อ่วม! ฝนถล่ม “ภูเก็ต” น้ำป่าทะลักท่วม ตำบลกมลา สูง 30-50 เซนติเมตร

ฝนถล่มภูเก็ตน้ำป่าไหลทะลักลงจากภูเขาท่วม ผิวจราจรและบ้านเรือนในพื้นที่ ต.กมลา สูง 30-50 เซนติเมตร ส่วนถนนสายป่าตอง – กมลาดินสไลด์ปิดเส้นทางหาดป่าตอง-ต.กมลา รถผ่านไม่ได้ ล่าสุดสถานการณ์คลี่คลาย

เมื่อเวลานี้ประมาณ 11.00 น.วันนี้ 2 ต.ค.61 ที่จังหวัดภูเก็ตได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนักนานกว่า 2 ชั่วโมง ส่งผลให้เกิดน้ำท่ท่วมผิวจราจรและบ้านเรือนประชาชน โดยเฉพาะที่หน้ามัสยิดบ้านกมลา บ้านบางหวาน ,บ้านหัวควน ,หน้า อบต.กมลา ต.กมลา อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต น้ำป่าได้ไหลทะลักลงจากภูเขากมลา เข้าท่วมถนน ก่อนไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ระดับน้ำท่วมสูงเฉลี่ย 30 – 50 เซนติเมตร ทำให้ประชาชนต้องช่วยขนของหนีน้ำกันจ้าละหวั่น

นอกจากนี้่ ถนนเส้น หาดป่าตอง – หาดกมลา มีน้ำท่วมผิวจราจรหลายจุดเช่นทื่ หน้าโรงแรมกมลาฟอล , โรงแรมวินแดม แกรนด์ ภูเก็ต หาดกะหลิม , ดินสไลด์ทับผิวจราจรที่บริเวณใกล้เคียงร้านครัวปั้นหยา ,คอสะพานทรุดตัวและแตกก่อนถึงด่านนาคาเล ทำให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่จะสัญจรผ่านเส้นทาง ป่าตอง – กมลาไม่ได้ ต้องอ้อมใช้เส้นทาง อ้อมทางถนนเทพกระษัตรี ผ่านอนุสาวรีย์ เข้า ต.เชิงทะเล อ.ถลางแทน

ล่าสุดในเวลา 13.30 น. ฝนได้หยุดตกสถานการณ์เริ่มกลับเข้าสู่สภาวะปกติ ขณะที่หน่วยงานท้องถิ่งทั้งเทศบาลฯ อบต.ต่างระดมนำเครื่องจากเข้าเคลียร์เส้นทางสาย ป่าตอง – กมลา จนสามารถเปิดการจราจรได้ตามปกติแล้ว ส่วนที่หมู่บ้านที่ถูกน้ำท่วมในต.กมลานั้นระดับน้ำเริ่มลดลดเข้าสู่สภาวะปกติ ซึ่งล่าสุด นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตคนใหม่พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อยู่ระหว่างได้เดินทางไปตรวจสอบพื้นที่

 

ที่มา มติชนออนไลน์