ททท.ตรังเปิดเที่ยวเชื่อมเมืองหลัก-รอง กระจายรายได้ช่วงกรีนซีซั่น

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดตรังว่า ททท. ตรัง เปิดเส้นทางท่องเที่ยวสุราษฎร์ธานี เที่ยวเชื่อมโยงระหว่างเมืองหลัก-เมืองรอง ภายใต้โครงการ “เที่ยวทะเลตรัง อนุรักษ์ทะเลไทยเก๋ไก๋อย่างยั่งยืน” หวังกระจายการกระจุกตัวของนักท่องเที่ยวและนำรายได้สู่จังหวัดพร้อมจัดเทศกาลอาหาร ตรังยุทธจักรความอร่อยรองรับ เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในช่วงGreen Season

นางสาวนันทวัน ศิริโภคพัฒน์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) สำนักงานตรัง เปิดเผยว่า ททท.สำนักงานตรัง ขานรับการส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรองตามนโยบาลรัฐบาล ในการกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น ได้เปิดเส้นทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงระหว่างสุราษฎร์ธานี-ตรัง ซึ่งเป็นเส้นทางท่องเที่ยวเมืองหลัก-เมืองรอง ภายใต้โครงการ “เที่ยวทะเลตรัง อนุรักษ์ทะเลไทยเก๋ไก๋อย่างยั่งยืน” โดนมีคณะผู้เข้าร่วมจำนวน 100 คน และเข้าร่วมงานเทศกาลศิลปะและวัฒนธรรม ครั้งที่ 2 (Arts and Culture at Art for Life Center) ณ ศูนย์ศิลปะวิถี บ้านคลองคุ้ย ตำบลปากแจ่ม อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง

นางสาวนันทวัน กล่าวว่า ททท. จังหวัดตรัง ถือว่ามีต้นทุนด้านการท่องเที่ยวสูง โดยเฉพาะความสดใหม่ของแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ เช่น เกาะเหลาเหลียง เรื่องอาหารการกินก็มีวัฒนธรรมการกินเฉพาะที่สืบเนื่องมาถึงปัจจุบัน จนได้ชื่อว่าตรังคือยุทธจักรความอร่อย ที่สำคัญไปกว่านั้นการท่องเที่ยวชุมชนถือว่าสดใหม่ และยังคงความดั้งเดิมใน 12 ชุมชนสีเขียวเที่ยวได้ทั้งปี

“ในแต่ละชุมชนก็จะมีกิจกรรมเด่น อาหารถิ่นที่โดด เช่น ล่องแก่งชุมชนเขาหลัก ต้องไม่พลาดที่จะกินแกงไก่ดำกับหยวกกล้วย นอกจากนี้ยังมีของฝากเป็นสินค้าที่ระลึกให้ได้จับจ่ายใช้สอยกัน และคณะดังกล่าว ได้เดินทางเส้นทางท่องเที่ยวเชื่อมโยง จากสุราษฎร์ธานี-ล่องเรือเขากอบ-วังเทพทาโร-ชุมชนนาหมื่นศรี-ศูนย์ศิลปะวิถี-ล่องทะเลตรัง-นครศรีธรรมราช-สุราษฎร์ธานี”

นอกจากนี้ ททท. ยังมีแนวคิดในการส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรองแบบ Amazing Go Local และ 1 ใน เงื่อนไขที่สำคัญคือการท่องเที่ยวเชื่อมโยง โดยเฉพาะจากเมืองท่องเที่ยวหลัก เช่นหาดใหญ่ สุราษฎร์ธานี ภูเก็ต กระบี่ เพราะจะเป็นการกระจายการกระจุกตัวของนักท่องเที่ยวและนำรายได้สู่จังหวัด และจะกำหนดจัดเทศกาลอาหารตรัง ยุทธจักรความอร่อยขึ้น ระหว่างวันที่ 25-29 พฤษภาคม 2561 ณ ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในช่วง Green Season นี้