เชียงรายแห่ทายผลบอลโลก ดันยอดไปรษณีย์เพิ่ม 15%

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดเชียงรายว่า จากกรณีบริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด จัดกิจกรรมทายผลการแข่งขันขึ้นทั่วประเทศ โดยมีการจัดเตรียมไปรษณียบัตรให้แฟนบอลที่สนใจทายผลฟุตบอลโลกที่ประเทศรัสเซีย เพื่อลุ้นรางวัลมูลค่ากว่า 40 ล้านบาทนั้น สำหรับสำนักงานไปรษณีย์ จ.เชียงราย ได้จัดกิจกรรมเพื่อประชาสัมพันธ์และเชิญชวนให้ประชาชนที่สนใจร่วมซื้อไปรษณียบัตรใบละ 2 บาท เพื่อให้แทงผลกันตั้งแต่วันแรกก่อนที่มหกรรมฟุตบอลโลกจะเริ่มขึ้น โดยมีการจัดเป็นขบวนรถทั้งรถยนต์และจักรยานยนต์ไปตามถนนสายต่างๆ ของ จ.เชียงราย เพื่อแจ้งสถานที่จำหน่าย กฎกติกาและรายละเอียดต่างๆ เกี่ยวกับการทายผลดังกล่าว

โดยนายวีรยุทธ ดิลกพิทยาธร หัวหน้าสานักงานไปรษณีย์ จ.เชียงราย กล่าวว่าปัจจุบันพื้นที่ จ.เชียงราย มีที่ทำการไปรษณีย์กระจายอยู่ตามพื้นที่ต่างๆ ของจังหวัดจำนวน 27 แห่ง และยังมีเครือข่ายต่างๆ เช่น ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี แมคโคร ฯลฯ ซึ่งแต่ละแห่งจะเปิดจำหน่ายไปรษณียบัตรดังกล่าวควบคู่ไปกับการให้บริการตามปกติ ซึ่งคาดการณ์ว่าจะมีประชาชนที่สนใจไปหาซื้อและส่งทายผลกันอย่างคึกคักเหมือนเมื่อ 4 ปีก่อนหรือฟุตบอลโลก 2014 อย่างแน่นอน เพราะในขณะนั้นทางสำนักงานได้จัดเตรียมไปรษณียบัตรเพื่อการทายผลดังกล่าวเอาไว้จำนวนประมาณ 720,000 ใบซึ่งพบว่าสามารถจำหน่ายได้ทั้งหมด ทำให้ในฟุตบอลโลก 2018 นี้ได้ยอดเพิ่มขึ้นอีกประมาณ 15% หรือประมาณ 780,000 ใบเพื่อรองรับความต้องกร

นายวียุทธ กล่าวว่าสำหรับปีนี้คาดหวังว่าจะสามารถจำหน่ายได้หมดเช่นกัน เพราะมีราคาใบละเพียง 2 บาทซึ่งเมื่อเปรียบเทียบกับรางวัล เช่น รางวัลทายผลแชมป์โลก 1 รางวัลๆ ละ 10 ล้านบาทก็ถือว่าคุ้มค่าอย่างมาก เป็นต้น อย่างไรก็ตามสิ่งที่อยากจะประชาสัมพันธ์เพิ่มเติมและมีความสำคัญเพื่อไม่ให้ต้องเสียสิทธิ์ผู้ทายผลคือ ต้องสอบถามรายละเอียดในการกรอกไปรษณียบัตรให้ชัดเจน เช่น ต้องไม่มีการเขียนรูปภาพ วาดเล่น ระบายสี ตัดแปะ ขีดฆ่าหรือทำสัญลักษณ์ ต้องเป็นคนสัญชาติไทย ระบุที่อยู่ให้ชัดเจน ฯลฯ ไม่เช่นนั้นบัตรอาจเป็นโมฆะได้และต้องส่งไปรษณียบัตรทายผลตั้งแต่บัดนี้ไปจนถึงวันที่ 14 ก.ค.นี้ต่อไป