เจ้าหน้าที่หนองคายผนึกกำลังตรวจตลาดอินโดจีน พุ่งเป้า “เมจิกสกิน”

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดหนองคาย ร่วมกับคณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคจังหวัดหนองคาย ทหารและตำรวจ ออกตรวจสอบการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ตามร้านค้า พบผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง ในเครือข่ายบริษัทเมจิก สกิน 4 รายการ จึงได้ตรวจยึดก่อนนำไปทำลาย

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 22 พฤษภาคม 2561 เจ้าหน้าที่กลุ่มงานคุ้มครองผู้บริโภคและเภสัชสาธารณสุข สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดหนองคาย ร่วมกับคณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคจังหวัดหนองคาย และทหาร ได้ออกตรวจสอบการจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง และอาหารเสริม ตามร้านค้าในตลาดอินโดจีน หรือตลาดท่าเสด็จ เขตเทศบาลเมืองหนองคาย


การออกตรวจสอบครั้งนี้ ได้เน้นตรวจสอบผลิตภัณฑ์ที่ไม่ถูกต้องตามที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา รวมถึงได้ออกประกาศแล้วและดำเนินการตามกฎหมายต่อผู้ประทำความผิด โดยเฉพาะเครื่องสำอางในเครือบริษัทเมจิก สกิน จำกัด ที่ได้ให้มีการเรียกเก็บคืนเครื่องสำอาง เพื่อทำลาย จำนวน 266 รายการ และผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร จำนวน 2 รายการ คือผลิตภัณฑ์ “ลีน เอฟเอส-ทรี” และผลิตภัณฑ์ “ลีน บล้อค เบิร์น เบรก บิวท์” ซึ่งได้มีการตรวจสอบผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง 9 ร้านค้า 519 รายการ

พบเครื่องสำอางประเภทสบู่ ในเครือบริษัทเมจิก สกิน จำกัด 2 ร้าน 4 รายการ จำนวน 21 ชิ้น อยู่ภายในร้านค้า จึงได้ตรวจยึดเพื่อส่งให้สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยานำไปทำลาย ส่วนผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ตรวจสอบ 9 ร้านค้า

ไม่พบผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่เป็นอันตรายหรือเลขที่ใบจดแจ้งไม่ตรง ซึ่งเจ้าหน้าที่แจ้งว่าหากผู้ประกอบการ ร้านค้าต่าง ๆ สงสัยว่ามีผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง หรือผลิตภัณฑ์เสริมอาหารชนิดใดบ้างที่อยู่ในข่ายอันตรายและกระทำผิด ขอให้ตรวจสอบจากเว็บไซต์ของคณะกรรมการอาหารและยา หรือ สอบถามได้ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดทุกแห่ง