“ตรัง” เตรียมจัดงานเชิดชูพระยารัษฎาฯ บิดายางพาราไทย

แฟ้มภาพ

นายกิจ หลีกภัย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง เปิดเผยว่า จังหวัดตรัง โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง เตรียมจัดงาน “เชิดชูพระยารัษฎาฯ บิดายางพาราไทย” ครั้งที่ 3 ประจำปี 2561 ซึ่งกำหนดจัดขึ้นวันที่ 7-13 เม.ย.2561 ที่บริเวณลานเรือพระ สนามกีฬาเทศบาลนครตรัง (ทุ่งแจ้ง) อ.เมืองตรัง พื่อเป็นการรำลึกและเชิดชูเกียรติของท่านพระยารัษฎานุประดิษฐ์ มหิศรภักดี (คอซิมบี้ ณ ระนอง) บุคคลที่ได้วางรากฐานการพัฒนาให้กับจังหวัดตรัง มีคุณูปการในหลายด้านต่อคนตรังและคนไทย

ทั้งนี้ ภายในงานมีกิจกรรมมากมาย ประกอบด้วย กิจกรรมความรู้ เทคโนโลยี นวัตกรรมยางพาราหลากหลาย พร้อมศิลปะพื้นบ้าน ได้แก่ นิทรรศการเกี่ยวกับชีวประวัติและผลงานของพระยารัษฎานุประดิษฐ์ มหิศรภักดี (คอซิมบี้ ณ ระนอง) นิทรรศการอยู่อย่างพอเพียงตามศาสตร์พระราชาในรัชกาลที่ 9 และรัชกาลที่ 10 ตามวิถีคนตรัง และนิทรรศการองค์การบริหารส่วนจังหวัดตรังกับการพัฒนาเมืองตรัง เป็นต้น


นอกจากนี้ยังมีการแสดงผลงานและผลิตภัณฑ์จากหมู่บ้าน/ตำบลต่างๆ จากอำเภอ 10 อำเภอ การจัดกิจกรรมประกวด แข่งขัน เพื่อการมีส่วนร่วมของประชาชนในจังหวัดตรัง การแสดงศิลปะพื้นบ้านเล่าขานตำนานบิดายางพาราไทย กิจกรรมรำลึกและเชิดชูพระยารัษฎาฯ ผ่านงานศิลปะแบบประชาชนมีส่วนร่วม ตลอดจนการแสดงของชุมชน นักเรียน นักศึกษา และการแข่งขันกีฬาพื้นบ้าน