“ปุ้มปุ้ย”หนุนกินเจมอบผลิตภัณฑ์ศาลเจ้าเมืองตรัง

“ปุ้มปุ้ย” มอบผลิตภัณฑ์ฯมูลค่ากว่า 313,600 บาท แก่ศาลเจ้า เพื่อสืบสานประเพณีถือศีลกินเจจังหวัดตรัง

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดตรังว่า เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2561 ณ โรงแรมธรรมรินทร์ ธนา อำเภอเมือง จังหวัดตรัง นายสุรินทร์ โตทับเที่ยง ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทผลิตภัณฑ์อาหารกว้างไพศาล จำกัด (มหาชน) ได้้มอบผลิตภัณฑ์ฯให้แก่ศาลเจ้าในจังหวัดเพื่อสนับสนุนประเพณีถือศีลกินเจ ประจำปี 2561 ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 8-17 ตุลาคม 2561 นี้

นายสุรินทร์ โตทับเที่ยง ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทผลิตภัณฑ์อาหารกว้างไพศาล จำกัด (มหาชน) หรือ ปุ้มปุ้ย เปิดเผยว่า สำหรับผลิตภัณฑ์ที่มอบให้กับศาลเจ้าต่างๆ ในจังหวัดตรังปีนี้ได้แก่โจ๊กเห็ดหอมและโจ๊กแปะก๊วย โดยมีตัวแทนศาลเจ้าต่างๆ ของจังหวัดตรังเข้ารับมอบประกอบด้วย

ไก้แก่ ศาลเจ้าพ่อหมื่นราม จำนวน 2,160 กระป๋อง, ศาลเจ้ากิวอ๋องเอี่ย จำนวน 2,160 กระป๋อง, ศาลเจ้าไต่เซี่ยฮุดโจ้ว จำนวน 720 กระป๋อง, ศาลเจ้าพ่อเสือ จำนวน 720 กระป๋อง, ศาลเจ้ากิวอ๋องไต่เต่ ห้วยยอด จำนวน 1,200 กระป๋อง, ศาลเจ้ากวนอิมเก็ง จำนวน 480 กระป๋อง ศาลเจ้าเล่าแปะกงทุ่งยาว จำนวน 920 กระป๋อง, ศาลเจ้าเห้งเจียไต่เซี่ยฮุดโจ้วจำนวน 480 กระป๋อง, ศาลเจ้าส่ามอ๋องฮู้เต้า โบ้เก้ง จำนวน 480 กระป๋อง, และศาลเจ้าเปากง จำนวน 480 กระป๋อง รวมมูลค่ากว่า 313,600 บาท

“ทั้งนี้ทางปุ้มปุ้ย ได้มีการมอบผลิตภัณฑ์ให้กับศาลเจ้าต่างๆในจังหวัดตรัง เป็นประจำทุกปี เพื่อเป็นการสืบสานประเพณีถือศีลกินเจให้อยู่คู่กับจังหวัดตรังตลอดไป สำหรับประเพณีถือศีลกินเจ หรือ หรือเทศกาลถือศีลกินผัก เป็นเทศกาลแห่งการลดบาปเพิ่มบุญ ลดละเลิกการฆ่าสัตว์ตัดชีวิตไม่กินเนื้อสัตว์ชั่วคราวเพื่อเป็นการบำเพ็ญบุญปีละ 1 ครั้ง ทั้งนี้การกินเจนั้นเป็นการกินเพื่อสุขภาพที่ดี เพราะอาหารเจถือเป็นอาหารชีวจิตอย่างหนึ่งที่ ช่วยปรับสภาพร่างกายให้สมดุลและสามารถล้างพิษในร่างกายได้ นอกจากนี้ยังช่วยเสริมสร้างร่างกายให้แข็งแรงและทำงานอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น” นายสุรินทร์ กล่าว