ภาพจาก ประชาสัมพันธ์สมุทรปราการ

สมุทรปราการ จัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 48 “สมุทรปราการเกมส์” และ “เมืองปราการเกมส์” รอบคัดเลือกตัวแทนภาค 1 รับนักกีฬาจาก 13 จังหวัดภาคกลางและภาคตะวันออกของประเทศไทย ระหว่างวันที่ 9-19 มิถุนายน 2566 นี้

วันนี้ 8 มิถุนายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สมุทรปราการได้รับเกียรติจากการกีฬาแห่งประเทศไทย ให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 รอบคัดเลือกตัวแทนภาค 1 “สมุทรปราการเกมส์” ระหว่างวันที่ 9-19 มิถุนายน 2566 และการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 38 รอบคัดเลือกตัวแทนภาค 1 “เมืองปราการเกมส์” ระหว่างวันที่ 24-29 มิถุนายน 2566 เพื่อคัดเลือกนักกีฬาไปแข่งขันระดับชาติที่จังหวัดกาญจนบุรี

โดยจังหวัดสมุทรปราการได้เตรียมความพร้อมเป็นเจ้าภาพ ต้อนรับนักกีฬาและเจ้าหน้าที่จาก 13 จังหวัดภาคกลางและภาคตะวันออกของประเทศไทย พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์เชิญชวนชาวจังหวัดสมุทรปราการร่วมเป็นเจ้าภาพ ส่งกำลังใจให้กับนักกีฬาในการแข่งขันกีฬาในครั้งนี้ด้วย

“สมุทรปราการเกมส์” คือการรวมจุดเด่นของจังหวัดสมุทรปราการ อาทิ องค์พระสมุทรเจดีย์, ประตูระบายน้ำ (คลองลัดโพธิ์), แม่น้ำเจ้าพระยา ที่สื่อถึงศูนย์รวมความรักและวิถีชีวิตชาวสมุทรปราการ ตลอดจนปลาสลิดบางบ่อที่เป็นทั้งสินค้าขึ้นชื่อของจังหวัดสมุทรปราการ และนกนางนวลเป็นสัตว์สัญลักษณ์ของบางปู

นอกจากนี้พริ้วธงชาติ สื่อถึงการจัดการแข่งขันที่มีคุณภาพเพื่อสร้างพลานามัยให้คนในชาติได้มาร่วมกันเป็นส่วนหนึ่งในการส่งกำลังใจให้นักกีฬาในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 (รอบคัดเลือกตัวแทนภาค 1)

ส่วนที่มาแนวคิดของ “นู๋นวล” มาสคอตที่ใช้ใน สมุทรปราการเกมส์เป็นการออกแบบใช้ นกนางนวล เป็นสัตว์สัญลักษณ์ของสถานตากอากาศบางปู เป็นมาสคอตยืนถือคบเพลิง และสวมเสื้อสีเหลืองที่มาจากสีของดอกดาวเรือง ซึ่งเป็นดอกไม้ประจำจังหวัดสมุทรปราการ และตัวเสื้อมีโลโก้การแข่งขันกีฬา สะท้อนถึงเอกลักษณ์ความโดดเด่นของสมุทรปราการผ่านมาสคอต นู๋นวล ได้อย่างสวยงาม

สมุทรปราการเกมส์
ภาพจาก ประชาสัมพันธ์สมุทรปราการ