“ธรรมสรณ์” เปิดตัวแอปฯนวัตกรรมใหม่คุมถังน้ำรับลูกค้าอสังหาฯโตทั่วภูมิภาค

นายชูเกียรติ กันฉาย รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ธรรมสรณ์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทเป็นผู้นำทางด้านนวัตกรรมระบบจัดการน้ำ ล่าสุดได้เปิดตัวแอปพลิเคชั่นใหม่ ภายใต้ชื่อ DOS Life connection ที่ใช้ร่วมกับถังน้ำนวัตกรรมใหม่ Vision 1 บนสมาร์ทโฟน โดยใช้ได้ทั้งระบบ iOS และแอนดรอยด์ สามารถเชื่อมต่อผ่านอินเตอร์เน็ตไปยังระบบควบคุมที่อยู่ที่ตัว Vision 1 ซึ่งเป็นการเชื่อมต่อผ่านระบบ Wi-Fi ภายในบ้านหรืออาคาร เพื่อความสะดวกสบายให้ผู้บริโภค

ทั้งนี้แอปพลิเคชั่นของ Vision 1 สามารถตรวจสอบระดับน้ำในถังเก็บน้ำว่ามีปริมาณเท่าไหร่ โดยใช้ปริมาณของน้ำไปควบคุมปั๊มน้ำที่จ่ายน้ำเข้ามาในถังได้ เมื่อกรณีระดับน้ำต่ำกว่าค่าที่ตั้งไว้ ระบบจะสั่งตัดการทำงานของปั๊มน้ำ เพื่อไม่ให้ปั๊มเกิดการทำงานโดยไม่มีน้ำในท่อ ซึ่งจะทำให้ปั๊มเสียหาย มีระบบตัดน้ำเข้าเมื่อน้ำเกินปริมาณที่กำหนดเพื่อป้องกันน้ำล้น หรือสั่งการเปิดปิดน้ำปั๊มน้ำผ่านสมาร์ทโฟนโดยตรง มีระบบแสดงอัตราการไหลของน้ำทั้งขาเข้าและจ่ายออกเป็นลิตรต่อวินาที และรวบรวมข้อมูลการใช้น้ำสรุปเป็นรายวัน หรือรายเดือน ซึ่งทั้งหมดสามารถใช้งานผ่านแอปพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน

นอกจากนี้แอปพลิเคชั่นนี้ ยังสามารถตรวจสอบ ค่าความขุ่นของน้ำ (Turbit) ก่อนเข้าถังเก็บน้ำ ว่าเป็นน้ำสกปรก หรือมีสิ่งปนเปื้อนในน้ำหรือไม่ ถ้าค่าความขุ่นเกินมาตรฐาน 4NTU วาลว์น้ำจะปิดตัวเองโดยอัตโนมัติ เพื่อป้องกันน้ำขุ่นเข้ามาในถัง และจะแจ้งเตือนเจ้าของบ้านผ่านแอปพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน และเมื่อน้ำหายขุ่นแล้ว ระบบก็จะเปิดให้การทำงานเหมือนเดิม

อีกทั้งสามารถตรวจวัดอุณหภูมิของน้ำในถังเก็บ โดยแสดงอุณหภูมิของน้ำภายในถังเก็บน้ำได้เป็นลักษณะตัวเลขว่ามีค่าเท่าไร เพื่อแสดงอุณหภูมิที่เหมาะสมต่อการใช้งาน ขณะเดียวกัน Vision 1 ยังมีระบบบันทึกระยะเวลาการใช้งาน เพื่อแจ้งเตือนว่าถึงเวลาที่ต้องรับบริการดูแลรักษาหรือไม่

ทั้งนี้ Vision 1 ผลิตขึ้นจากวัสดุ Food Grade 100% ที่สะอาดปลอดภัย มีความทนทานในการใช้งานระยะยาว ด้วยการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่สวยงามสำหรับการใช้งานในบ้านที่ดูทันสมัย และด้วยมาตรฐานการผลิตจาก DOS

สำหรับภาพรวมธุรกิจ ในปี 2561 คาดว่าจะขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ทั้งตลาดในประเทศ ที่มีสัดส่วนธุรกิจ 80% และตลาดส่งออกที่มีสัดส่วนประมาณ 20% ในกลุ่มตลาดอาเซียนเติบโตทุกตลาด เช่น เมียนมา กัมพูชา และ สปป.ลาว ทำให้ปีนี้คาดว่าธุรกิจจะเติบโตตัวเลขสองหลักขึ้นไป ปัจจุบันบริษัทมีสินค้าประมาณ 50-60 ชนิด ส่วนใหญ่ อยู่ในกลุ่มระบบเก็บน้ำ ระบบบำบัดน้ำ ถังบำบัดน้ำเสีย ลูกค้าเป้าหมายคือ คอนโด หอพัก บ้านเรือน และกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม แนวโน้มจะมีสินค้าใหม่เรื่อยๆ และจะเน้นนวัตกรรมใหม่