เคอรี่MOUราชภัฏโคราชผลิตคนป้อน

เคอรี่ เอ็กซ์เพรส
จับมือพัฒนา - บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด ได้ทำ MOU กับคณะวิทยาการจัดการ สาขาวิชาการจัดการและสาขาวิชาการจัดการโลจิสติกส์ฯมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา เพื่อพัฒนาหลักสูตรผลิตบุคลากรป้อนบริษัท

“เคอรี่ เอ็กซ์เพรส” ผนึก “มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา” MOU เปิดสอนหลักสูตรด้านโลจิสติกส์ ซัพพลายเชน เตรียมผลิตคนป้อน 3,500 สาขา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2561 คณะวิทยาการจัดการ สาขาวิชาการจัดการและสาขาวิชาการจัดการโลจิสติกส์ และโซ่อุปทาน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา (มร.นม.) ได้ลงนามบันทึกความร่วมมือทางวิชาการเพื่อการพัฒนานักศึกษา และการฝึกประสบการณ์วิชาชีพและสหกิจศึกษา ร่วมกับบริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.สุธานันธ์ โพธิ์ชาธาร รักษาการอธิการบดี เป็นประธานในพิธี

โดยมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา และบริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด ได้เล็งเห็นความสำคัญในการพัฒนางานด้านวิชาการ งานวิจัย การพัฒนาบุคลากร สหกิจศึกษาและวิชาชีพ ซึ่งเป็นการเพิ่มศักยภาพบุคลากรประจำการของสถานประกอบการและยังเป็นแหล่งฝึกประสบการณ์สำหรับนักศึกษา ซึ่งบันทึกความร่วมมือทางวิชาการฉบับนี้ มีข้อตกลงร่วมกันเป็นเวลา 3 ปี นับตั้งแต่วันที่ 26 พฤศจิกายน 2561-26 พฤศจิกายน 2564

ทั้งนี้ บันทึกความร่วมมือฉบับดังกล่าว มีแนวทางการสนับสนุนจากทั้ง 2 ฝ่าย โดยสิ่งที่มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมาสนับสนุน ได้แก่ 1.จัดการศึกษาระดับอุดมศึกษาตามหลักสูตรของมหาวิทยาลัย ให้สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของบันทึกข้อตกลง 2.จัดฝึกอบรมระยะสั้น พร้อมประกาศนียบัตร ที่สอดคล้องกับความต้องการพัฒนางานด้านวิชาการ วิจัย การพัฒนาบุคลากร สหกิจศึกษาและวิชาชีพ 3.พัฒนาหลักสูตรที่เกี่ยวข้องตามที่ทั้งสองฝ่ายเห็นสมควร และ 4.จัดหาผู้ทรงคุณวุฒิมาเป็นวิทยากรให้ความรู้แก่บริษัท เพื่อแลกเปลี่ยนการเรียนรู้

ในส่วนการสนับสนุนของ บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด นั้น ได้แก่ 1.สนับสนุนรับบุคลากรเข้าแลกเปลี่ยนเรียนรู้ หรือ รับการฝึกอบรมที่สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของบันทึกข้อตกลง 2.ฝึกประสบการณ์วิชาชีพและสหกิจศึกษาให้กับนักศึกษา เพื่อเสริมสร้างคุณภาพมาตรฐานให้กับบัณฑิตของมหาวิทยาลัย 3.จัดหาผู้ทรงคุณวุฒิมาเป็นวิทยากร หรืออาจารย์พิเศษ หรือคณะกรรมการที่ปรึกษาวิชาการ ในการจัดการศึกษาให้มีคุณภาพ สอดคล้องกับนโยบายของหลักสูตรอุดมศึกษา และ 4.จัดกิจกรรมทางการศึกษา โดยร่วมกับมหาวิทยาลัยส่งเสริมการสร้างโอกาสแก่นักศึกษา เพื่อสร้างคุณลักษณะของบัณฑิตที่พึงประสงค์ตรงกับความต้องการของสถานประกอบการและตลาดแรงงาน

อนึ่ง ปัจจุบันบริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด มีสาขาให้บริการกว่า 3,500 แห่ง และศูนย์กระจายสินค้า 700 แห่ง ทั่วประเทศ และได้รับรางวัล “แบรนด์ยอดนิยมอันดับหนึ่งที่ครองใจผู้บริโภคสูงสุดประจำปี 2561” ในสาขาบริษัทจัดส่ง/โลจิสติกส์