บขส.ดันรายได้ผุดศูนย์รับส่งพัสดุภูเก็ต

เปิดบริการ - บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดให้บริการศูนย์รับส่งพัสดุภัณฑ์ส่งของทั่วไทยสาขาที่ 5 จังหวัดภูเก็ตทุกวัน ตั้งแต่เวลา 06.00-19.00 น.

บขส.ขยายพื้นที่บริการรับ-ส่งพัสดุภัณฑ์ สาขา 5 ภูเก็ต ชี้ศักยภาพสูงโตเดือนละ 30% เตรียมรุกเพิ่มสาขาอุบลฯ

นายมาโนช สายชูโต รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายธุรกิจเดินรถ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า บขส.ได้เปิดศูนย์รับส่งพัสดุภัณฑ์ส่งของทั่วไทยรับได้ในวันเดียว (One Day One Night) สาขาที่ 5 จ.ภูเก็ต จากที่มีในต่างจังหวัด 4 สาขา ได้แก่ จ.เชียงราย,อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา, จ.เชียงใหม่ และจ.นครพนม รวมที่กรุงเทพฯอีก 3 แห่ง ได้แก่ สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร) ถนนบรมราชชนนี (สายใต้) และสถานีเดินรถรังสิต

โดยศูนย์ภูเก็ตเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 06.00-19.00 น. ซึ่งลูกค้าสามารถฝากส่งพัสดุภัณฑ์ที่สถานีเดินรถ บขส. และจุดจอดระหว่างทางตามที่กำหนดได้ ตั้งแต่สถานีขนส่งหมอชิต สายใต้ เพชรบุรี หลังสวน บ้านตาขุน ทับปุด พังงา โคกกลอย ถลาง และภูเก็ต ระยะทาง 867 กิโลเมตร (กม.) รวมถึงกลับในเส้นทางเดิม (ไป-กลับ) 1,734 กม. ทั้งนี้ ปัจจุบัน บขส.ภูเก็ต สร้างรายได้เดือนละ 130,000 บาท เมื่อเปิดศูนย์รับส่งพัสดุภัณฑ์คาดว่ารายได้เพิ่มขึ้นเดือนละประมาณ 30% หรือคิดเป็น 240,000 บาท/เดือน

นอกจากนี้ บขส.ยังร่วมมือกับบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) เพื่อร่วมกันพัฒนาธุรกิจเกี่ยวกับบริการขนส่ง การนำจ่ายเอกสารและสิ่งของ โดยจะให้บริการในรูปแบบ hub to hub ส่งของทั่วไทยรับได้วันเดียว (one day one night) และในอนาคตจะพัฒนาเป็น hub to door อีกทั้งยังร่วมมือกับบริษัทเอกชนในการจัดส่งพัสดุภัณฑ์

“เพื่อขยายพื้นที่การให้บริการรับ-ส่งพัสดุภัณฑ์ให้ครอบคลุมการใช้บริการและเป็นไปตามแผนยุทธศาสตร์การเสริมขีดความสามารถในการแข่งขันและพัฒนาบริการ สาขาต่อไปที่ บขส.ได้ตั้งเป้าหมายคือ จ.อุบลราชธานี เนื่องจากมีพื้นที่เชื่อมต่อกับประเทศเพื่อนบ้าน” นายมาโนชกล่าว

บขส.ได้จัดรถรับส่งพัสดุภัณฑ์ให้บริการในเส้นทางกรุงเทพฯ-สุไหงโก-ลกเพิ่มขึ้น เพื่อรองรับผู้ใช้บริการในพื้นที่ภาคใต้เพิ่มมากขึ้น โดยจะเริ่มต้นที่สถานีขนส่งหมอชิต สายใต้ เพชรบุรี ทุ่งสง พัทลุง หาดใหญ่ ปัตตานี นราธิวาส และสุไหงโก-ลก ระยะทาง 1,227 กม. รวมถึงกลับในเส้นทางเดิม (ไป-กลับ) 2,454 กม. นอกจากนี้ ได้เพิ่มเส้นทางกรุงเทพฯ-ยะลา เริ่มต้นสถานีขนส่งหมอชิต สายใต้ เพชรบุรี ชุมพร สุราษฎร์ธานี ท่าศาลา นครศรีธรรมราช ระโนด สทิงพระ สงขลา ปัตตานี และยะลา ระยะทาง 1,202 กม. รวมถึงเส้นทางกลับในเส้นทางเดิม (ไป-กลับ) 2,404 กม.