กคช.เล็งดึงพันธมิตรลุยโครงการที่พักอาศัยกรุงเทพฯ-ภูธร

ดร.ธัชพล กาญจนกูล ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ (กคช.) เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พอใจเป็นอย่างมาก หลังเปิดโครงการฟื้นฟูเมืองชุมชนดินแดง ระยะที่ 1 เฟสจี แฟลตดินแดง ห้วยขวาง โดยนายกฯได้เปิดอาคารและส่งมอบกุญแจห้องพักอาศัยโครงการเฟสแรก พร้อมกล่าวว่าหลังจากที่โครงการยืดเยื้อมาเป็นระยะเวลาหลายสิบปี ในที่สุดด้วยความร่วมมือร่วมใจของทุกฝ่ายที่ได้เข้ามาร่วมกันแก้ปัญหาจนสามารถก่อสร้างแล้วเสร็จ และสร้างโอกาสให้เท่าเทียมเกิดขึ้นเพื่อเป็นตัวอย่างในการพัฒนาชุมชนและสังคมต่อไป

พร้อมกำชับคณะกรรมการดำเนินงานและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยกันผลักดันและบริหารจัดการพื้นที่พักอาศัยให้ผู้ที่มีสิทธิ์ได้มีโอกาสเท่าเทียมกันในการเป็นเจ้าของที่พักอาศัย ตลอดจนการจัดการขยะ และสร้างพื้นที่สีเขียวพร้อมให้เป็นชุมชนต้นแบบที่ปลอดยาเสพติด ช่วยกันปลูกต้นไม้แต่ละบ้าน ให้ร่มรื่นหน้าบ้านน่ามอง พร้อมกันนี้ยังเตรียมลุยพัฒนาโครงการเฟสสอง โดยจะหาพันธมิตรภาคเอกชนทั้งในเขตเมือง และต่างจังหวัด ร่วมพัฒนาโครงการ

ทั้งนี้จะเร่งพัฒนาพื้นที่พักอาศัยอีกจำนวนมากตามนโยบายที่ได้รับมอบหมาย โดยได้ประสานงาน ทั้งหน่วยงานภาคเอกชนและผู้ที่สนใจเข้ามาร่วมบริหารพื้นที่และจัดสร้างโครงการที่พักอาศัย ทั้งในกรุงเทพฯ หรือต่างจังหวัดทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ ตามที่นายกฯได้กำชับอยากเห็นคนไทยมีบ้านอยู่ในสภาพที่เรียบร้อยและมีความเป็นอยู่ที่ดีกว่าเดิม ซึ่งเป็นเป้าหมายหลักของการเคหะแห่งชาติ ที่จะร่วมกันขับเคลื่อนและพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนทุกภาคส่วนตามยุทธศาสตร์ในระยะยาวที่จะร่วมกันบูรณาการ พร้อมสนองนโยบายกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ตามที่ได้รับมอบหมายจาก พล.อ.อนันตร กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ให้บรรลุผลสำเร็จต่อไป