“อินดิโกแอร์” บินตรงเดลี-ภูเก็ต เล็งโรดโชว์ “อินเดีย “ดันตลาดโต

“อินดิโก แอร์ไลน์” รุกเปิดเที่ยวบินตรงเดลี-ภูเก็ต 6 เที่ยวบิน/สัปดาห์ ชี้เป็นเดสติเนชั่นนักท่องเที่ยวทั่วโลก พร้อมเพิ่มเส้นทางบินตรงกัลกัตตา-สุวรรณภูมิ ธ.ค. 61 นี้ ด้านสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว จ.ภูเก็ต คาดนักท่องเที่ยวอินเดียโต 10% ม.ค.62 เตรียมโรดโชว์อินเดีย

นางซินเธีย คราบิล ซราดอเคียร์คี (Ms.Cynthia Crabill Szadokierki) รองประธานบริหารสายการบินอินดิโก เปิดเผยว่า อินดิโก แอร์ไลน์ ได้เปิดเส้นทางบินใหม่ เป็นเส้นทางบินตรงเดลี-ภูเก็ต และภูเก็ต-เดลี วันละ 1 เที่ยวบิน โดยเปิดให้บริการ 6 เที่ยวบิน/สัปดาห์ ทั้งนี้ เนื่องจาก จ.ภูเก็ต เป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวทั่วโลก อีกทั้งมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักเป็นอย่างดี จึงเล็งเห็นโอกาสในการขยายเส้นทางบินมายัง จ.ภูเก็ต เพื่อตอบสนองความต้องการของนักเดินทางที่วางแผนมาเยือนภูเก็ต ทั้งด้านการท่องเที่ยวและธุรกิจ เป็นการเปิดโอกาสให้มีการเชื่อมต่อระหว่างภูเก็ตและอินเดียมากขึ้นในอนาคต

โดยเมื่อเร็ว ๆ นี้ได้บินเที่ยวบินปฐมฤกษ์เดลี-ภูเก็ต ด้วยเครื่องเครื่องแอร์บัส A320 ความจุผู้โดยสาร 180 ที่นั่งเป็นชั้นบินประหยัด ซึ่งได้รับการตอบรับจากผู้โดยสารที่เดินทางมาท่องเที่ยวในภูเก็ตและเดินทางกลับอย่างดี

นอกจากนี้ เตรียมเปิดเส้นทางบินให้บริการเพิ่มอีก 1 เส้นทาง คือ บังคาลอร์-ภูเก็ต และภูเก็ต-บังคาลอร์ โดยจะเริ่มทำการบินประมาณกลางเดือนธันวาคม 2561 ขณะนี้เปิดให้บริการสำรองที่นั่งแล้ว ทั้งทางเว็บไซต์ www.goindigo.in คอลเซ็นเตอร์ และอีเมล์

“อินดิโก แอร์ไลน์ เริ่มเปิดเส้นทางบินครั้งแรกในไทยปี 2554 ปัจจุบันให้บริการเส้นทางบินตรงกัลกัตตา-ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ 2 เที่ยวบิน/วัน และอนาคตเปิดให้บริการเที่ยวบินเพิ่มเป็น 5 เที่ยวบิน/วัน ซึ่งสายการบินอินดิโกเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการด้านสายการบินที่มีต้นทุนต่ำที่เติบโตเร็วที่สุดในอินเดีย และเป็นสายการบินชั้นประหยัดอันดับ 1 ของอินเดีย ปัจจุบันมีเครื่องบินแอร์บัส A320 จำนวน 195 ลำ เครื่องบิน ATR จำนวน 12 ลำ มีเที่ยวบินกว่า 1,300 เที่ยว/วัน โดยเชื่อมต่อจุดหมายปลายทางภายในประเทศ 49 แห่ง และระหว่างประเทศ 13 แห่ง” นางซินเธียกล่าว

นางกัลยรัตน์ สุทธิพัฒนกิจ รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต (สายสนับสนุนธุรกิจ) กล่าวว่า การเปิดเส้นทางใหม่นี้ ถือเป็นการอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวชาวอินเดียและชาวต่างชาติที่จะเดินทางจากอินเดียมา จ.ภูเก็ต อีกทั้งเป็นการเปิดแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงให้ชาวต่างชาติรู้จักมากขึ้น

ด้านนายรังสิมันต์ กิ่งแก้ว อุปนายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตยินดีที่มีสายการบินอินดิโก บินเข้ามาที่ จ.ภูเก็ต โดยหวังว่าตลาดอินเดียจะเป็นตลาดที่มีศักยภาพ ในการขยายกลุ่มนักท่องเที่ยวให้มากขึ้น ซึ่งปัจจุบันตลาดอินเดียมีฐานค่อนข้างสูงอยู่แล้ว แต่คาดว่าปี 2561 จะมีอัตราการเติบโตประมาณ 10% และยังมีแผนการเติบโตสูงขึ้น โดยเดือนธันวาคมนี้มีเที่ยวบินตรงเข้ามาอีกหลายเที่ยวบิน ขณะที่เดือนมกราคม 2562 จะมีการโรดโชว์ เทรดโชว์ที่อินเดียอีกด้วย ซึ่งหวังว่าจะสร้างตลาดศักยภาพให้กับผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวใน จ.ภูเก็ต