“อุดรกระจกรถยนต์”ฉลองขึ้นสู่ปีที่24 ผนึกทุนจีน-ขายแฟรนไชส์-เข้าตลาดmaiใน5ปี

เปิดบริการใหม่ - บริษัท อุดรกระจกรถยนต์ จำกัด ผู้ให้บริการติดตั้งกระจกและฟิล์มกรองแสงรถยนต์ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ถือโอกาสฉลองครบรอบ 23 ปี ในการดำเนินธุรกิจ เปิดบริการตลาดเคลือบแก้วจากเดิมให้บริการเฉพาะรถยนต์ไปสู่ตลาดรถจักรยานยนต์ โดยไม่จำกัดยี่ห้อ ประเภท หรือรุ่น ราคาตั้งแต่ 7,000-10,000 บาท

“อุดรกระจกรถยนต์” ฉลองก้าวเข้าสู่ปีที่ 24 เตรียมปรับ 7 แผนธุรกิจ-การตลาดเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ mai ประเดิมผนึกพันธมิตรจีน นำเข้าฟิล์มกรองแสง เตรียมปั้นแบรนด์ของตัวเอง พร้อมตั้งเป้าขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ ลงทุนขยายสาขาเพิ่มให้ครบ 10 แห่งทั้งในไทย-ต่างประเทศ แถมเตรียมขาย “แฟรนไชส์” เพิ่ม

นางศมน ชคัตธาดากุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท อุดรกระจกรถยนต์ จำกัด ผู้ให้บริการติดตั้งกระจกและฟิล์มกรองแสงรถยนต์ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างดำเนินการเตรียมความพร้อมเพื่อเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) หลังจากที่บริษัทได้จัดงานฉลองครบรอบ 23 ปี ในการดำเนินธุรกิจ โดยปัจจุบันบริษัทมีสาขาให้บริการลูกค้าอยู่ทั่วภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และข้ามไปถึงฝั่ง สปป.ลาว รวมจำนวน 8 สาขา ประกอบด้วยในส่วนของสำนักงานใหญ่ในชื่อ UDON Auto Glass และอีก 7 สาขาใน 6 จังหวัด ภายใต้ชื่อ UD Auto Glass คือ อุบลราชธานี, ขอนแก่น, เลย, สกลนคร, สุรินทร์, นครราชสีมา และสาขานครหลวงเวียงจันทน์ สปป.ลาว ใช้ชื่อว่า UD Auto Glass Vientiane Sole Co.,Ltd. ทั้งนี้ ภายในสิ้นปี 2561 บริษัทตั้งเป้าหมายจะมียอดขายเพิ่มขึ้นทุกสาขารวมกัน 10% หรือประมาณ 333 ล้านบาท

“สำหรับการวางแผนจะเข้าระดมทุนในตลาด mai บริษัทวางเป้าหมายไว้ 7 แผนหลัก ซึ่งจะดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 5 ปี ตอนนี้ได้เริ่มดำเนินการแล้ว จากการวางแผนเปิดสาขาเพิ่มให้ครบ 10 สาขา ภายใน 1-2 ปีข้างหน้า รวมถึงการขยายสาขาใน สปป.ลาว เพิ่มอีก 1 สาขา ในอีก 1 ปี โดยสาขานครหลวงเวียงจันทน์ สปป.ลาว ถือเป็นการเปิดสาขาแรกในต่างประเทศของบริษัท โดยเปิดตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2559 ถึงวันนี้เปิดมาได้ครบ 6 ปีแล้ว พบว่ามียอดขายดีมาก มีการตอบรับจากกลุ่มลูกค้าสูงกว่าบางสาขาในไทย โดยลูกค้าส่วนใหญ่มาใช้บริการยอดนิยมอันดับ 1 คือ บริการติดฟิล์มกรองแสง จากทำเลที่ตั้งสาขาอยู่ชานเมือง จึงมองเห็นโอกาสว่าน่าจะขยายเพิ่มได้อีก 1 สาขา เข้าสู่ใจกลางนครหลวงเวียงจันทน์ เพื่อให้ลูกค้าอำนวยความสะดวกในการนำรถเข้ามาใช้บริการ และไปรับรถกลับ” นางศมนกล่าวและว่า

ล่าสุดบริษัทได้จับมือเป็นพันธมิตรกับบริษัทจีนแห่งหนึ่งเพื่อนำเข้าฟิล์มกรองแสง และเตรียมปั้นแบรนด์ฟิล์มกรองแสงรถยนต์ของตัวเองเพื่อลดต้นทุน ขณะเดียวกันวางแผนจะขยายฐานเจาะตลาดกลุ่มลูกค้าใหม่ ๆ เพิ่มขึ้น ทั้งนี้ บริษัทได้วางแผนสำคัญในการดำเนินธุรกิจเรื่องการขายแฟรนไชส์ เพื่อขยายสาขาเพิ่มในอนาคต จากปัจจุบัน 8 สาขา ที่มีบริษัทแม่เป็นผู้ลงทุนขยายสาขาด้วยตัวเอง

นางศมนกล่าวต่อไปว่า ในส่วนของตลาดเคลือบแก้วได้ขยายฐานลูกค้าจากเดิมให้บริการเฉพาะรถยนต์ ได้ขยายไปสู่ตลาดรถจักรยานยนต์ โดยไม่จำกัดยี่ห้อ ประเภท หรือรุ่น ในระดับราคาตั้งแต่ 7,000-10,000 บาท โดยได้แรงบันดาลใจจากการที่บริษัทได้ร่วมมือกับกลุ่มอุดรทัวร์ริ่ง เดินสายทำบุญและเป็นจิตอาสาในหลายกิจกรรม ซึ่งกลุ่มอุดรทัวร์ริ่งเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ขับรถเวสป้า มีความรักรถและดูแลรถเป็นอย่างดี จึงมองเห็นโอกาสในการให้บริการสำหรับคนรักรถจักรยานยนต์ ซึ่งไม่ได้จำกัดยี่ห้อ ประเภท หรือรุ่น

นอกจากนี้ บริษัทได้เปิดบริการรถโมบายเพิ่มอีก 1-2 คัน วิ่งให้บริการติดตั้งกระจกรถยนต์และฟิล์มกรองแสงทั่วภาคอีสาน หรือในจังหวัดที่ไม่มีสาขาตั้งอยู่ ขณะเดียวกันกำลังพัฒนาแอปพลิเคชั่น เพื่อเป็นช่องทางการให้บริการแก่ลูกค้าได้เพิ่มขึ้น เพื่อรองรับการให้บริการรถโมบาย ซึ่งลูกค้าจะสามารถสอบถามราคาค่าบริการ แจ้งขอรับบริการรถโมบาย ราคาค่าบริการ แจ้งรุ่น ยี่ห้อ เพื่อความสะดวกในการนำกระจกไปติดตั้ง โดยใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมง รวมฟิล์มกรองแสงเต็มบาน

นางศมนกล่าวต่อไปว่า นอกจากแผนงานข้างต้นแล้ว บริษัทอยู่ระหว่างขอเบอร์คอลเซ็นเตอร์เพื่อให้ลูกค้าสะดวกในการโทรศัพท์ติดต่อกับทางบริษัท อย่างไรก็ตาม บริษัทมีแผนงานอีก 2 แผนงานหลัก ที่กำลังอยู่ระหว่างการหารือกับที่ปรึกษา ซึ่งยังไม่สามารถเปิดเผยได้