อ.เฉลิมชัยทุ่มทำเหรียญหนุนกีฬาแห่งชาติ-บริจากโรงพยาบาล18ล้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวัดร่องขุ่น ต.ป่าอ้อดอนชัย อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย ได้เผยแพร่ข้อความในเฟสบุ๊ควัดร่องขุ่นมีเนื้อหาว่าในปัจจุบันอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติชาวเชียงรายและผู้สร้างศิลปะวัดร่องขุ่น ได้จัดทำเหรียญ “ที่ระลึกเจียงฮายเกมส์” เพื่อจัดหารายได้มาสนับสนุนการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 46 “เจียงฮายเกมส์” ซึ่ง จ.เชียงราย เป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 18-28 พ.ย.นี้ และกีฬาคนพิการ ครั้งที่ 36 “น้ำกกเกมส์” ระหว่างวันที่ 18-22 ม.ค.2562 และนอกจากข้อความดังกล่าวแล้วยังมีลูกศิษย์ของอาจารย์เฉลิมชัยใช้ชื่อว่า “เอ็ม เมืองพาน” ยังได้โพสต์คลิปอาจารย์เฉลิมชัยพูดถึงการจัดสร้างเหรียญดังกล่าวเอาไว้อีกด้วย

โดยอาจารย์เฉลิมชัย กล่าวว่าตนได้จัดทำเหรียญดังกล่าวขึ้นมาพื่อหาทุนสนับสนุนเจียงฮายเกมส์ และเห็นว่าเมื่อจะได้ทำบุญทำทานแล้วก็ขอเพิ่มเติมบริจาคเงินทุนเพื่อบริจาคให้กับโรงพยาบาลของรัฐประจำทั้ง 18 อำเภอของ จ.เชียงราย ไปพร้อมๆ กันเสียเลยโดยรายได้จะนำสนับสนุนเจียงฮายเกมส์ 18 ล้านบาท และโรงพยาบาลดังกล่าวอำเภอละ 1 ล้านบาทรวมเป็นจำนวน 18 ล้านบาท โดยเป็นเหรียญที่สร้างจากโลหะบรอนด์นอกอย่างดีที่มีลวดลายที่สวยงามมาก ซึ่งที่ผ่านมาตนเคยจัดสร้างทั้งเหรียญหลายอย่างที่ล้วนมีความงดงามแต่ก็มีราคาแพงทั้งนั้น ดังนั้นในครั้งนี้ตนจึงอยากให้คนเชียงรายมีไว้ครอบครองด้วยราคาเพียงเหรียญละ 1,000 บาท และอาจเป็นครั้งสุดท้ายที่ตนจะทำขึ้นและยิ่งเก็บรักษาเอาไว้เหรียญนี้ก็จะยิ่งมีค่ามากขึ้นไปอีกแน่นอน

อาจารย์เฉลิมชัย กล่าวอีกว่าเหรียญจะนำไปวางจำหน่ายตามโรงพยาบาลตามอำเภอต่างๆ ทั้ง 18 อำเภอของ จ.เชียงราย ตั้งแต่วันที่ 26 ก.ย.นี้เป็นต้นไป โดย 1 คนสามารถซื้อได้เพียง 1 เหรียญโดยมีบัตรประจำตัวประชาชนรับรอง เมื่อซื้อจะได้รับใบรับรอง รหัสหรือโค๊ดที่เหรียญพร้อมทั้งลายมือชื่อของตน จึงขอเชิญชวนทุกคนให้ไปช่วยกันบุญช่วยเหลือโรงพยาบาลต่างๆ เพื่อร่วมกันทำบุญและสนับสนุนการแข่งขันกีฬาแห่งชาติไปพร้อมๆ กันด้วย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ผ่านมาอาจารย์เฉลิมชัยได้ทุ่มเทสนับสนุนการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติที่ จ.เชียงราย อย่างต่อเนื่องโดยรับจัดพิธีเปิดและปิดโดยมีการจัดทำกองทุนด้วยเงินส่วนตัวจำนวน 10 ล้านบาท และจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อจัดหารายได้สนับสนุนกองทุนอีก เช่น จัดทำเหรียญดังกล่าว จัดกิจกรรมวิ่ง ปั่นจักรยาน จำหน่ายเสื้อ ร่วมกับศิลปินออกแบบตัวมาสคอต ขบวนแห่การแข่งขัน ฯลฯ รวมทั้งยังช่วยจัดทำเหรียญรางวัลที่งดงามให้กับนักกีฬาที่ได้รับรางวัลในการแข่งขันและของที่ระลึกที่ล้ำค่าแก่จังหวัดต่างๆ อีกด้วย