“อุตรดิตถ์” ชูจุดขาย 28 ชุมชนท่องเที่ยวโอท็อปนวัตวิถี กระตุ้นกำลังซื้อปลายปี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเร็วๆ นี้ จังหวัดอุตรดิตถ์ นำโดยนายสุมิตร เกิดกล่ำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ นายจักรพงษ์ เทียมเพ็ง หัวหน้ากลุ่มงานยุทธศาสตร์การพัฒนาชุมชน สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดอุตรดิตถ์ ร่วมกันจัดงาน OTOP นวัตวิถี ดินแดน 3 วัฒนธรรม “รักที่สุด อุตรดิตถ์” (Fall in love @Uttaradit) โชว์ 28 ชุมชนท่องเที่ยวโอท็อป นวัตวิถี ที่แสดงออกถึงอัตลักษณ์ชุมชน พร้อมสัมผัสเสน่ห์ภูมิปัญญา วิถีชาวอุตรดิตถ์ที่แสนอบอุ่น

ทั้งนี้เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวชุมชน 3 วัฒนธรรม ดื่มด่ำมนต์เสน่ห์แห่งภูมิปัญญาโอท็อป นวัตวิถี ที่เน้นให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับวิถีชีวิตของชาวอุตรดิตถ์ ที่ผสมผสานกับความหลากหลายทางวัฒนธรรม เสมือนได้มาสัมผัสกับแหล่งท่องเที่ยวชุมชน “แอ่งเล็ก เช็คอิน” และได้ชื่นชมความสำเร็จในหมู่บ้านหรือชุมชนท่องเที่ยวโอท็อป นวัตวิถี ของจังหวัดอุตรดิตถ์ได้อย่างแท้จริง และช้อป ชิม ผลิตภัณฑ์ โอท็อป ระดับคุณภาพหลากหลายประเภท ผลิตภัณฑ์ชุมชน และของดีจังหวัดอุตรดิตถ์มากมาย

โดยภายในงานยังมีการแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นถิ่นของจังหวัดอุตรดิตถ์ และการแสดงจากศิลปินนักร้องชื่อดัง ได้แก่ ไม้เมือง, แน็ท เดอะวอยซ์ คิดส์ และจิ้งหรีดขาว วงศ์เทวัญ รวมถึงยังมีกิจกรรมนาทีทองทุกวัน โดยได้ภายในงานได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวและประชาชนเข้าชมงานเป็นจำนวนมาก และยังเป็นการเพิ่มช่องทางตลาดให้กับผลิตภัณฑ์โอท็อป สินค้าชุมชนของจังหวัดอุตรดิตถ์ได้อีกทางหนึ่งด้วย