อุดรฯจัดใหญ่ “แมงโก้ พาราไดซ์” เพิ่มยอดขายให้เกษตรกร

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดอุดรธานีว่า นายฐานวัฒน์ ธนาธัญญพิชญ์ เกษตรจังหวัดอุดรธานี เปิดเผยว่า สำนักงานเกษตรจังหวัดอุดรธานี และศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา อุดรธานี ได้จัดงาน SWEET STORY ตอน MANGO PARADISE ในระหว่างวันที่ 22 มีนาคม ไปจนถึงวันที่ 1 เมษายน 2561 ที่บริเวณลานบ้านเชียง หน้าศูนย์การค้า และลานกิจกรรมชั้น G ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา อุดรธานี

โดยภายในงานมีการจำหน่ายมะม่วงคุณภาพส่งออกหลากหลายสายพันธุ์ รวมทั้งผลิตภัณฑ์แปรรูปจากมะม่วง ทั้งจากเกษตรกรชาวจังหวัดอุดรธานี และยังรวบรวมร้านขนม เบเกอร์รี่ Café’ ชื่อดังมาออกบูธจำหน่ายขนมหวาน โดยชูขนมหวานที่ทำมาจากมะม่วง เป็นเมนูพิเศษที่มีจำหน่ายเฉพาะภายในงานเท่านั้น อาทิ เครื่องดื่มชามะม่วง จากร้านชาตรามือ เค้กบัทเตอร์มะม่วงจากร้านโฟโต้เค้ก Mango Choux ชูครีมแป้งนุ่ม ไส้คัสตาร์ดมะม่วง มะม่วงโทส เป็นต้น

ทั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเพิ่มช่องทางการจำหน่ายมะม่วงน้ำดอกไม้สีทองที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักดีอยู่แล้วในจังหวัด ให้ผู้บริโภคได้หาซื้อได้อย่างสะดวก และเพิ่มยอดขาย เพิ่มรายได้ให้กับเกษตรกร เพิ่มศักยภาพด้านการขาย การหาแหล่งจำหน่ายให้กับเกษตรกร เพื่อความเป็นอยู่อย่างมั่นคงและยั่งยืนของเกษตรกร และเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของจังหวัด ประชาสัมพันธ์ของดีประจำจังหวัดอุดรธานี ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น