บึงกาฬจัดเต็ม “งานวันยางพาราบึงกาฬ 2562” มหกรรมยางพารายิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศ!!

งานแถลงข่าว “วันยางพาราบึงกาฬ 2562” งานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13 - 19 ธันวาคม 2561 ณ สนามหน้าที่ว่าการอำเภอเมือง จ.บึงกาฬ

เมื่อวันที่ 29 พ.ย.2561 จ.บึงกาฬจัดงานแถลงข่าว “วันยางพาราบึงกาฬ 2562” ณ ห้องประชุมอาคารข่าวสด โดยได้รับเกียรติจาก นายพินิจ จารุสมบัติ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ผู้ริเริ่มการจัดงาน พร้อมด้วย นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ, นายนิพนธ์ คนขยัน นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดบึงกาฬ, นายกมลดิษฐ สมุทรโคจร รองกรรมการผู้จัดการบริษัท คาราบาวกรุ๊ป จำกัด(มหาชน) และ Mr.Chen Husheng Chief Representative of Thailand Representative Office Rubber Valley Group Co.,Ltd. (China), National Engineering Research Center for Rubber and Tire รวมทั้งผู้แทนองค์กรหน่วยงานต่างๆ ที่ร่วมสนับสนุนการจัดงาน

“วันยางพาราบึงกาฬ 2562” ได้ยกระดับการจัดงานยิ่งใหญ่กว่าครั้งที่ผ่านๆ มา เพื่อตอบโจทย์ยุทธศาสตร์ทั้ง 3 ด้าน ได้แก่ “สนับสนุน” ให้เกิดการผลิต การแปรรูป และการวิจัยอุตสาหกรรมยางพารา เพื่อยกระดับอุตสาหกรรมยางพาราในจังหวัดบึงกาฬ “ผลักดัน” การค้าขายและการลงทุนของอุตสาหกรรมยางพาราและอุตสาหกรรมต่อเนื่อง “ส่งเสริม” การท่องเที่ยวในจังหวัดเพื่อสร้างงานสร้างอาชีพและสร้างแหล่งรายได้เสริมให้กับพี่น้องชาวบึงกาฬ อีกทั้งเสริมศักยภาพของเยาวชนและประชาชนในพื้นที่ผ่านกิจกรรมที่หลากหลาย เพื่อตอกย้ำการเป็นเมืองศูนย์กลางยางพาราของภาคอีสานที่มีความเข้มแข็งทางเศรษฐกิจ

ภายในงานยังมีกิจกรรมเสวนาให้ความรู้เรื่องยางพารา จากหน่วยงานต่างๆ เพื่อต่อยอดความรู้ให้ชาวบึงกาฬ และยังมีกิจกรรมให้ร่วมสนุกอีกมากกว่า 12 โซน อาทิ โซนบึงกาฬลานเด็กเล่น ที่ในปีนี้มีความพิเศษตรงกิจกรรมดูนก ณ เขตห้ามล่าสัตว์ป่าบึงโขงหลง, กิจกรรมดู “เมฆ” แล้วได้อะไร และโซนใหม่อย่าง China Pavilion ที่จัดแสดงนวัตกรรมยางพาราจากจีน เป็นต้น

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมการแข่งขันต่างๆ อาทิ กรีดยางพาราชิงแชมป์ประเทศไทย, การแข่งขันลับมีดกรีดยางพารา, การแข่งขันกองเชียร์ยางพารา และพลาดไม่ได้กับครั้งแรกของการแข่งขันบึงกาฬฟุตซอลคัพ 2019

สำหรับไฮไลท์สำคัญในภาคบันเทิงของงานปีนี้ คือ การแข่งขัน “ไทยแลนด์ลูกทุ่งคอนเทสต์ 2019”  ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 500,000 บาท โดยได้รับเกียรติจากผู้ทรงคุณวุฒิทางด้านดนตรีระดับประเทศ ได้แก่ ครูสลา คุณวุฒิ, ครูเทียม ชุติเดช ทองอยู่, และครูเรืองยศ พิมพ์ทอง มาเป็นคณะกรรมการตัดสิน

รวมทั้งคอนเสิร์ตส่งท้ายปีจากศิลปินระดับประเทศ รวมไปถึงกิจกรรม “Check in Bueng Kan” ที่ให้ผู้เข้าร่วมงานได้โพสต์ภาพบรรยากาศภายในงาน พร้อมติด #RubberDay2019 และกิจกรรม “Bueng Kan Passport” เพื่อลุ้นรับของรางวัลสุดพิเศษภายในงาน

ในปีนี้ จะมีการจัดงานขึ้นในวันที่ 13 – 19 ธันวาคม 2561 ณ สนามหน้าที่ว่าการอำเภอเมือง จ.บึงกาฬ
#งานวันยางพารา2562