ออเจ้าเที่ยววัดไชยฯล้น! รถฟรีไม่พอบริการ จัดตุ๊กๆ เสริมขาไป 10 บาท ขากลับนั่งฟรี

รถรับส่งฟรีไปวัดไชยวัฒนารามมีไม่เพียงพอต่อนักท่องเที่ยวจำนวนมาก จึงได้จัดหารถตุ๊กๆมาวิ่งรับส่ง “ ออเจ้า ” เสริม คิดค่าโดยสารขาไป 10 บาท /คน ส่วนขากลับนั่ง “ฟรี” พบว่า “ ออเจ้า ” ชื่นชอบอย่างมาก

เวลา 18.00 น. วันที่ 25 มีนาคม 61 พ.ต.อ.สง่า ธีระศรัณยานนท์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ตามคณะกรรมการระดับจังหวัด ประชุมแก้ไขปัญหาจราจรที่ติดขัด บริเวณถนนสายวัดไชยวัฒนาราม ตำบลบ้านป้อม ซึ่งเป็นถนนสองช่องจราจรแบบสวนทางกันได้ และรถยนต์ที่ติดขัด มีสาเหตุมาจากจำนวนนักท่องเที่ยว มีเพิ่มมากขึ้น 4-5 เท่าตัว และหากเป็นช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ จะมีคนมาท่องถึงวันละเกือบ 20,000 คน ซึ่งพื้นที่จอดรถของวัดไชยวัฒนาราม มีจำนวนจำกัด ไม่เพียงพอต่อรถยนต์ที่มากันจำนวนมาก

แนวทางแก้ไขเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ คือให้จอดรถที่วัดลอดช่อง ห่างจากวัดไชยวัฒนาราม ไปทางทิศเหนือ 500 เมตร และ วัดสนามไชย ห่างออกไปทางทิศใต้ 700 เมตร โดยมีรถรางล้อยาง 4 คัน มาวิ่งรับส่งฟรีแต่ไม่เพียงพอ และมาสัปดาห์นี้โรงเรียนจิระศาสตร์วิทยา ได้รถส่งนักเรียนมาช่วยวิ่งฟรี เสริมอีก 4 คัน แต่ไม่เพียงพออีกเช่นเดิม

ทั้งนี้เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า จึงได้ประสานงานกับขนส่งจังหวัด ให้ สหกรณ์ บริการรถยนต์สามล้ออยุธยา จำกัด จัดหารถตุ๊กๆ หน้ากบ ซึ่งเป็นรถยนต์ท้องถิ่น อันเป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มาช่วยวิ่งเสริม แต่มีการคิดว่าโดยสาร คนละ 10 บาท และคิดค่าโดยสาร เพียงไปส่งเพียงขาเดียวเท่านั้น ส่วนขากลับเป็นการบริการให้ฟรี ซึ่งพบว่าเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวด้วยเช่นกัน

ส่วนการแก้ไขปัญหารถรับส่งเพื่อบริการฟรีมีไม่เพียงพอ จะได้เร่งประชุมเพื่อหาทางแก้ไขปัญหาอย่างถาวรต่อไป

 

ที่มา มติชนออนไลน์