กคช.ดึงทุนท้องถิ่น-ส่วนกลางลงขันลงทุน ร่วมสัมมนาทิศทางธุรกิจ ลุยอสังหาฯทุกภูมิภาค

ดร.ธัชพล กาญจนกูล ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ กล่าวว่า ช่วงปลายเดือนตุลาคม 2561 จะมีการจัดสัมมนาให้กับผู้ประกอบการภาคเอกชนจากทั้งประเทศ ในส่วนกลางและต่างจังหวัด เพื่ออธิบายและขยายความรู้ การส่งเสริมความเข้าใจในโครงการร่วมลงทุนกับภาคเอกชน

โดยล่าสุดได้เปิดโครงการตามต่างจังหวัดหลายโครงการ เช่น โครงการอุดรธานี (สามพร้าว) เฟส 2 ทั้งหมด 46 หน่วย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างกหารก่อสร้าง ตั้งอยู่ที่ถนนรอบเมืองอุดรธานี (ทางหลวงหมายเลข 216) ต.สามพร้าว อ.เมืองอุดรธานี, โครงการบุรีรัมย์ 1 เป็นบ้านเดี่ยว, โครงการรัมย์ นิวโฮม by NHA ทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น ทั้ง 2 โครงการตั้งอยู่ที่ อ.เมืองบุรีรัมย์, โครงการไอยริน แฟมิลี่เฮ้าส์ by NHA บ้านเดี่ยว 2 ตั้งอยู่ที่ อ.เมืองสุรินทร์, โครงการอุบลราชธานี ทาวน์โฮม เป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น อยู่ที่ อ.เมืองอุบลราชธานี และโครงการหนองคาย (แยกเวียงจันทน์) บ้านเดี่ยว 2 อยู่ที่ อ.เมืองหนองคาย

ทั้งนี้จากการลงทุนทั้งหมดจะมีบางโครงการที่ได้ร่วมมือกับหลายหน่วยงาน รวมทั้งผู้ประกอบการเอกชน ทั้งในท้องถิ่นและส่วนกลางด้วย ดังนั้นจะต้องมีการจัดงานสัมมนาให้ความรู้และแผนการดำเนินงาน รวมถึงสร้างความเข้าใจในแผนงานให้ตรงกัน ขณะเดียวกันการเคหะแห่งชาติยังกำลังดำเนินการเตรียมพร้อมนวัตกรรมใหม่ เพื่อปรับองค์กรและสร้างภาพลักษณ์การเคหะแห่งชาติให้เป็นดิจิทัลเฮาส์ซิ่ง ที่สามารถให้ประชาชนและผู้ที่สนใจเข้าถึงข้อมูลที่พักอาศัยในโครงการต่างๆ ของการเคหะแห่งชาติที่มีอยู่ทั่วประเทศ

ทั้งนี้ลูกค้าสามารถดูรายละเอียดและเข้าถึงโครงการ รวมถึงการจองผ่านเทคโนโลยีได้อย่างรวดเร็ว ทันสมัย ตอบโจทย์ความต้องการของคนรุ่นใหม่ผ่านโลกดิจิทัลได้อย่างรวดเร็วที่สุด โดยมอบหมายนโยบายสู่ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการให้สอดคล้องกับการทำงานในยุคดิจิทัล สร้างการเคหะฯให้เป็นสมาร์ทออฟฟิศ (smart office) พ่วงด้วยนวัตกรรมเทคโนโลยีโมบายแบงกิ้ง (mobile banking) มาร่วมทำธุรกรรมดิจิทัลไฟแนนซ์ผ่าน QR Code รับกระเเส Thailand 4.0 เต็มระบบแบบเต็มที่

“การเคหะแห่งชาติ ได้รับการประสานงานและความร่วมมือเป็นอย่างดีจากธนาคารอาคารสงเคราะห์ ที่พร้อมจะร่วมสนับสนุนสินเชื่อแก่ผู้ประกอบการภาคเอกชน ในการเข้ามาร่วมทุนทำโครงการเคหะประชารัฐร่วมทุน หรือ Joint Support ต่อไป” ดร.ธัชพลกล่าว