ม.ราชภัฎภูเก็ตลงนามร่วมสสจ.ภูเก็ตจัดศึกษาเชิงบูรณาการ

วันที่ 22 พ.ค.2561 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.หิรัญ ประสารการ รักษาราชการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต ดร.ประพรศรี นรินทร์รักษ์ รองนายแพทย์ สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต ร่วมลงนามบันทึกความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต กับ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต มี หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมเป็นสักขีพยาน ครั้งนี้ที่ ห้องประชุมอาคารศูนย์วิทยาศาสตร์เทคโนโลยีฯมหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต

ผศ.ดร.หิรัญ ประสารการ รักษาราชการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต กล่าวว่า การลงนามร่วมกันครั้งนี้ ทั้งสองหน่วยงานมีความประสงค์ที่จะมีความร่วมมือ ในการจัดการศึกษาเชิงบูรณาการระหว่างการเรียนรู้ในสถานศึกษา กับการฝึกปฏิบัติงานจริงในหน่วยบริการสุขภาพ สังกัดกระทรวงสาธารณสุข

“เพื่อให้นักศึกษาสามารถเรียนรู้ประสบการณ์จริงจากการฝึกปฏิบัติงาน เป็นการพัฒนาศักยภาพทางทักษะวิชาชีพให้นักศึกษาและเป็นประโยชน์ต่อองค์กรผู้ใช้บัณฑิต พร้อมการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้และการประสานสัมพันธภาพที่ดีระหว่างมหาวิทยาลัยและองค์กรภาครัฐ หน่วยงานทั้งสองฝ่ายตกลงที่จะร่วมมือทางวิชาการ ในการประสานความร่วมมือให้เกิดเป็นภาคีเครือข่ายที่เข้มแข็ง ในการให้บริการแก่ บุคลากร นักศึกษา และ ประชาชน ในชุมชน ด้านการให้บริการสุขภาพ ด้านวิชาการ การวิจัย การพัฒนาบุตลากร การบริหารจัดการ การพัฒนาแหล่งทรัพยากรการเรียนรู้ของบุคลากร นักศึกษาและชุมชนให้มีประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน “ผศ.ดร.หิรัญ กล่าว

ความรับผิดชอบ ของ ทางมหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต จัดส่งนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพ ณ หน่วยบริการสุขภาพ ประสานงานด้านการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ/สหกิจศึกษากับหน่วบบริการสุขภาพ จัดส่งคณาจารย์นิเทศจำนวนไม่น้อยกว่า 1 ครั้งในภาคฤดูร้อน และจำนวนไม่น้อยกว่า 2 ครั้งในภาคเรียนที่ 2 ชั้นปีที่ 4

ส่วนความรับผิดชอบ ของ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต หรือหน่วยบริการสุขภาพ รับนักศึกษาฝึกปฏิบัติงานทั้งภาคฤดูร้อนระหว่าง4-6 สัปดาห์ และภาคปกติในภาคเรียนที่ 2 ชั้นปีที่ 4 ไม่น้อยกว่า 3 เดือน ให้ความรู้และดูแลนะกศึกษาของมหาวิทยาลัยขณะฝึกปฏิบัติงาน โดย บันทึกข้อตกลงมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป