ดึงร้านอาหารกว่า 100 ราย จัดงาน “ตรัง : ยุทธจักรความอร่อย”

ททท.จัดงาน“ตรัง : ยุทธจักรความอร่อย” ดึงผู้ประกอบการร้านอาหารกว่า 100 ร้าน นำเมนูเด็ดมาให้นักท่องเที่ยวลิ้มลอง พร้อมอัด 4 กิจกรรมเด็ดสร้างความสนุกสนานภายในงานอย่างเต็มที่ คาดจะกระจายรายได้และลดความเหลื่อมล้ำ สามารถยกระดับรากฐานในระดับชุมชนให้มีความเข้มแข็งได้เป็นอย่างดี

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดตรังว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานตรัง จัดแถลงข่าว “ตรัง : ยุทธจักรความอร่อย” ขึ้น ณ ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน โดยได้รับเกียรติจาก นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับนายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง โดยจัดให้มีการออกร้านอาหารหรอย เด็ด โดน และผลิตภัณฑ์ OTOP มากกว่า 100 ร้าน

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมเด่น 4 กิจกรรม คือ 1) ท้าชิมทั่วยุทธจักร ชิมการสร้างสรรค์เมนูอาหารกับ เชฟชุมชน 2) แข่งขันทำอาหาร หรอย ดี เด็ด โดน ได้ ตังค์ ชิงเงินรางวัล ๕๐,๐๐๐ บาท 3) แต่งชุดพื้นเมืองได้ฟินแล้วลุ้นกิน ใกล้ชิด ดาราดังในดวงใจ 4) สาธิตอาหารมงคล ที่ไม่ควรพลาด

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. เปิดเผยว่างาน “ตรัง : ยุทธจักรความอร่อย” ในครั้งนี้ เป็นการตอกย้ำภาพจำว่าจังหวัดตรังไม่ได้มีดีแค่เรื่องของทะเล แต่ะสามารถเที่ยวได้ทั้งปี ตามนโยบายการส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรอง 55 จังหวัด เป็นกระจายรายได้และลดความเหลื่อมล้ำ และยกระดับรากฐานในระดับชุมชนให้มีความเข้มแข็ง ซึ่งจังหวัดตรังได้สร้างภาพลักษณ์ให้เป็นเมืองท่องเที่ยวเชิงอาหาร ดังนั้น ททท จึงกระตุ้นเพื่อตอกย้ำในเรื่องราวของอาหารในลักษณะ Food story telling ตำนานอาหารถิ่น เพื่อจะได้รับรู้เรื่องราวผ่านการกิน


“กิจกรรมหลักภายในงานประกอบด้วย 1.ท้าชิมทั่วยุทธจักร มีการสร้างสรรค์เมนูอาหารกับ เชฟชุมชน ซึ่งในงานครั้งนี้ มีเชฟแบล็ค(ภานุภน บลสุวรรณ) จากเชียงใหม่ เชฟแวน (เฉลิมพล โรหิตรัตนะ) เชฟชื่อดังจากรายการอาหาร Kitchen War และเชฟอุ้ม เชฟชาวตรัง ที่ร่วมสร้างสรรค์อาหารด้วยวัตถุดิบของแต่ละชุมชน ซึ่งจะเป็นเมนูพิเศษ” นายยุทธศักดิ์ กล่าว


นายยุทธศักดิ์ กล่าวต่อไปว่า วันที่ 25 พฤษภาคม มีเมนูใหม่จากยอดมะม่วงหิมพานต์ ของชุมชนนาหมื่นศรี วันที่ 26 พฤษภาคม เมนูใหม่จากผักสดและน้ำผึ้งโพรง จากชุมชนลำขนุน วันที่ 27 พฤษภาคม เมนูใหม่เป็นปลาเค็มกางมุ้ง จากชุมชนบ่อหินฟาร์มสเตย์ วันที่ 28 พฤษภาคม มีเมนูใหม่จากหอยโข่ง ชุมชนเกาะสุกร และวันที่ 29 พฤษภาคม มีเมนูใหม่จากปลาจ้องม้องลอเนาะ ชุมชนเมืองเก่าท่าข้าม


นายยุทธศักดิ์ กล่าวต่อไปอีกว่า กิจกรรมที่ 2 แข่งขันทำอาหาร หรอย ดี เด็ด โดน ได้ ตังค์ ชิงเงินรางวัล 50,000 บาท ผู้ชนะในแต่ละวันจะเข้าชิงชนะเลิศวันสุดท้าย มีเมนูบังคับในแต่ละวันที่ต่างกัน เช่น วันที่ 25 พฤษภาคม เมนูแกงคั่วพริก วันที่ 26 พฤษภาคม เมนูสะตอผัดกะปิ วันที่ 27 พฤษภาคม เมนูแกงเหลือง วันที่ 28 พฤษภาคม แกงปูใบชะพลู และวันที่ 29 พฤษภาคม ผู้ชนะทั้ง 4 วันมาชิงชนะเลิศในตำรับเมืองตรัง กิจกรรมที่ 3 แต่งชุดพื้นเมืองได้ฟินแล้วลุ้นกิน ใกล้ชิด ดาราดังในดวงใจ เช่น กินข้าวกับกัน ณภัทร ใกล้ชิดกับเบิ้ล ปทุมราช ขึ้นเวทีกับแชค ชุมแพ หรอยฝีมือกับ จิณ จิณณะ และกิจกรรมที่ 4 สาธิตอาหารมงคล ขนมไหว้พระจันทร์ โกยซี่หมี่ และอื่น ๆ อีกมากมาย


“ททท. รณรงค์แต่งพื้นเมือง แชะ แชร์ ในงานตรังยุทธจักรความอร่อย รับบัตรฟิน กิน ฟรีและลุ้นเป็น VIP ในงาน จึงขอเชิญชวนเที่ยวชม ชิม กับเทศกาล”ตรัง… ยุทธจักรความอร่อย” สนใจสอบถามรายละเอียดได้ที่ ททท.สำนักงานตรัง