จัดใหญ่!! เมืองกาญจน์รุกจัดมหกรรมค้าชายแดน-หอการค้า & สภาอุตสาหกรรมแฟร์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (20 มี.ค.61) ที่ห้องประชุมอาเซียน 2 โรงแรมพีลูส อ.เมืองกาญจนบุรี นายบวรศักดิ์ วานิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วยนายปัญญา วุฒิประจักษ์ ประธานหอการค้าจังหวัดกาญจนบุรี นายวรวิศว์ เมฆนพรัตน์ พาณิชย์จังหวัดกาญจนบุรี นายเฉลิมฉัตร จันทร์อินทร์ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดกาญจนบุรี นายวิศรุต อินแหยม ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานกาญจนบุรี และเลขาธิการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี ร่วมแถลงข่าวการจัดงาน มหกรรมค้าชายแดนกาญจนบุรี 2561 และหอการค้า & สภาอุตสาหกรรม แฟร์ 2018 โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ กรรมการและสมาชิกหอการค้า กรรมการและสมาชิกสภาอุตสาหกรรมจังหวัดกาญจนบุรีเข้าร่วม

จังหวัดกาญจนบุรี ร่วมกับสำนักงานพาณิชย์จังหวัดกาญจนบุรี องค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี และหอการค้าจังหวัดกาญจนบุรีและสภาอุตสาหกรรมจังหวัดกาญจนบุรี กำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 28 มีนาคม-1 เมษายน 2561 ณ ข้างสนามกีฬากลีบบัว อ.เมืองกาญจนบุรี ทั้งนี้เพื่อแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของจังหวัดกาญจนบุรีในด้านอุตสาหกรรม เกษตรอุตสาหกรรม และบริการ รวมทั้งผู้ประกอบการ SMEs ตลอดทั้งส่งเสริมภาคการผลิตและส่งเสริมช่องทางการตลาด เพื่อสร้างความเข้มแข็งแก่ผู้ประกอบการในท้องถิ่น ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัดให้มีการหมุนเวียนและกระจายรายได้ภายในท้องถิ่น รวมทั้งส่งเสริมการท่องเที่ยวกาญจนบุรี

ทั้งนี้ภายในงานจะมีจำหน่ายสินค้าอุตสาหกรรมส่งออก สินค้าจากโรงงาน Factory Outlet สินค้าของดีของจังหวัดกาญจนบุรี สินค้าจากเมืองทวาย ประเทศเมียนมา สินค้าจากสมาคมการค้าไทย-กวางซี มณฑลยูนนาน ประเทศจีน รวมทั้งการออกร้านของสินค้า OTOP และสินค้าทั่วไป สินค้าของฝากของที่ระลึก เครื่องเล่น สวนสนุก ไม้ดอกไม้ประดับและพันธุ์ไม้หายากชนิดต่างๆ ซึ่งในปีนี้ได้จัดให้มีบูธติดแอร์จำนวน 200 บูธ และบูธร้านค้าทั่วไป บูธร้านอาหารกว่า 200 บูธ และพบกับรถ KM วิชาการ ที่สามารถฉายภาพยนตร์ สารคดี โดยได้รับการสนับสนุนจาก กศน.จังหวัดกาญจนบุรี

นอกจากนี้จะมีการจัดการประกวดนวัตกรรมและสิ่งประดิษฐ์สายอาชีวศึกษาระดับจังหวัด ชิงถ้วยรางวัลผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมทั้งจะมีกิจกรรมการแสดงจะมีการแสดงบนเวทีทุกวัน โดยเยาวชนของโรงเรียนในจังหวัดกาญจนบุรี ทั้งนี้จึงขอเชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมงานและเลือกซื้อสินค้าดีมีคุณภาพ และร่วมกิจกรรมสันทนาการต่าง ๆ และมหรสพชมฟรีทุกวัน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หอการค้าจังหวัดกาญจนบุรี