เร่งสอบรถแดงเรียกค่าโดยสาร 1 กม. 600 บาท สหกรณ์ฯลั่นหากดาราหนุ่มให้ข้อมูลเท็จเตรียมแจ้งความ

ความคืบหน้ากรณีดาราหนุ่มชื่อดัง กาย รัชชานนท์ อัดคลิปวิดีโอโพสต์ในอินสตราแกรม ระบายความคับข้องใจ หลังเรียกใช้บริการรถรับจ้างสี่ล้อแดงจากที่พักเพื่อไปถนนนิมมานเหมินท์ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งระยะทางจากต้นทางไปยังปลายทางประมาณ 1 กิโลเมตร แต่ถูกเรียกค่าโดยสารถึง 600 บาท ขณะที่เมื่อตรวจสอบค่าโดยสารจากแอพพลิเคชั่นแกร็บในเส้นทางเดียวกัน อัตราค่าโดยสารเพียง 52 บาทเท่านั้น โดยกาย รัชชานนท์ ได้อัดคลิปวิดีโอขณะกำลังเดินอยู่บริเวณถนนสุเทพ จากวัดสวนดอกมายังสี่แยกสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงสายวานนี้ ( 18 ธันวาคม)

ล่าสุดวันที่ 19 ธันวาคม 2561 นางพรรณี พุ่มพันธ์ ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ ได้เรียกนายบุญเนียม บุญทา ประธานสหกรณ์นครลานนาเดินรถ จำกัด หรือรถสองแถวสี่ล้อแดง พร้อมคณะกรรมการมาสอบถามข้อเท็จจริง พร้อมแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนถึงปัญหาที่เกิดขึ้น ขณะที่กาย รัชชานนท์ ไม่ได้เดินทางมาด้วยเนื่องจากติดถ่ายทำรายการ

นางพรรณี กล่าวว่า เบื้องต้นได้พูดคุยกับกาย รัชชานนท์ เพื่อสอบถามว่าได้ถ่ายคลิปรถสี่ล้อแดง หรือจดจำทะเบียนรถได้หรือไม่ กาย รัชชานนท์ แจ้งว่าไม่ได้ถ่ายคลิปสี่ล้อแดงไว้ และไม่สามารถจำทะเบียนได้ จึงได้ให้เจ้าหน้าที่ของสำนักงานขนส่งไปตรวจสอบกล้อง CCTV บริเวณจุดที่ดาราหนุ่มให้ข้อมูลว่าได้เรียกรถสี่แดง โดยกาย รัชชานนท์ ระบุว่า ได้เรียกสี่ล้อแดง จากบริเวณปากซอย 8 ถนนนิมมานเหมินท์ ไปยังถนนสุเทพ ซึ่งโชเฟอร์สี่ล้อแดงได้เรียกค่าโดยสารเหมาไปกลับ 600 บาท จึงไม่ได้ใช้บริการ ทั้งนี้คาดว่าจะใช้เวลาไม่นานน่าจะทราบหมายเลขทะเบียนรถของสี่ล้อแดง จากนั้นจะเชิญกาย รัชชานนท์ และโชเฟอร์สี่ล้อแดงคันดังกล่าวมาพบเพื่อพูดคุย และหากตรวจสอบแล้วสี่ล้อแดงเรียกค่าโดยสารแพงเกินจริง ทางขนส่งก็มีบทลงโทษตามกฎหมายตามระเบียบ

ด้านนายบุญเนียม บุญทา กล่าวว่า จากการสอบถามจากสมาชิกของสหกรณ์ฯ ถึงกรณีที่เกิดขึ้น เบื้องต้นมีโชเฟอร์สี่ล้อแดง 1 ราย ที่รับว่ามีดาราหนุ่มรายนี้เรียกใช้บริการ โดยเรียกจากบริเวณปากซอย 8 ถนนนิมมานเหมินท์ ไปยังดอยสุเทพ จึงเรียกค่าโดยสารเหมาไปกลับ 600 บาท แต่ดาราหนุ่มปฏิเสธใช้บริการ ทางสหกรณ์ฯ อยากให้กาย รัชชานนท์ ออกมาให้ข้อมูลที่ชัดเจน เพราะการอัดคลิปเผยแพร่ในโซเชียลมีเดียเช่นนี้ ทำให้ภาพลักษณ์ของสหกรณ์และโชเฟอร์สี่ล้อแดงเสียหาย และหากพบว่าไม่เป็นความจริง สหกรณ์ฯ จำเป็นต้องปกป้องศักดิ์ศรีของตัวเอง ด้วยการแจ้งความดำเนินคดีกับ กาย รัชชานนท์ ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

