“หนองคาย”เสาร์-อาทิตย์คึกคัก นทท.แห่จองที่พักชมทะเลหมอก

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดหนองคายว่า บรรยากาศการท่องเที่ยวในจังหวัดหนองคาย ในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ที่จะถึงนี้น่าจะคึกคัก เนื่องจากมีทะเลหมอกเกิดขึ้นหนาแน่นติดต่อกันหลายวัน นักท่องเที่ยวแห่จองที่พักในเขตตำบลบ้านม่วง อำเภอสังคม เพื่อชมทะเลหมอก จชาวบ้านต้องปรับพื้นที่กางเต็นท์เพิ่ม เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว


ทั้งนี้ มีนักท่องเที่ยวแห่จับจองที่พักในเขตตำบลบ้านม่วง อ.สังคม เพื่อมาชมทะเลหมอกเหนือลำน้ำโขงไทย-ลาวกันเป็นจำนวนมาก เนื่องจากในช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาได้มีฝนตกในพื้นที่ตำบลบ้านม่วง ส่งผลให้มีความชื้นในอากาศมาก ทำให้เกิดทะเลหมอกที่หนาแน่นสวยงามติดต่อกันมาหลายวัน รวมไปถึงช่วงเช้าของวันนี้ด้วย (16 พ.ย. 2561) ทั้งที่ภูห้วยอีสัน, ภูหนอง, ภูผาดัก และภูโล้น


และเนื่องจากนักท่องเที่ยวแห่จังจองที่พักเป็นจำนวนมากจนไม่เพียงพอต่อความต้องการ ชาวบ้านจึงปรับพื้นที่กางเต็นท์เพิ่ม เพื่อให้สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้มากขึ้น ขณะนี้เฉพาะในเขตตำบลบ้านม่วง มีที่พักสามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้เพิ่มขึ้นจากวันละ 1,000 คน เป็นวันละ 1,500 คน และยังมีแนวโน้มจะรองรับได้มากขึ้นอีก


นอกจากเตรียมที่พักไว้รองรับนักท่องเที่ยวแล้ว ยังได้มีการเตรียมความพร้อมในเรื่องของรถรับ-ส่งนักท่องเที่ยวขึ้นชมทะเลหมอก ทั้งที่ภูห้วยอีสัน และที่ภูหนอง โดยได้มีการระดมชาวบ้านในตำบลบ้านม่วง ที่มีรถอีแต๊กมาให้บริการรับส่งนักท่องเที่ยวที่เพิ่มจำนวนขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์.