รัฐ-เอกชนแห่แต่งชุดไทยรับสงกรานต์ “อ.เฉลิมชัย” ชมเปาะสร้างความเป็นไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (12 เม.ย.2561) กระแสละครเรื่องบุพเพสันนิวาส ซึ่งแม้จะอวสานไปแล้วแต่ยังคงสร้างความนิยมในช่วงเทศกาลสงกรานต์ในพื้นที่ จ.เชียงราย โดยที่วัดร่องขุ่น ต.ป่าอ้อดอนชัย อ.เมืองเชียงราย นายแพทย์ไชยเวช ธนไพศาล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ พร้อมด้วยอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติผู้สร้างศิลปะที่วัดร่องขุ่น ได้เปิดกิจกรรมออกหน่วยบริการสุขภาพเชิงรุก โดยตั้งจุดให้บริการภายในบริเวณวัดร่องขุ่น เพื่อให้บริการช่วยเหลือประชาชนและนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ภายใต้ชื่อกิจกรรม “จุ๊มอ๊กเย็นใจ สาธารณสุขไทย ห่วงใยสุขภาพ” โดยมีการให้บริการตรวจสุขภาพเบื้องต้น การนวดผ่อนคลายกรณีขับรถไกลหรือมึนเมา การดูแลสุขภาพทั่วไป รวมถึงกรณีเจ็บป่วยฉุกเฉิน โดยเจ้าหน้าที่บางส่วนแต่งกายด้วยชุดย้อนยุคและชุดล้านนา ซึ่งสร้างความประทับใจให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ไปเยือนเป็นอย่างมาก

อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติผู้ กล่าวว่า ตามปกตินั้นโรงพยาบาลมีภาระต้องดูแลผู้ป่วยมากพออยู่แล้ว แต่ปีนี้ทางแพทย์และพยาบาลกลับเสียสละออกมาตั้งทีมออกให้บริการประชาชนและนักท่องเที่ยวอีก จึงถือเป็นเรื่องที่น่าชื่นชม และสิ่งสำคัญอีกประการคือการร่วมกันสร้างความเป็นไทยด้วยการนำกระแสของละครดังแล้วแต่งกายเป็นออเจ้ามาสร้างความเป็นไทย ซึ่งก็สร้างความประทับใจต่อนักท่องเที่ยวและสร้างสีสันภายในวัดร่องขุ่น ทำให้นักท่องเที่ยวพากันไปถ่ายภาพแม้จะเป็นสถานที่ที่คนที่ไปตรวจสุขภาพก็ตาม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากนี้ที่บีบี ยู คลินิก เชียงราย ซึ่งเป็นคลินิกดูแลด้านสุขภาพความงาม ตั้งอยู่บริเวณห้าแยกพ่อขุน ถนนพหลโยธิน ต.เวียง อ.เมืองเชียงราย มีการจัดให้พนักงาน เจ้าหน้าที่และผู้ให้บริการดูแลสุขภาพผู้ไปใช้บริการแต่งกายด้วยชุดไทยย้อนยุคสมัยอยุธยาคล้ายตัวละครเรื่องบุพเพสันนิวาส ตั้งแต่การต้อนรับด้านนอก การให้คำปรึกษา จนถึงการดูแลรักษา ซึ่งสร้างสีสันและความประทับใจให้กับผู้ไปเยือนเป็นอย่างยิ่งด้วย