“รอง ผวจ.ภูเก็ต” เร่งติดตามงบแผนพัฒนาฯปีงบฯ 2561

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ นายถาวรวัฒน์ คงแก้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมติดตามผลความก้าวหน้าการดำเนินโครงการตามแผนปฏิบัติราชการจังหวัดภูเก็ต แผนพัฒนาภาคประจำปีงบประมาณ 2561 และเงินการเบิกเหลื่อมปีงบประมาณครั้งที่ 7/2561 โดยมีหัวหน้าส่วนราชการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมชี้แจงผลการดำเนินงานโครงการต่าง ๆ

นายถาวรวัฒน์ คงแก้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ในการประชุมครั้งนี้มีการชี้แจงรายละเอียดข้อมูลผลการเบิกจ่ายงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2561 ตั้งแต่ต้นปีงบประมาณจนถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2561 จังหวัดภูเก็ตมีผลการเบิกจ่ายต่ำกว่าเป้าหมายที่กำหนด ดังนั้นเพื่อให้การเบิกจ่ายเงินงบประมาณรายจ่ายลงทุนเป็นไปตามวัตถุประสงค์ที่ได้รับการจัดสรรงบประมาณสนับสนุนการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ จึงดำเนินการกำกับติดตามและเร่งรัดการดำเนินการและเบิกจ่ายงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2561 ให้เป็นไปตามเป้าหมายที่ ครม.กำหนดขึ้นต้น รวมทั้งจะต้องเร่งบริหารจัดการให้การดำเนินการเป็นไปตามแผนการใช้จ่ายงบประมาณโดยด่วน

โดยที่ประชุมได้มีการเร่งรัดและติดตามผลการเบิกจ่ายงบประมาณ เงินกันเบิกเหลื่อมปี ประกอบด้วย งบพัฒนาจังหวัดปี 2554 โครงการศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อมและสำรวจออกแบบประมาณราคาโครงการเชื่อมโยงคมนาคมพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว (สายฉลอง-ป่าตอง) โดยขณะนี้มีการเบิกจ่ายแล้วร้อยละ 80, งบพัฒนาจังหวัดปี 2560 มี 2 โครงการ ประกอบด้วย โครงการป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วม จ.ภูเก็ต กิจกรรมปรับปรุงเขื่อนป้องกันตลิ่งริมทะเลระยะทาง 150 เมตร บ้านแหลมตุ๊กแก หมู่ 4 ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต มีการเบิกจ่ายงบประมาณไปแล้วร้อยละ 14.87 และโครงการก่อสร้างผนังกันดินเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำและแก้ไขปัญหาน้ำท่วม กิจกรรมก่อสร้างผนังกันดิน คอนกรีตเสริมเหล็กขนาดกว้าง 3.7 5 เมตร ลึก 4 เมตร ระยะทาง 150 เมตร บริเวณสะพานข้างรถมือสองสะพานกรุวัฒนา หมู่ 2 ต.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต เบิกจ่ายงบประมาณไปเพียงร้อยละ 9.99


ในส่วนของงบพัฒนาจังหวัดปี 2561 ได้ดำเนินการแล้วเสร็จ 2 โครงการ ประกอบด้วย โครงการภูเก็ตปลอดภัยเพื่อส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวมีการเบิกจ่ายแล้วร้อยละ 95 และโครงการก่อสร้างคูระบายน้ำและซ่อมแซมผิวถนนศักดิเดช มีการเบิกจ่ายงบครบถ้วนร้อยละ 100 ขณะที่โครงการอื่น ๆ ขอให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเร่งดำเนินโครงการให้เป็นไปตามแผนงานแผนเงินอย่างเร่งด่วนต่อไป