“กะตะธานี”ผุดรร.หรู”เดอะริเวอร์รีฯ”เจาะกลุ่มEU-เอเชีย

พลิกโฉม - กลุ่มโรงแรมเครือกะตะธานี คอลเล็กชั่นจากภาคใต้ได้ซื้อกิจการโรงแรมดุสิตไอส์แลนด์ รีสอร์ท เชียงราย มูลค่า 1,400ล้านบาท มาลงทุนรีโนเวตอีก 600 ล้านบาท และเปลี่ยนชื่อเป็น โรงแรมเดอะ ริเวอร์รี บาย กะตะธานี คอลเล็กชั่น

“กะตะธานี คอลเล็กชั่น” เปิดให้บริการ รร.หรู 5 ดาว ที่เชียงรายแล้ว หลังทุ่มงบฯ 600 ล้านรีโนเวตครั้งใหญ่ หวังเจาะกลุ่มไฮเอนด์ยุโรป-เอเชีย-ไทย หวังดึงลูกค้าในเครือโซนภาคใต้เชื่อมโยงท่องเที่ยวเชียงราย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มทุนเครือกะตะธานี คอลเล็กชั่น ซึ่งประกอบกิจการโรงแรมในภาคใต้ ได้เปิดให้บริการโรงแรมเดอะ ริเวอร์รี บาย กะตะธานี คอลเล็กชั่น เชียงรายแล้ว หลังจากเมื่อปี 2560 ได้เข้าซื้อกิจการหรือเทกโอเวอร์โรงแรมดุสิตไอส์แลนด์ รีสอร์ท เชียงราย ซึ่งเป็นโรงแรมหรูกลางใจเมืองเชียงราย ตั้งอยู่ริมแม่น้ำกกในเทศบาลนครเชียงราย มูลค่าประมาณ 1,400 ล้านบาท

นายสมบัติ อติเศรษฐ์ ประธานบริหารกลุ่มโรงแรมเครือกะตะธานี คอลเล็กชั่น กลุ่มทุนโรงแรมภาคใต้ เปิดเผยว่า โรงแรมเดอะ ริเวอร์รี บาย กะตะธานี คอลเล็กชั่น เชียงราย เป็นโรงแรมระดับ 5 ดาว มีห้องพัก 271 ห้อง และห้องประชุมขนาด 700 ที่นั่ง ตั้งอยู่ริมแม่น้ำกก รองรับกลุ่มตลาดบนที่มีกำลังซื้อสูง โดยเฉพาะยุโรป เอเชีย และไทย โดยได้ทุ่มงบประมาณกว่า 600 ล้านบาท ในการปรับปรุงรูปแบบโรงแรมให้ตรงกับเครือกะตะธานี คอลเล็กชั่น โดยยังคงกลิ่นอายของความเป็นล้านนาเมืองเหนือไว้ด้วย พร้อมทั้งฝึกอบรมพนักงานชุดเดิมของโรงแรมในเครือ 6 แห่ง โดยเฉพาะจังหวัดภูเก็ต และพังงารวมถึงมีการพัฒนาห้องอาหารและระบบครัว ที่มีทั้งห้องอาหารแบบล้านนา อาหารจีน สวนจีน และห้องอาหารหรูบนชั้น 10 ของโรงแรม ที่สามารถมองเห็นตัวเมืองเชียงรายได้รอบทิศ อีกทั้งการติดตั้งระบบปรับอากาศใหม่ ระบบน้ำ และไฟฟ้าที่ทันสมัย มีสระว่ายน้ำพร้อมสวนน้ำเด็ก คลับ ทางเดินริมน้ำ สวนผักอินทรีย์ ศูนย์ของฝาก และห้องรับรอง หรือล็อบบี้ รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ครบครัน

ทั้งนี้ ได้มีการปรับราคาห้องพักเพิ่มขึ้นจากอัตราเดิมที่เจ้าของกิจการตั้งไว้ประมาณ 500-600 บาท/ห้อง/คืน โดยปรับเปลี่ยนเป็นราคาสำหรับนักท่องเที่ยวไทยไม่เกิน 3,000 บาท/ห้อง/คืน จากเดิม 2,200-2,300 บาท/ห้อง/คืน และราคานักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยเฉพาะชาวตะวันออกกลาง หรือยุโรป เป็น 4,000-5,000 บาท/ห้อง/คืน ขณะเดียวกันมีราคาห้องพักสำหรับช่วงโลว์ซีซั่นด้วย เพื่อรองรับกลุ่มนักท่องเที่ยวไทย

ขณะเดียวกันจากการตรวจสอบพบว่า ผู้ที่มีกำลังจ่ายสูงอยากมาเที่ยวเชียงรายจำนวนมาก เนื่องจากเชียงรายมีธรรมชาติที่สวยงาม วัฒนธรรมที่ดี และมีศิลปินมากมาย แต่ในเชียงรายมีโรงแรมไม่เพียงพอ จึงทำให้ที่ผ่านมากลุ่มนักท่องเที่ยวที่มีกำลังจ่ายสูงได้เปลี่ยนไปท่องเที่ยวจังหวัดอื่นแทน ดังนั้น เครือกะตะธานีจึงเตรียมจัดทำโปรแกรมดึงดูดนักท่องเที่ยวจากจังหวัดต่าง ๆ โดยเฉพาะภูเก็ต และเขาหลัก จังหวัดพังงา ให้เข้ามาท่องเที่ยวที่จังหวัดเชียงรายด้วย เช่น นักท่องเที่ยวอยู่ที่ภูเก็ต 7 วัน และมาท่องเที่ยวต่อที่เชียงราย 5 วัน เป็น 12 วัน เป็นต้น ที่ผ่านมาได้ติดต่อประสานงานกับบริษัทนำเที่ยวต่าง ๆ และกลุ่มลูกค้าแล้ว ปรากฏว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี