คอนโดฯหรูผุดพรึ่บ ทำเล “อ่าวนาง” กระบี่เนื้อหอม

กระบี่เนื้อหอม นักลงทุนอสังหาฯทยอยบุก ยึดทำเลทอง “อ่าวนาง” คอนโดฯหรู ราคาแพง ผุดพรึ่บ จับนักท่องเที่ยวไทย-เทศ-นักลงทุน แถมจองคิวเปิดตัวอีกหลายโครงการ

นายวัฒนา ธนาศักดิ์เจริญ รองประธานกรรมการหอการค้าไทย และประธานคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจพื้นที่ภาคใต้ เปิดเผยว่า ปัจจุบันจังหวัดกระบี่ได้รับความสนใจจากนักลงทุนทั้งใน และต่างประเทศยังแห่เข้ามาลงทุนธุรกิจท่องเที่ยวยอดนิยมในลำดับต้น ๆ แม้ว่าราคาที่ดินจะมีราคาแพงก็ตาม เช่น พื้นที่ ต.อ่าวนาง รองลงมาคือ ต.หนองทะเล บริเวณหาดคลองม่วง อ.เมืองกระบี่ โดยที่ดินติดชายหาด ราคาเฉลี่ยไร่ละ 20-30 ล้านบาท นอกจากอ่าวนางแล้ว เกาะลันตา อ.เกาะลันตา ก็ได้รับความสนใจจากนักลงทุนมาก และมีการลงทุนใหม่ ๆ ทยอยเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่แหล่งข่าวระดับสูงจากวงการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ เปิดเผยว่า ขณะนี้กระบี่มีโครงการคอนโดฯที่กำลังดำเนินการก่อสร้างประมาณ 5-6 โครงการ รวมทั้งมีนักลงทุนเข้ามาจับจองพื้นที่เพื่อที่จะสร้างคอนโดฯอีกหลายโครงการ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักลงทุนจากต่างถิ่น คาดว่าธุรกิจคอนโดฯในกระบี่จะขยายไปยังพื้นที่ ต.หนองทะเลและ ต.เขาทองต่อไปในอนาคต

นายสิทธิรุจน์ เมฆอรุณกมล กรรมการผู้บริหาร บริษัท บ้านนาวิน จำกัด บริษัทเครือวนากรุ๊ป ผู้ประกอบการด้านอสังหาริมทรัพย์ใน อ.หัวหิน ประจวบคีรีขันธ์ พิษณุโลก กาญจนบุรี ฉะเชิงเทรา และกรุงเทพฯ เปิดเผยว่า กระบี่เป็นจังหวัดที่น่าลงทุนมากที่สุดจังหวัดหนึ่ง เนื่องจากมีอัตราการเจริญเติบโตทางด้านเศรษฐกิจสูงมาก ทั้งการค้าการลงทุน โดยเฉพาะการท่องเที่ยวที่มีอัตราการเจริญเติบโตเป็นลำดับที่ 4 ของประเทศ

ปัจจุบันโครงการรอคโค คอนโดมิเนียม อ่าวนาง (ถ.คลองแห้ง ต.อ่าวนาง) ซึ่งเป็นโครงการคอนโดฯแห่งแรกในกระบี่ คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จในช่วงปลายปี 2561 ตอนนี้มียอดจอง 60% จากจำนวน 74 ยูนิต มูลค่าการลงทุนกว่า 500 ล้านบาท บนพื้นที่ 2 ไร่ ราคาเริ่มต้น 2.79 ล้านบาท เจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและชาวไทย

“ตอนนี้เริ่มเห็นนักท่องเที่ยวชาวจีนและสแกนดิเนเวียเข้ามาดูและจองห้อง และขณะนี้ก็ได้เตรียมหาพื้นที่ที่อยู่ในโซนท่องเที่ยวที่มีศักยภาพ เช่น อ่าวนาง หนองทะเล เป็นต้น เพื่อลงทุนคอนโดฯโครงการที่ 2 ต่อไป”

ทำเลทอง – จังหวัดกระบี่ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมที่มีนักธุรกิจชาวไทย และต่างประเทศต่างหลั่งไหลเข้าไปลงทุน แม้ที่ดินจะมีราคาแพง โดยเฉพาะทำเลทองบริเวณต.อ่าวนาง ปัจจุบันมีโครงการคอนโดฯกำลังก่อสร้างขึ้นใหม่หลายโครงการ


นายสาวิตร เกตุโรจน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอมเมอรัลด์ ดีเวลลอปเม้นท์ กรุ๊ป จำกัด ผู้ประกอบการอสังหาฯในจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า ล่าสุด บริษัทได้ขยายการลงทุนด้วยการเปิดคอนโดฯที่ ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ ซึ่งถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยม โดยเน้นจับกลุ่มนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่ต้องการซื้อไว้เพื่อพักผ่อน รวมทั้งซื้อเพื่อการลงทุน โครงการดิ เอมเมอรัลด์ อ่าวนาง มีมูลค่าโครงการ 900 ล้านบาท เริ่มสร้างในเดือนกันยายน 2558 เป็นต้นมา มี 5 อาคาร จำนวน 205 ยูนิต ราคาเริ่มต้นที่ 2.5-15 ล้านบาท

ด้านนายศักดิ์โอฬาร มะมัย ประธานกรรมการบริหาร โครงการฮิดายะห์ แกรนด์ คอนโดเทล อ่าวนาง กระบี่ กล่าวว่า โครงการดังกล่าวเป็นธุรกิจในรูปแบบของโรงแรมฮาลาล หลังเปิดตัวพบว่าได้รับการตอบรับอย่างดี ทั้งจากลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยเฉพาะมาเลเซีย โครงการฮิดายะห์ฯ เป็นคอนโดมิเนียม 7 ชั้น แบ่งออกเป็น 2 เฟส จำนวน 153 ยูนิต ตั้งอยู่บริเวณ ถ.คลองแห้ง-อ่าวนาง ซ.5 ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ ใช้งบฯลงทุน 300 ล้านบาท มีกลุ่มเป้าหมายเป็นทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มมุสลิมในประเทศเพื่อนบ้าน ขณะนี้ขายไปแล้ว 95% คาดว่าจะขายหมดในไม่ช้านี้ และจะทยอยส่งมอบให้ลูกค้าทั้งหมดได้ในเร็ว ๆ นี้