“ยูดีทาวน์” อุดรเล็งลุย M&A-ผงาดมณฑาทิพย์ฮอลล์รับปีใหม่”62

นายธนกร วีรชาติยานุกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อุดรพลาซ่า จำกัด ผู้บริหารโครงการศูนย์การค้ายูดี ทาวน์ อุดรธานี เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า ขณะนี้บริษัทกำลังเร่งงานก่อสร้างศูนย์ประชุมขนาดใหญ่ “มณฑาทิพย์ ฮอลล์” ซึ่งตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามศูนย์การค้ายูดี ทาวน์ ให้แล้วเสร็จทันเทศกาลปีใหม่ 2562 เนื่องจากมีความล่าช้าไปกว่าแผนที่วางไว้ และมูลค่าการก่อสร้างเพิ่มไปกว่า 600 ล้านบาทแล้ว ขณะเดียวกันเร่งทำข้อมูลประกอบการขาย ส่วนการลงทุนอสังหาริมทรัพย์โครงการต่าง ๆ นอกจังหวัดอุดรฯที่วางไว้ ตอนนี้ได้เปลี่ยนวิธีคิด ปรับแผนจากที่ต้องสร้างเอง เป็นการเข้าซื้อกิจการ (M&A)โดยจะเริ่มหลังจากการสร้าง Wedding Convention & Exhibition Hall แล้วเสร็จ

“วิศวกรได้ให้ความสำคัญและมีความละเอียดในการคำนวณ ทั้งโครงสร้างเดิม ความแข็งแรงของเสาแต่ละต้น แรงลม แรงบิด เพราะเป็นอาคารสูง เพื่อให้เกิดความมั่นใจ มีการทำโหลดเทสต์เพื่อรองรับการจัดคอนเสิร์ตขนาดใหญ่ที่จำนวนคนดูมหาศาล ในเดือนสิงหาคมนี้เสาฮอลล์ขนาดใหญ่เสร็จ และเดือนกันยายนจะเริ่มทำโครงสร้างหลังคา ส่วนลิฟต์และบันไดเลื่อนสั่งมาจากเยอรมนี เพื่อให้ได้ตามมาตรฐาน MICE CITY มีแผนติดตั้งเดือนธันวาคม 2561 ส่วนชื่อศูนย์ประชุมอย่างเป็นทางการว่า “มณฑาทิพย์ ฮอลล์” เป็นการนำชื่อของภรรยามาตั้ง” นายธนกรกล่าวและว่า

ในส่วนของศูนย์การค้ายูดี ทาวน์ อุดรธานีนั้น มีการทบทวนปรับเปลี่ยนแนวคิดในการใช้พื้นที่ในส่วนของ UD Zaap Station ที่เพิ่งรีโนเวตเสร็จ เนื่องจาก UD Zaap Station จะเจาะกลุ่มครอบครัว แต่มีเด็กและเยาวชนไปใช้บริการด้วย ประกอบกับช่วงเวลาการให้บริการจะมากในช่วงค่ำ จึงได้แนวคิด “UD สโมสร” โดยการเปลี่ยนบรรยากาศให้เป็น 4 แหล่ง คือ Meeting Place, Chill Out, Cheer และ Place to be Seen หรือเป็นการเปลี่ยนชื่อ เปลี่ยนรูปแบบ และเปลี่ยนวิธีการ มีการลงทุนในส่วนของเครื่องเสียงใหม่ เพื่อไม่ให้เสียงออกไปรบกวนด้านนอก และเสียงจะเพราะ เพราะอยู่ในโซน UD สโมสร และการปรับปรุงพื้นที่ใหม่ เพิ่มชั้น 2 เป็นโซน V.I.P. ให้สามารถชมคอนเสิร์ตได้สนุกขึ้นรวมกว่า 10 ล้านบาท โดยสามารถจุผู้ชมหรือผู้ร่วมงานได้ทั้ง 2 ชั้น ไม่ต่ำกว่า 3,000 คน เจาะกลุ่มเป้าหมาย คนทำงานเป็นหลัก ซึ่งข้อดีของการเปลี่ยนนี้คือสามารถคอนโทรลได้ง่ายขึ้น โดยเริ่มเปิดใช้พื้นที่ไปตั้งแต่ช่วงฟุตบอลโลก และเมื่อเร็ว ๆ นี้ได้จัดคอนเสิร์ตเพื่อทดลองพื้นที่และกลุ่มเป้าหมาย ผลปรากฏว่าได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดี เมื่อไปนั่งชมชั้น 2 มีความสนุกมากขึ้น นายธนกรกล่าว

“ส่วนแผนการลงทุนอื่น ๆ นั้น ทยอยทำทีละเรื่อง เพราะเร่งไปใช่ว่าจะดี เพราะค่าก่อสร้างทั้ง อุดรธานี กรุงเทพฯ ภูเก็ต และเชียงใหม่ ราคาต่อตารางเมตรสูงพอ ๆ กัน แต่ราคาค่าห้องที่เก็บได้มันต่ำกว่ากันเยอะ ถ้าทำนั่นหมายถึงเพื่อให้มาเติมเต็มซึ่งกันและกัน และอีกประการเรื่องทิศทางการเมืองก็มีผลต่อการตัดสินใจลงทุนด้วย จากนโยบายต่าง ๆ ที่รัฐบาลใส่เข้าไปในระบบ จะมีส่วนช่วยให้เศรษฐกิจกระเตื้องขึ้นในต่างจังหวัด ถ้าพืชผลการเกษตรช่วงเก็บเกี่ยวราคาดี เงินหมุนเวียนในระบบจะกระเตื้องขึ้นทันที ในส่วนของยูดี ทาวน์เองมีการทำกิจกรรมและแคมเปญกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยร่วมกับแบรนด์ต่าง ๆ ในศูนย์การค้าเป็นประจำทุกไตรมาส” นายธนกรกล่าว