ซีพีออลล์ รุกโมเดลใหม่ เซเว่นคาเฟ่ป่าตอง

ซีพี ออลล์เปิดร้าน 7-Eleven โมเดลใหม่ “อินดิโก้ป่าตอง ภูเก็ต” สาขาแรกในภูเก็ต-สาขาแรกในภาคใต้ ผสานร้านออลคาเฟ่ All Cafe Gold กาแฟระดับพรีเมี่ยมกับเซเว่นฯ ยกระดับ “ออลคาเฟ่” นั่งดื่มกาแฟ มีโชว์อบเบเกอรี่สด พร้อมเมนูอาหารตามสั่ง เผยเล็งทำเลหาดกะตะ-กะรน เปิดโมเดลนี้เพิ่มอีก 2-3 สาขา และในแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ “เขาหลัก จ.พังงา-อ่าวนาง จ.กระบี่-หาดใหญ่ จ.สงขลา”

นางสาวเฉลิมลักษณ์ เก็บทรัพย์ นายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง กล่าวภายหลังเป็นประธานในพิธีเปิดร้านเซเว่นอีเลฟเว่น สาขาอินดิโก้ป่าตอง ถนนราษฎร์อุทิศ 200 ปี ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต เมื่อเร็ว ๆ นี้ว่า ร้านเซเว่นอีเลฟเว่นแห่งนี้จะอำนวยความสะดวกให้บริการกับนักท่องเที่ยว และชุมชนในพื้นที่ป่าตอง ด้วยสินค้าและบริการที่หลากหลาย มีคุณภาพ เพื่อช่วยยกระดับการบริการในธุรกิจการท่องเที่ยวของป่าตองและจังหวัดภูเก็ตให้เทียบเท่ามาตรฐานสากล ทั้งนี้ ที่ผ่านมาเทศบาลเมืองป่าตองได้ขอความร่วมมือผู้บริหาร สถานประกอบการ ให้ช่วยกันรณรงค์ให้ป่าตองปลอดโฟม ซึ่งมีขยะวันละ 150 ตัน ถ้าจัดการไม่ดีมีปัญหาได้ โดยขณะนี้ได้ขอความร่วมมือให้ บมจ.ซีพีออลล์นำร่องขับเคลื่อนนโยบายปลอดโฟมจัดการขยะร่วมกัน

นายชัยโรจน์ ทิวัฒน์มั่นเจริญ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บมจ.ซีพี ออลล์ ผู้บริหารร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น เปิดเผยว่า ปัจจุบันจังหวัดภูเก็ตมีร้านเซเว่นอีเลฟเว่นเปิดให้บริการกว่า 247 สาขา มีการพัฒนารูปแบบสินค้าและบริการอย่างต่อเนื่องเพื่อให้สอดคล้องกับชุมชนต่าง ๆ ในแต่ละพื้นที่ เช่น การจัดเรียงมุมสินค้าฮาลาลเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในชุมชนอิสลาม เป็นต้น ร้านสาขาอินดิโก้ป่าตองแห่งนี้ถือเป็นอีกรูปแบบหนึ่งที่ยกระดับการตกแต่งร้านให้มีความทันสมัยแตกต่างจากเดิม โดยเพิ่มเติม All Cafe Gold ซึ่งเป็นกาแฟระดับพรีเมี่ยม เปิดให้บริการเป็นแห่งแรกในจังหวัดภูเก็ต เพื่อให้ได้บรรยากาศผ่อนคลาย สไตล์ relaxing chill-out และเบเกอรี่จาก KUDSAN Bakery & Cafe อบใหม่สดทุกวัน รวมทั้งเครื่องดื่ม ร้อน เย็น ที่มีให้เลือกมากมาย พร้อมด้วยเมนูอาหารตามสั่งพร้อมรับประทาน

รุกใต้ – ซีพี ออลล์ ลุย เปิดโมเดลร้านเซเว่น อีเลฟเว่นรูปแบบใหม่ สาขาอินดิโก้ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ซึ่งนับเป็นสาขาแรกในภาคใต้โดยเป็นการผนวกรวมร้าน All Cafe Gold มีการโชว์อบเบเกอรี่สด และเมนูอาหารตามสั่งพร้อมรับประทาน อีกทั้งมีแผนเปิดเพิ่มอีก 2-3 สาขาในแหล่งท่องเที่ยวอื่น ๆ


ด้านนายสมศักดิ์ จิรบรรจงกิจ ผู้จัดการทั่วไปอาวุโส บมจ.ซีพีออลล์ กล่าวว่า รับผิดชอบพื้นที่ภาคใต้ตั้งแต่จังหวัดระนองลงมาถึง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ การเปิดสาขาใหม่ที่ป่าตองแห่งนี้ถือเป็นโมเดลสาขาแรกในภูเก็ต และเป็นสาขาแรกในภาคใต้ เป็นการผสมผสานร้านออลคาเฟ่รวมกับร้านเซเว่นฯยกระดับเป็นออลคาเฟ่ โชว์เพิ่มเบเกอรี่อบสด มีอาหารพร้อมทาน มีที่นั่งพักผ่อนกับกาแฟ และมีสินค้าจำหน่ายของร้านสะดวกซื้อและมีแผนจะทำโมเดลแบบนี้หรือดีกว่านี้อีก 2-3 สาขาในภูเก็ต โดยตอนนี้มองทำเลไว้ที่หาดกะตะ กะรน และอาจมีในเมืองด้วย แต่ต้องดูว่ามีพื้นที่เพียงพอหรือไม่ เพราะต้องใช้พื้นที่อย่างน้อย 300 ตารางเมตร แต่อาจมีโมเดลอื่นเป็นร้านขนาดใหญ่ อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันร้านเซเว่นฯในภูเก็ตมีจำนวน 247 สาขา ภายในสิ้นปีนี้คาดว่าจะเพิ่มเป็น 250 สาขา ทุกอย่างอยู่ที่ทำเลในการเปิดสาขา

นอกจากนี้ เตรียมจะเปิดสาขาโมเดลใหม่ในแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ เช่น เขาหลัก จ.พังงา อ่าวนาง จ.กระบี่ หาดใหญ่ จ.สงขลา เป็นต้น รูปแบบของแต่ละสาขาขึ้นกับสภาพแวดล้อมในชุมชน หากชุมชนใดไม่เห็นด้วย จะไม่เปิดร้านเซเว่นฯ

“การลงทุนทำโมเดลใหม่นี้ ใช้งบฯการลงทุนไม่เยอะสร้างความแตกต่าง และถ้าเป็นแบบเดิมลูกค้าอาจเบื่อจึงต้องปรับปรุงให้ทันสมัยตลอดเวลา และในภูเก็ตมีบางสาขาเปิดในชุมชนอิสลาม มีฮาลาลคอร์เนอร์ นอกจากนี้ เปิดที่ อ.จะนะ จ.สงขลา เป็นฮาลาลอย่างเดียว เพื่อให้เป็นร้านของชุมชน”