เทศบาลตำบลวิชิตศักยภาพดี ตั้งเป้าเก็บภาษีปี’62 เพิ่ม 20 ล.

นายกรีฑา โชติวิชญ์พิพัฒน์ นายกเทศมนตรีตำบลวิชิต กล่าวว่า การจัดเก็บภาษีจะพยายามเพิ่มศักยภาพการจัดเก็บขึ้นทุกปี พื้นที่ตำบลวิชิตมีการขยายตัวขึ้นมาก การจัดเก็บที่ได้คือภาษีโรงเรือน ภาษีบำรุงท้องที่ ภาษีนิติกรรมที่ดิน เทศบาลตำบลวิชิตได้จัดทำแผนที่สามมิติเพื่อต้องการระบุตัวตน ผังต่างๆ ในการเข้าไปจัดเก็บภาษีให้มากขึ้น โดยร่วมทำโครงการแผนที่สามมิติ กับ ม.เกษตรศาสตร์เข้ามาร่วมกันทำแผนที่เข้ามาปรับปรุงทำให้กระชับรวดเร็วในการจัดเก็บภาษีเพิ่งเสร็จไปเร็วๆนี้ในโครงการปรับปรุงโปรแกรมแผนที่ภาษีและทะเบียนทรัพย์สิน และโปรแกรมประยุกต์ระบบสารสนเทศภูมิศาสตร์

“การจัดเก็บ รายได้ปีที่ผ่านมา ตั้งเป้าไว้ 355 ล้านบาท แต่ปัจจุบันการจัดเก็บได้เกินเป้าเกือบ 20 ล้านบาท ถือว่าเกินเป้ามาก ในปีหน้าตั้งเป้าเพิ่มอีกกว่า 20 ล้านบาท จะอยู่ในนิติกรรมที่ดินถ้ามีการซื้อขายที่ดินมาก รายได้จะเข้ามามากด้วย ในอนาคตพื้นที่ตำบลวิชิตอาจเป๋นพื้นที่ใหญ่ในตัวเมือง มีการเติบโตของธุรกิจเข้ามาในพื้นที่จำนวนมาก สร้างรานได้และดูแลการเลือกบริโภคของประชาชนทำให้มีรายได้มากขึ้นและต้องวางแผนรองรับการเติบโตความเจริญในด้านระบบสาธารณูปโภค สาธารณสุข ต่างๆ

ด้านการลงทุนในตำบลวิชิต จะมีนักลงทุนเข้ามาลงทุนเพิ่มอีกจำนวนหลายราย เช่น ธุรกิจไซม่อนต์คาบาเร่ต์ คอนโดมิเนียม โรงแรม ต่างๆเป็นต้น เหล่านี้ จะสามารถสร้างรายได้เพิ่มในภาษีโรงเรือน ภาษีป้าย ภาษีบำรุงท้องที่ ทำให้เกิดความคึกคักมากขึ้นในพื้นที่”นายกรีฑา กล่าวและว่า

เทศบาลตำบลวิชิตได้จัดตั้งสถานธนานุบาล เพือเป็นแหล่งเงินทุนช่วยเหลือประชาชนผู้มีความเดือดร้อนด้านการเงินในปีงบประมาณ พ.ศ.2561 ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2560-เดือนสิงหาคม 2561 มีผู้มารับบริการทั้งสิ้น จำนวน 53,909 ราย ทรัพย์สินจำนำ เป็นเงิน 486,852,800บาท

ส่วนการพัฒนาสถานที่ท่องเที่ยว ได้พัฒนาคลองมุดง และเขาขาด เป็นแลนด์มาร์คเพื่อการท่องเที่ยว และ พัฒนาสนามฟุตบอล ได้ผ่านสภาฯแล้ว จะทำสนามหญ้าเทียม ปรับปรุงด้านหน้า ปรับปรุงภูมิทัศน์ งบประมาณผ่านแล้วรอการออกแบบเพิ่มเติมในรายละเอียดเพื่อเป็นแลนด์มาร์คหนึ่งให้กับตำบลวิชิต ในการปรับปรุงภูมิทัศน์ดังกล่าวใช้งบฯกว่า 10 ล้านบาท ถ้าพัฒนาปรับปรุงภูมิทัศน์ทั้งหมดใช้งบฯกว่า 30 ล้านบาท