ตำรวจพะงันโต้ แหม่มอังกฤษแจ้งความแค่ของหาย อ้างนำหลักฐานไปเคลมประกัน ไม่มีเรื่องข่มขืน

เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการเผยแพร่ข่าวในเว็บข่าวต่างประเทศ “เดลีเมล์” ระบุว่า เมื่อคืนวันที่ 25 มิ.ย. นักท่องเที่ยวสาวชาวอังกฤษ อายุ 19 ปี ที่เดินทางมาท่องเที่ยวกับเพื่อนที่หาดทรายรี เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี ระหว่างนั้นถูกวางยาจนไม่รู้สึกตัวและถูกข่มขืน หลังเข้าไปนั่งดื่มที่ “ลีโอบาร์” ใกล้จุดเกิดเหตุนักท่องเที่ยวอังกฤษ นายเดวิด มิลเลอร์ และนางสาวฮันนาห์ วิธเทอร์ริดจ์ ถูกฆ่าข่มขืนเมื่อปี 2557 ในข่าวยังระบุอีกว่า หลังเกิดเหตุนักท่องเที่ยวสาวดังกล่าว พยายามเเจ้งความกับตำรวจเกาะพะงันว่าถูกข่มขืน เเต่ตำรวจไม่บันทึกข้อมูลให้ เพียงลงบันทึกแจ้งความว่าโทรศัพท์ไอโฟน 7พลัส เงินสด 3,000 บาท และบัตรเดบิต 4 ใบ หายไป รวมทั้งนักท่องเที่ยวสาวยังขอร้องให้ตำรวจตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่ Leo Bar เเละ Fishbowl Beach Bar เเต่ตำรวจอ้างว่ากล้องวงจรปิดเสีย เเละตำรวจไทยพยายามปิดข่าวนี้ให้เงียบ หลังกลับประเทศเธอจึงนำเรื่องทั้งหมดไปเเจ้งตำรวจอังกฤษ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบบันทึกประจำวันที่ สภ.เกาะพะงัน พบเมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2561 เวลา 13.45 น. นักท่องเที่ยวสาวดังกล่าว อายุ 19 ปี สัญชาติอังกฤษ เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนเพื่อแจ้งว่าได้ตรวจสอบทรัพย์สิน พบว่าทรัพย์สินสูญหายดังนี้ โทรศัพท์ไอโฟน 7 พลัส สีดำ 1 เครื่อง เงินสด 3,000 บาท และบัตรเดบิต 4 ใบ เหตุเกิดบริเวณชายหาดเกาะเต่า ต.เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2561 เวลาประมาณ 01.30 น. โดยมี ร.ต.อ.กฤษฎา ทองสกุล รอง สว. (สอบสวน) สภ.เกาะพะงัน รับแจ้งความแล้วตามประสงค์ โดยลงลายมือชื่อไว้เป็นหลักฐาน

พ.ต.อ.สถิตย์ คงเนียม ผกก.สภ.เกาะพะงัน เปิดเผยว่า ในวันดังกล่าว สาวอังกฤษผู้เสียหายมาแจ้งความพร้อมเพื่อนชาย โดยแจ้งกับพนักงานสอบสวนว่ามีทรัพย์สินหายที่เกาะเต่า พนักงานสอบสวนได้บอกไปว่า ต้องไปแจ้งความท้องที่เกิดเหตุ คือ สภ.เกาะเต่า แต่นักท่องเที่ยวไม่ประสงค์เดินทางกลับไปที่เกาะเต่า และบอกว่าต้องการเอกสารเพื่อไปยื่นเคลมประกันของหายกับบริษัทประกัน พนักงานสอบสวนจึงอำนวยความสะดวก โดยลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานให้ ในช่วงที่มาแจ้งความ ผู้เสียหายไม่ได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าถูกข่มขืน

รายงานข่าวแจ้งว่า จากการตรวจสอบวันเวลาที่นักท่องเที่ยวสาวชาวอังกฤษมาแจ้งความที่ สภ.เกาะพะงัน ไม่พบนักท่องเที่ยวรายใดเข้ามาแจ้งความในเรื่องดังกล่าวที่ สภ.เกาะเต่า ประกอบกับนักท่องเที่ยวสาวชาวอังกฤษรายนี้กลับประเทศไปแล้ว อย่างไรก็ตาม ตำรวจชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่หาข้อมูลแล้ว แต่ไม่พบหลักฐานตามที่นักท่องเที่ยวสาวกล่าวอ้าง

จากการตรวจสอบยังพบว่า สำหรับนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษดังกล่าว เดินทางมาเที่ยวประเทศไทยถึง 3 ครั้งแล้ว ครั้งล่าสุด เดินทางเข้าประเทศไทยเมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2561 เวลา 20.12 น. ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และเดินทางออกจากประเทศไทยเมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2561 เวลา 20.12 น. จากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ล่าสุดโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เตรียมแถลงข่าวเรื่องนี้ต่อไป

ข่าวแจ้งว่า เว็บไซด์ที่ใช้ชื่อแหล่งท่องเที่ยวดังใน จ.สุราษฎร์ธานี นำเสนอข่าวดังกล่าวมีผู้หญิงชาวต่างชาติเป็นเจ้าของ จดทะเบียนที่ต่างประเทศ ได้ติดตามคดีที่ชาวต่างชาติเสียชีวิตบนเกาะเต่า โดยให้ข้อมูลว่า เกาะเต่าเป็นแหล่งอันตราย จนถูกประชาชนชาวเกาะเต่าและผู้ประกอบการท่องเที่ยวแจ้งความเอาผิดบิดเบือนข้อมูลใส่ร้ายทำลายการท่องเที่ยว

 

ที่มา มติชนออนไลน์