ขณะเดียวกันประธานสหกรณ์นครลานนาเดินรถ จำกัด ยังเรียกร้องให้สำนักงานขนส่งและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เอาผิดกับรถแกร็บคาร์ ซึ่งเป็นรถที่ผิดกฎหมายด้วย เพราะได้เข้ามาแย่งอาชีพของสี่ล้อแดง และยังนำรถส่วนบุคคลมาใช้รับส่งผู้โดยสารแบบผิดกฎหมาย ในขณะที่รถสี่ล้อแดง จดทะเบียนเป็นรถรับจ้างและสอบใบขับขี่ถูกต้อง

ด้านนายสุวรรณ จันเงิน รองประธานสหกรณ์นครลานนาเดินรถ จำกัด กล่าวว่า จากการสอบถามโชเฟอร์สี่ล้อแดงที่ดาราหนุ่มได้เรียกใช้บริการ ให้ข้อมูลยืนยันว่า กาย รัชชานนท์ ได้เรียกรถจากปากซอย 8 ถนนนิมมานเหมินท์ ไปยังดอยสุเทพ จึงได้เรียกราคาไป 600 บาท ซึ่งเป็นราคาเหมาไป-กลับ โดยคนขับรายนี้ระบุว่า ที่จำดาราหนุ่มได้ เพราะช่วงเวลา 09.00 – 10.00 น. มีกาย รัชชานนท์ เพียงคนเดียวที่ถือไม้เซฟฟี่โบกรถแล้วเดินมาหา เพื่อสอบถามราคาค่าโดยสาร อย่างไรก็ตามโชเฟอร์รายนี้ยังติดงาน แต่ก็พร้อมจะเดินทางมาให้ข้อมูลกับทางขนส่ง เพื่อชี้แจงประเด็นปัญหาที่เกิดขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีข้อมูลต่างกันระหว่างข้อมูลที่นางพรรณี พุ่มพันธ์ ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ ระบุว่าจุดที่ กาย รัชชานนท์ เรียกรถสองแถวสี่ล้อแดงและถูกเรียกค่าโดยสาร 600 บาท อยู่บริเวณปากซอย 8 ถนนนิมมานเหมินท์ แต่คลิปที่ดาราดังบันทึกไว้กลับพบว่าเป็นบริเวณถนนสุเทพ ห่างกันประมาณ 1 กิโลเมตร ซึ่งในคลิปกาย รัชชานนท์ ยืนยันว่าเรียกสองแถวจากถนนสุเทพเพื่อไปถนนนิมมานเหมินท์ สร้างความสับสนให้กับเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายที่ช่วยกันตรวจสอบและตามหารถสี่ล้อแดงคันที่ถูกกล่าวอ้าง

อย่างไรก็ตามตำรวจท่องเที่ยวและเจ้าหน้าที่ศูนย์ควบคุมกล้องวงจรปิด เทศบาลนครเชียงใหม่ ช่วยกันตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบนถนนสุเทพ ซึ่งเป็นถนนที่ปรากฏภาพในคลิปของดาราดัง โดยเวลาประมาณ 09.28 น. วานนี้ ( 18 ธันวาคม) พบรถจักรยานและรถบรรทุกน้ำสีเหลือง ซึ่งเป็นรถที่พบในคลิปที่ถูกเผยแพร่ แต่ไม่พบภาพของกาย รัชชานนท์ ที่เดินบนถนนสุเทพในช่วงเวลาดังกล่าว คาดว่าอาจเป็นมุมกล้องที่ถ่ายไปไม่ถึง ขณะที่อีกจุดหนึ่งบริเวณปากซอย 8 ถนนนิมมานเหมินท์ จากการตรวจสอบพบว่า ไม่มีกล้องวงจรปิดอยู่บริเวณดังกล่าว

 

 


ที่มา มติชนออนไลน์