“เชียงราย”จัดมหกรรมดอกไม้ 2018 กระตุ้นเศรษฐกิจ

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดเชียงรายว่า นายเทอดเกียรติ สุกใส ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) เชียงราย ปฏิบัติหน้าที่แทนนายก อบจ.เชียงราย เปิดเผยว่า ทาง อบจ.เชียงราย ร่วมกับ จ.เชียงราย และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) มีกำหนดจัดงานมหกรรมไม้ดอกอาเซียนเชียงราย 2018 ภายใต้ชื่อ “สีสันแห่งพรรณไม้ กลางสวน” ในระหว่างวันที่ 25 ธ.ค. 2561 จนถึงวันที่ 13 ม.ค. 2562 ณ สวนไม้งามริมน้ำกก ศูนย์ราชการฝั่งหมิ่น อ.เมืองเชียงราย โดยงานดังกล่าวจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีสำหรับปีนี้จัดขึ้นบนพื้นที่กว่า 25 ไร่ ภายในจัดให้เป็นอุทยานไม้ดอกไม้ประดับหลากหลายพันธุ์ในรูปแบบสวนสาธารณะ

นายเทอดเกียรติ กล่าวว่า ภายในยังมีลานกาสะลองชัย ประติมากรรมที่ออกแบบโดยศิลปินจากขัวศิลปะ กาดหมั้วครัวล้านนา จัดแสดงวิถีชีวิตวัฒนธรรมล้านนา ชนเผ่า ด้วยการแสดงเรือนวิถีชีวิตชนเผ่าผามภูมิปัญญาล้านนาสล่าเชียงราย ถนนคนเดิน การจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชนเชียงรายขายดี พร้อมอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุมาประดิษฐาน เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมกราบไหว้สักการะเพื่อความเป็นสิริมงคล ซึ่งการจัดงานดังกล่าวถือเป็นการวยกระตุ้นเศรษฐกิจและเชื่อมโยงการท่องเที่ยวในระดับประเทศและอาเซียน เพราะแต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวมาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก


ด้านนายวันชัย จงสุทธานามณี นายกเทศมนตรีนครเชียงราย กล่าวว่าในช่วงฤดูหนาวจะมีนักท่องเที่ยวไปเยือนเชียรายเป็นจำนวนมาก ดังนั้นทางเทศบาลนครเชียงรายจึงมีกำหนดจัดงาน “เชียงรายดอกไม้งาม ครั้งที่ 15” ระหว่างวันที่ 28 ธ.ค.2561 จนถึงวันที่ 31 ม.ค.2562 ณ สวนตุงและโคมนครเชียงราย ถนนธนาลัย ภายในสวนมีการจัดแสดงดอกไม้เมืองหนาวนานาพันธุ์ เช่น ดอกทิวลิป ดอกลิลลี่ ฯลฯ การประกวดต่างๆ รวมถึงการแสดงบนเวที โดยเปิดให้เข้าชมฟรีทุกวันตั้งแต่เวลา 07.00 น. – 22.00 น.และระหว่างวันที่ 30 ธ.ค.2561 – 17 ก.พ.2562 ยังจะให้มีเทศกาลดนตรีในสวนซึ่งจะมีดนตรีขับกล่อมอย่างไพเราะด้วย