ตร.อยุธยา อำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยว-เพิ่มจนท.คุมเข้ม หลังขยายเวลาชมวัดไชยวัฒนาราม ถึงสามทุ่ม

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 25 มีนาคม พ.ต.ท.เอกชัย แสนสระดี รองผู้กำกับการ งานป้องกันและปราบปราม สถานีตำรวจภูธรพระนครศรีอยุธยา ปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ขนส่งจังหวัด และอาสาสมัคร เพื่ออำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว รวมถึงตรวจสอบป้องกันเหตุคดีอาชญากรรมในพื้นที่ ซึ่งเป็นไปตามคำสั่งของ พล.ต.ต.สมหมาย ประสิทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ด้วยเพราะช่วงนี้ มีนักท่องเที่ยวเข้ามาทำบุญกราบไหว้พระในเขตจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นจำนวนมาก ดังนั้นทุกภาคส่วนจำเป็นต้องเร่งรัด อำนวยความสะดวกด้านการจราจร รวมถึงให้ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน แก่นักท่องเที่ยวให้มากที่สุด

โดยหลังการปล่อยแถว ได้กระจายกำลังตรวจสอบตามท่ารถโดยสาร เช่นที่ถนนนเรศวร เพื่อกำชับให้รถโดยสารทุกคัน ปฏิบัติตามกฎหมาย รวมถึงตรวจสอบตรงสถานีรถไฟอยุธยา และตามท่าเรือ ซึ่งพบว่าทุกอย่างมีความสะดวกและปลอดภัย

อย่างไรในค่ำของทุกคืน จะได้เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและอาสาสมัคร ในการทำหน้าที่ เพราะว่ากรมศิลปากร ได้ขยายเวลาเข้าชมโบราณสถานวัดไชยวัฒนาราม จากเดิมท่องเที่ยวอยู่ในวัดได้ถึงเวลา 18.30 น.เป็น 21.00 น. นับตั้งแต่ช่วงนี้เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 30 เมษายน

 

ที่มา มติชนออนไลน์