“ตรัง”ขานรับนโยบายรัฐ ร้านอาหารชื่อดังแต่งชุดไทยเสิร์ฟลูกค้า

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดตรังว่า ร้านอาหารชื่อดังจังหวัดตรังแต่งกายชุดไทยย้อนยุค ร่วมอนุรักษ์สืบสานวัฒนธรรมไทยเป็นแบบอย่างให้แก่เด็กรุ่นใหม่ ขานรับนโยบายรัฐบาล ลูกค้าพบเห็นดูแปลกตา สวยสดใส แห่นั่งร้านอย่างคับคั่ง

โดยขณะนี้ที่ร้านรสเยี่ยม เลขที่ตั้ง 95/11-12 ถ.รัษฎา อ.เมือง จ.ตรัง บรรยากาศร้านเต็มไปด้วยลูกค้าแห่มารับประทานอาหารกันอย่างหนาแน่น ซึ่งภายในร้าน ทั้งเจ้าของร้านและพนักงานต่างร่วมใจกันแต่งชุดไทยย้อนยุค นุ่งโจงกระเบนเสื้อลายลูกไม้พาดสไบ ส่วนผู้ชายก็สวมเสื้อผ้าไทย นุ่งโจงกระเบนผูกผ้าขาวม้าเช่นกัน ช่างเป็นสีสันให้กับร้านและบรรดาลูกค้าที่มานั่งทานเป็นอย่างมาก


นางอรรถจราย์ อ่อนเครง อายุ 47 ปี เจ้าของร้านรสเยี่ยม เปิดเผยว่า ตนเองและพนักงานได้ร่วมกันแต่งชุดไทย เพื่อที่จะช่วยรณรงค์การแต่งชุดไทยในช่วงสัปดาห์มรดกไทย อยากจะร่วมด้วยกับที่นายกรัฐมนตรี ที่ได้มีนโยบายออกมา ทั้งตนเองและลูกน้องเห็นด้วยเป็นอย่างมากอยากจะให้มีแบบนี้ ซึ่งในปัจจุบันสูญหายไปเยอะแล้ว อยากจะเห็นทางโรงเรียนและศูนย์ราชการร่วมกันแต่งชุดไทยเช่นกัน และทางร้านก็จะแต่งทุกวันศุกร์ ซึ่งในร้านมีพนักงานทั้งหมด 10 คนจะร่วมแต่งชุดไทยกันทั้งหมด

“ในช่วงนี้ใกล้ช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ทางร้านก็จะแต่งไปเรื่อยๆ และในวันสงกรานต์ก็จะแต่งชุดสงกรานต์อีกด้วย ร้านจะเปิดวันที่ 12 เมษายนแต่งชุดสงกรานต์ และหยุดในวันที่ 13-14 เมษายน 2561 สำหรับร้านรสเยี่ยมเปิดมานานกว่า 30 ปีแล้ว ซึ่งในร้านจะมีข้าวขาหมู หมูกรอบ หมูแดง ก๋วยเตี๋ยวเรือ เกาเหลาเนื้อ เกาเหลาหมู ราคาตั้งแต่ 40-70-80 บาท ร้านจะเปิดตั้งแต่ 06.30 น.ไปจนถึง 15.00 น.ซึ่งร้านจะหยุดเดือนละ 2 วัน จากการที่แต่งชุดไทยทำให้มีผลตอบรับจากลูกค้าว่าดูสดใสดี สวยดี และตนเองก็อยากทำให้ที่ร้านดูสดใสเช่นกัน” นางอรรถจราย์ กล่าว


ด้าน นางสาววรรณภา ราญไพร ลูกค้าที่มานั่งทานในร้าน กล่าวว่า ที่ร้านทั้งพนักงานและเจ้าของร้านได้ร่วมกันแต่งชุดไทยดูสดใส สวยดี และรู้สึกดี เข้ากับบรรยากาศในช่วงนี้อีกด้วย ซึ่งตนก็ไม่ได้มานั่งบ่อย แต่วันนี้ตั้งใจมานั่งร้านนี้โดยเฉพาะ เนื่องจากเห็นทางร้านได้แต่งชุดไทยเลยรู้สึกเก๋ไก๋ดี