ผู้ประกอบการไทย-สปป.ลาวจับมือส่งเสริมการท่องเที่ยวเชื่อมโยง 2 ฝั่งโขง

ผู้ประกอบการท่องเที่ยว 4 จังหวัดของไทย ร่วมกับผู้ประกอบการท่องเที่ยว 4 แขวงของ สปป.ลาว ร่วมกันจัดกิจกรรมคาราวานรถยนต์ Famtrip เพื่อพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยวเชื่อมโยง 2 ฝั่งโขง ภายใต้โครงการสี่เหลี่ยมวัฒนธรรมล้านช้างไทย-ลาว

เมื่อเวลา 08.00 น.วันนี้ (25 พฤษภาคม 2561) ที่ลานวัดโพธิ์ชัย พระอารามหลวง ในเขตเทศบาลเมืองหนองคาย นายจิรศักดิ์ ศรีคชา รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมเพื่อพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยวเชื่อมโยง 2 ฝั่งโขง ภายใต้โครงการสี่เหลี่ยมวัฒนธรรมล้านช้างไทย-ลาว พร้อมปล่อยคาราวานรถยนต์ Famtrip


นายธรรมนูญ ภาคูป ผู้จัดการสำนักงานพื้นที่พิเศษเลย หรือ อพท.5 และที่ปรึกษาเครือข่ายการพัฒนาการท่องเที่ยวสี่เหลี่ยมวัฒนธรรมล้านช้างไทย-ลาว กล่าวว่าผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องทางด้านการท่องเที่ยวของไทย 4 จังหวัดประกอบด้วย จังหวัดหนองคาย จังหวัดอุดรธานี จังหวัดหนองบัวลำภู และจังหวัดเลย ร่วมกับ ผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องทางด้านการท่องเที่ยวของ สปป.ลาว 4 แขวง

ประกอบด้วย แขวงไชยบุรี แขวงหลวงพระบาง แขวงเวียงจันทน์ และนครหลวงเวียงจันทน์ ได้จัดกิจกรรม คาราวานรถยนต์ Famtrip เพื่อพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยวเชื่อมโยง 2 ฝั่งโขง ภายใต้โครงการสี่เหลี่ยมวัฒนธรรมล้านช้างของสำนักงานพื้นที่พิเศษเลย และกรมพัฒนาการท่องเที่ยว สปป.ลาว

การจัดกิจกรรม คาราวานรถยนต์ Famtrip ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์สำคัญเพื่อเปิดเส้นทางการท่องเที่ยวในเส้นทางใหม่ และพัฒนาต่อยอดให้เป็นเส้นทางที่สามารถขายให้กับนักท่องเที่ยวได้จริง ซึ่งจะมีการจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมและพัฒนาเส้นทางการท่องเที่ยวปีละ 2 ครั้ง

มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมคาราวานฯ รวมทั้งสิ้น 40 คน ซึ่งเส้นทางของ คาราวานรถยนต์ Famtrip เริ่มจากจังหวัดหนองคาย – อุดรฯ – หนองบัวลำภู – เลย – ปากลาย – แขวงเวียงจันทน์ และสิ้นสุดที่นครหลวงเวียงจันทน์ ในวันที่ 29 พฤษภาคม 2561