“นีโอสุกี้” กางแผนธุรกิจบุกเชียงใหม่ เจาะตลาดจีน

นายณัฐพล กัปปิยจรรยา กรรมการผู้จัดการ บริษัท นีโอ สุกี้ไทยเรสเทอรองส์ จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากรีแบรนด์ดิ้งครั้งใหญ่ในรอบ 20 ปี ของนีโอ สุกี้ จึงเริ่มเดินหน้าขยายสาขาในกรุงเทพ เปิดโรงงานผลิตใหม่เพื่อรองรับการเติบโต พร้อมจัดโปรโมชั่นเทศกาลอาหารหลากหลายมากยิ่งขึ้น รวมถึงการดึงเมนูพรีเมียมเข้าสู่ร้านมากขึ้น

ล่าสุดนีโอ สุกี้ ได้วางแผนขยายสาขาต่างจังหวัดเพิ่ม โดยปักหมุดที่จังหวัดเชียงใหม่ หนึ่งในจุดยุทธศาสตร์ทางภาคเหนือ ยึดทำเลศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ ซึ่งเป็นศูนย์การค้าขนาดใหญ่ที่สุดประจำจังหวัด แม้ว่านีโอ สุกี้ จะมีสาขาเก่าเปิดอยู่ที่มีโชค พลาซ่า เป็นสาขาแรกของทางภาคเหนือแล้ว

เนื่องจากเชียงใหม่ เป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีอัตราการเติบโตอย่างรวดเร็ว  จากสถิติสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.) ประเมินนักท่องเที่ยวต่างชาติมาเที่ยวไทยในปี 2561 เพิ่มเป็น 38.63 ล้านคน เพิ่มขึ้น 9.16% จากปี 2560 และเชียงใหม่เป็นจุดมุ่งหมายหลักในภาคเหนือของนักท่องเที่ยว และเป็นจังหวัดที่นักท่องเที่ยวมีทัศนคติที่ดีต่อการเดินทางมาเพื่อลิ้มรสอาหาร ไม่ว่าจะเป็นอาหารพื้นเมือง รวมถึงบรรยากาศห้างร้าน และร้านอร่อยต่างๆ ยังส่งให้เมืองเชียงใหม่เป็นเมืองที่เหมาะแก่การช็อปแอนด์ชิมมากที่สุดอีกด้วย

“นักท่องเที่ยวจีนเลือกช้อยส์ 2 คือ เชียงใหม่  หากได้มาไทย แน่นอนว่าลูกค้ากลุ่มใหญ่ของไทยคงหนีไม่พ้นนักท่องเที่ยวจากประเทศจีน โดยสถิตในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวจีนเดินทาง มายังประเทศไทยเฉลี่ยอยู่ที่ปีละไม่ต่ำกว่า 5 ล้านคน ซึ่งเป้าหมายที่สองรองจากรุงเทพมหานครก็ยังคงหนีไม่พ้น 3 เมืองหลักอย่าง พัทยา ภูเก็ต และเชียงใหม่” นายณัฐพล กล่าว

อย่างไรก็ตาม ข้อแตกต่างของนีโอ สุกี้ คือการหลีกหนีความจำเจด้วยการเสิร์ฟเมนูนานาชาติ รวมถึงจุดแข็งของแบรนด์อย่างความเป็นสุกี้ โฮมเมด ให้ความรู้สึกที่แตกต่างจากร้านสุกี้อื่นๆ ทั่วไป