นทท.แห่ขึ้นเขาค้อ ชมคอนเสิร์ต Overcoat Music Festival 2018 ค่ำนี้ คาดสะพัด 120 ล้าน

เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2561 ที่ จ.เพชรบูรณ์ บรรยากาศการท่องเที่ยวช่วงวันหยุดยาว วันรัฐธรรมนูญ 10 ธันวาคม ปรากฏว่ามีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเดินทางเข้าไปท่องเที่ยวและพักค้างที่เขาค้อ แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของ จ.เพชรบูรณ์ อย่างคึกคัก ทำให้สถานที่พักทั้งโรงแรมและรีสอร์ตถูกจองจนเต็ม ไม่เว้นแม้กระทั่งเต็นท์ที่พัก โดยบรรยากาศในช่วงเช้าตรู่ที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวต่างขับรถยนต์เดินทางไปชมทิวทัศน์ตามจุดต่างๆ และแหล่งท่องเที่ยวบนเขาค้อ รวมทั้งทุ่งกังหันลม ทำให้การจราจรรถติดขัดเป็นระยะทางหลายกิโลเมตร ตั้งแต่ช่วงก่อนถึงจุดชมวิวเยื้องหน้าที่ว่าการอำเภอเขาค้อ ไปจนถึงหน้าพระบรมธาตุเจดีย์กาญจนาภิเษกเขาค้อ

นักท่องเที่ยวรายหนึ่งกล่าวว่า เดินทางมาจากกรุงเทพฯกับเพื่อนๆ รวม 4 คน โดยตั้งใจเดินทางมาชมคอนเสิร์ตโอเวอร์โค้ทในค่ำคืนนี้ และถือโอกาสพักค้างแรมที่เขาค้อ โดยใช้เวลาระหว่างรอชมคอนเสิร์ต ตระเวนเที่ยวชมทิวทัศน์และแหล่งท่องเที่ยวบนเขาค้อ น่าเสียดายวันนี้สภาพอากาศมีลมแรง ทำให้ไม่มีโอกาสได้สัมผัสทะเลหมอกที่สวยงาม แต่ยอมรับว่ามีนักท่องเที่ยวเยอะมาก โดยเฉพาะจุดชมวิวเยื้องหน้าที่ว่าอำเภอ ซึ่งอากาศหนาวกำลังพอดีราว 17 องศาเซลเซียส

“ส่วนปัญหารถติดค่อนข้างน่าเบื่อมาก เพราะอยู่ กทม.เจอรถติดแทบแย่อยู่แล้ว มาถึงเขาค้อ ยังเจอสภาพเดียวกันอีก อยากให้แก้ไขเชื่อว่าจังหวัดและอำเภอคงจัดการปัญหาได้ ขอให้กำลังใจ ส่วนมหกรรมดนตรีเทศกาลฤดูหนาว Overcoat Music Festival 2018 ในค่ำวันนี้ยังกังวลใจ กลัวฝนตก หากมีฝนตกหนักจริงๆ คงดูกันไม่จืดเหมือนกัน” นักท่องเที่ยวกล่าว

นายจุลพงษ์ คุ้นวงศ์ นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวเขาค้อ และประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจ.เพชรบูรณ์ กล่าวว่า คาดว่าวันนี้นักท่องเที่ยวเข้ามาที่เขาค้อไม่ต่ำกว่า 40,000 คนค่าใช้จ่าย 3,000 บาทต่อคนต่อหัว ในจำนวนนี้เป็นนักท่องเที่ยวที่ตั้งใจมาชมคอนเสิร์ตกลางแจ้งโอเวอร์โค้ทมิวสิคเฟสติวัล ประมาณการณ์ว่าจะมีเม็ดเงินกว่า 120 ล้านบาท สะพัดหมุนเวียนในเพชรบูรณ์และจังหวัดรอบข้าง ส่งผลให้เศรษฐกิจมีความคึกคักเป็นพิเศษ ส่วนเทศกาลดนตรีถือเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวไปแล้ว

 

 

ที่มา มติชนออนไลน์