ผู้บริโภคนิยมโรงน้ำ “อาร์โอ” ขยายตัว พัทลุง-สงขลา

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า ผู้บริโภคน้ำเริ่มตื่นตัวเรื่องสุขภาพหันมาทำโรงงานผลิตน้ำ “อาร์โอ” มากขึ้น เพราะขยายตัวดีมีกำไรคืนทุนเร็ว แต่ต้องคำนึงถึงดีมานด์ซัพพลายของพื้นที่ ขณะเดียวกันตลาดมีการแข่งขันกันสูงในเรื่องการบริการ ซึ่งต้องมีช่างชำนาญงานระบบน้ำพร้อมอะไหล่ไว้รองรับตลอดเวลา

นายเกดิษฐ์ ยามา ผู้จัดการและวิศวกรโครงการ ห้างหุ้นส่วนจำกัด เซาเทิร์น ไฮโดร เทคโนโลยี จ.พัทลุง เปิดเผยกับ “ประชาชาติธุรกิจ” ว่าตนเป็นวิศวกรโครงการระบบน้ำมาร่วม 10 ปี โดยออกแบบผลิตน้ำดื่ม น้ำใช้ น้ำอาบ น้ำประปา และสระน้ำ เป็นต้น ซึ่งในปัจจุบันผู้บริโภคน้ำหันมาบริโภคน้ำเพื่อสุขภาพกันมากขึ้น โดยเฉพาะน้ำอาร์โอ

“สำหรับ หจก.เซาเทิร์น ได้รับงานจากหมู่บ้านให้สร้างระบบโรงงานน้ำดื่มอาร์โอ ซึ่งเป็นผลมาจากโครงการไทยนิยม ยั่งยัน ของรัฐบาล ปรากฎว่าประชาชนตามหมู่บ้านต่าง ๆ ได้ทำประชาคมแล้วลงมติให้สร้าง โรงงานน้ำดื่มอาร์โอกันมากในขณะนี้ ซึ่งเป็นน้ำบริสุทธิ์เพื่อสุขภาพ”

ทาง หจก.เซาเทิร์น ได้รับงานลงโครงการครั้งแรก ที่หมู่ 3 บ้านด่านโลด ต.แม่ขรี อ.ตะโหมด โดยโรงน้ำอาร์โอมีกำลังการผลิตประมาณ 6,000 ลิตร / วัน ใช้งบประมาณ 250,000 บาท ถัดจากนั้นน้ำอาร์โอได้เกิดการขยายไปรับงานสร้างที่ของมัสยิดเขาหัวช้าง เทศบาลตำบลเขาหัวช้าง อ.ตะโหมด จ.พัทลุง ขนาด 1,200 ลิตร / วัน งบประมาณ 60,000 บาท ถัดมาที่ตำบลหารเทาและตำบลม่วงทวน อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง ขนาด 6,000 ลิตร / วัน และยังขยายการตลาดไปที่ ตำบลนาสีทอง อ.รัตภูมิ จ.สงขลา อีกด้วย

นอกจากนี้ที่กำลังดำเนินการสร้างอยู่คือ ที่บ้านหนองปด ต.แม่ขรี และบ้านคลองใหญ่ ต.คลองใหญ่ อ.ตะโหมด จ.พัทลุง ขนาดกำลังการผลิต 6,000 ลิตร / วัน

นายเกดิษฐ์ กล่าวว่า โดยทาง หจก.เซาเทิร์น ได้ทำการตลาด โดยการพรีเซ้นต์และแจกจ่ายโบร์ชัว ทำการแนะทำความเข้าใจถึงคุณภาพของน้ำอาร์โอที่เป็นน้ำบริสุทธิ์ คุณภาพดีมีผลต่อสุขภาพร่างกาย โดยเป็นทางเลือกให้กับผู้บริโภคน้ำ

ทั้งนี้โครงการน้ำดื่มอาร์โอ ลงทุนในระยะ 2 ปี จะสามารถคืนทุนได้ และหากพื้นที่ใดลงทุนตามดีมานด์ซัพลายจะสามารถสร้างกำไรได้เช่นกัน เช่น บางหมู่บ้านมีต้นทุนการผลิตอยู่ที่ 500 บาท / เดือน แต่จะทำรายได้ ถึง 3,500 บาท / เดือน

“น้ำดื่มอาร์โอมีทิศทางขยายตัวและเติบโตสูงมาก สำหรับหจก.มีจุดขายจุดการตลาด คือเน้นบริการหลังการขายโดยมีทีมช่างชำนาญการและมีประสบการณ์ บริการตลอดระยะเวลา โดยยังมีอะไหล่ไว้บริการรองรับด้วย เนื่องจากตลาดค่อนข้างจะแข่งขันกันสูง” นายเกดิษฐ์กล่าว