“ดีป้า” ลุยปั้นดิจิทัลสตาร์ตอัพทั่วประเทศ โรดโชว์ติวเข้มผู้ประกอบการหน้าใหม่ 5 จังหวัด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (21 ส.ค. 61) ที่ห้องอติเรก ณ ถลาง คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (ม.อ.) อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (ดีป้า) กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เดินหน้าจัดกิกรรมพัฒนาคุณภาพผู้ประกอบการ depa fund : Start to success ติวเข้มนักศึกษาในมหาวิทยาลัยระดับภูมิภาคทั่วประเทศ หวังสร้าง Digital Startup รุ่นใหม่ ต่อยอดสู่อุตสาหกรรมดิจิทัล หนุนไทยเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจดิจิทัลของภูมิภาคอาเซียน

ดร.ชินาวุธ ชินะประยูร ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมวิสาหกิจดิจิทัลเริ่มต้นและรักษาการผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมอุตสาหกรรมดิจิทัล และสำนักงานสาขาภาคใต้ เปิดเผยว่า ดีป้า ได้กำหนดจัดกิจกรรมพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการ depa fund: Start to success เพื่อเป็นการส่งเสริม และสนับสนุนการเติบโตอุตสาหกรรมดิจิทัลของประเทศไทย ซึ่งถือเป็นหนึ่งในนโยบายการสร้างเศรษฐกิจดิจิทัลของกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ภายได้กรอบนโยบาย Thailand 4.0 ของรัฐบาล เพื่อต้องการให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจดิจิทัลของภูมิภาคอาเซียน

ทั้งนี้ การจัดงานดังกล่าวได้มุ่งเน้นให้ความสำคัญกับผู้ประกอบการหน้าใหม่ เช่น นักศึกษาในมหาวิทยาลัย นอกเหนือจากประชาชนทั่วไป และผู้ที่ต้องการจะดำเนินธุรกิจในรูปแบบใหม่ เพื่อพัฒนาศักยภาพสร้างคนรุ่นใหม่ที่พร้อมจะประกอบธุรกิจ ซึ่งเชื่อมโยงกับเทคโนโลยีในปัจจุบัน รวมถึงเพื่อให้ผู้ประกอบการได้ทราบรายละเอียดของการสนับสนุนของดีป้า การยื่นแบบขอรับการสนับสนุน การเขียนแผนโครงการที่ถูกต้อง

ในส่วนของรูปแบบการจัดกิจกรรมนั้น ดีป้าได้กำหนดจัดกิจกรรมในมหาวิทยาลัยเครือข่ายของดีป้าทั่วประเทศ เพื่อการกระจายโอกาสให้กับนักศึกษาและผู้ประกอบการที่สนใจในพื้นที่แต่ละส่วนของภูมิภาค โดยจะมีการจัดงานในพื้นที่ 4 ภาค 5 จังหวัด ตลอดเดือนสิงหาคม 2561 ตั้งแต่เวลา 09.00-16.00 น. ซึ่งในครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 5 ที่ จ.สงขลา โดยมีวิทยากรผู้เชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจดิจิทัลมากมายมาแชร์ความรู้ ได้แก่ นายแมน ชวยศ ป้อมคำ, ดร.ก้อง พณชิต กิตติปัญญางาม ที่จะมาถ่ายทอดองค์ความรู้ในหัวข้อ “How to do Business Proposal” และหัวข้อ “การเงินคือสิ่งสำคัญ” โดยคุณนก มณีรัตน์ อนุโลมสมบัติ, ดร.ณัฐนรินทร์ เนียมประดิษฐ์ และคุณจอมขวัญ ผลิตวานนท์