ภูเก็ตเร่งปรับปรุงถนน เตรียมจัดทำป้ายสามภาษาเสริมความปลอดภัย นทท.

รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้า การปรับปรุงถนนสายกะตะ-กะรน เพื่อวางแนวทางแก้ไขปัญหาและป้องกันอุบัติเหตุ หลังจากพบว่าประชาชนได้รับผลกระทบเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งจากการ ซ่อมแซมและปรับปรุงถนนสายดังกล่าว โดยเพิ่มป้ายเตือน 3 ภาษา ติดไฟแสงสว่าง ตลอดเส้นทางที่ปรับปรุง

เมื่อเร็วๆ นี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตมอบหมายนายประกอบ วงศ์มณีรุ่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย แขวงทางหลวงภูเก็ต นางบุษยา ใจเปี่ยม ประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต ลงพื้นที่ ตำบลกะรนเพื่อติดตามความคืบหน้าเส้นทางที่กำลังอยู่ระหว่างการปรับปรุง ถนนสายกะตะ-กะรน ทางหลวงหมายเลข 4028 ระหว่าง กม.2+500 – กม. 3+400

นายประกอบ วงศ์มณีรุ่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า จากกรณีที่มีการนำเสนอข่าวทางสิ่อออนไลน์ ว่ามีประชาชนได้รับจากการเกิดอุบัติเหตุจากการใช้ถนนเส้นดังกล่าวที่กำลังมีการปรับปรุง ช่วงห้าแยกฉลองถึงกะรนนั้น ได้นำสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ตพร้อมด้วย ผู้แทน นายกเทศมนตรีตำบลกะรน,กำนัน ผู้ใหญ่บ้านและเจ้าหน้าที่ตำรวจ และ ผู้แทนจากแขวงการทางภูเก็ต รวมทั้งผู้รับจ้างมาประชุมหารือ เพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าวจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นบริเวณที่มีการปรับปรุงถนนครั้งนี้

โดยแขวงการทางภูเก็ตได้รับงบประมาณและได้ดำเนินการจัดจ้างให้มีการปรับปรุงถนนสาย 4028 รวม 12 ล้านบาทเศษ บนระยะทาง 1.5 กิโลเมตร ตามสัญญา ระยะเวลา 3 เดือน เริ่ม วันที่ 16 ตุลาคม 2561 – 16 มกราคม 2562 เป็นการปรับปรุงผิวถนนเนื่องจากถนนเส้นนี้มีการชำรุดบริเวณด้านซ้ายมานานแล้ว

“ทั้งนี้จากการเก็บรวบรวมข้อมูลพบว่ามีประชาชนและนักท่องเที่ยว ได้รับผลกระทบเกิดอุบัติเหตุบนถนนดังกล่าวจำนวน 3 ราย ดังนั้นหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจึงเดินทางลงพื้นที่เพื่อมาตรวจสอบข้อเท็จจริง และได้วางแผนแก้ไขปัญหาเพื่อไม่ให้มีผู้ประสบเหตุเพิ่มขึ้น ในส่วนของการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ ทางบริษัทผู้รับจ้างจะมีการตรวจสอบข้อมูลอีกครั้งหนึ่งและจะดำเนินการเยียวยาต่อไป” นายประกอบกล่าว

นอกจากนี้ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และผู้รับจ้างจัดทำป้ายประชาสัมพันธ์ป้ายเตือนสัญญาณไฟไซเรนเพิ่มแสงสว่างในช่วงเวลากลางคืน และให้จัดทำป้ายทั้ง ป้ายภาษาไทย ภาษาอังกฤษ และภาษาจีน ให้ชัดเจน เพื่อให้นักท่องเที่ยวที่เข้ามาในพื้นที่ได้รับทราบป้ายเตือนต่างๆ รวมถึงแขวงทางหลวงภูเก็ตได้มอบหมายให้วางแผนแก้ปัญหาถนนลื่น เนื่องจากถนนสายดังกล่าวมีความลาดชัน

หลังจากนี้ในส่วนของจังหวัดภูเก็ตจะเรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอีกครั้งหนึ่ง เพื่อร่วมหารือและวางการดำเนินงาน รวมถึงสรุปข้อมูลว่าพื้นที่ใดบ้างที่กำลังมีการก่อสร้างปรับปรุงถนน เพื่อจะได้นำข้อมูลมาประชาสัมพันธ์ให้แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวในพื้นที่ได้รับทราบอย่างทั่วถึง