ออมสินลงนามร่วมหอการค้าภูเก็ตสนับสนุนเอสเอ็มอี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้ (19 ธ.ค.2561) นายประกอบ วงศ์มณีรุ่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ โครงการส่งเสริมและสนับสนุนศักยภาพสมาชิกหอการค้าจังหวัดภูเก็ต โดยมี นางจันทิรา โกประพัฒน์พงศ์ ผู้อำนวยการธนาคารออมสินภาค 16 นางญดาภรณ์ ศรีพัฒน์ ผู้อำนวยการธนาคารออมสินเขตภูเก็ต นายสุรชัย ชัยวัฒน์ ประธานหอการค้าจังหวัดภูเก็ต นายวัชรินทร์ ไชยานุพงศ์ อุตสาหกรรมจังหวัดภูเก็ต คณะกรรมการบริหารหอการค้าจังหวัดภูเก็ต และสมาชิกหอการค้าจังหวัดภูเก็ต เข้าร่วมพิธีฯ

นางญดาภรณ์ ศรีพัฒน์ ผู้อำนวยการธนาคารออมสินเขตภูเก็ต กล่าวว่า ธนาคารออมสินมีภารกิจทั้งการส่งเสริมวินัยการออม การสนับสนุยนโยบายรัฐและการผลักดันนวัตกรรมการเงินใหม่ๆในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา ธนาคารออมสินได้สร้างสรรค์นวัตกรรมทางด้านเงินฝากและด้านสินเชื่อทุกกลุ่มลูกค้า แม้กระทั่ง กลุ่มลูกค้าฐานรากและได้มีนโยบายช่วยผู้ประกอบการในหลายโครงการขณะเดียวกันช่วยภาครัฐเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย

“ธนาคารออมสินมุ่งหวังที่จะทำโครงการส่งเสริมและสนับสนุนศักยภาพสมาชิกหอการค้าในทุกจังหวัดทั่วประเทศ ซึ่งที่ผ่านมามีหอการค้าจังหวัดต่างๆที่ได้ดำเนินโครงการความร่วมมือระหว่างกันนี้ไปแล้ว อาทิ หอการค้าจังหวัดสุราษฏร์ธานี หอการค้าจังหวัดระนอง และ หอการค้าจังหวัดชุมพร เป็นต้น

การจัดพิธีลงนามฯวันนี้ร่วมกับหอการค้าจังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นหนึ่งในจังหวัดที่มีศักยภาพระดับแนวหน้าของประเทศและได้รับรางวัลหอการค้ายอดเยี่ยมระดับประเทศ ประจำปี 2561 ในการทำบันทึกข้อตกลงฯระหว่างกัน มีวัตถุประสงค์ร่วมกันในการดำเนินกิจกรรมที่ช่วยพัฒนาผู้ประกอบการที่เป็นสมาชิก รวมถึงบูรณาการด้านผลิตภัณฑ์สินเชื่อ ด้านเงินฝาก และบริการอื่นๆ ของธนาคาร ให้เข้ากับผู้ประกอบการที่เป็นสมาชิกของหอการค้าจังหวัดภูเก็ตให้ครอบคลุมในทุกมิติ ให้เกิดความคล่องตัวในการดำเนินธุรกิจสร้างความเชื่อมั่นในการดำเนินงาน เสริมสร้างศักยภาพและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของผู้ประกอบการ พร้อมทั้งมุ่งหวังจะพัฒนาและขับเคลื่อนระบบเศรษฐกิจของประเทศไทยให้ก้าวได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน ตามนโยบายไทยแลนด์ 4.0 “นางญดาภรณ์ กล่าว

ทางด้าน นางจันทิรา โกประพัฒน์พงศ์ ผู้อำนวยการธนาคารออมสินภาค 16 กล่าวว่า การลงนามร่วมกันเพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งของเศรษฐกิจรวมถึงให้โอกาสผู้ประกอบการสมาชิกหอการค้าและผู้ประกอบการทั่วไปที่เป็นลูกค้าของธนาคารออมสิน

” ธนาคารออมสินจะได้สนับสนุนเงินทุนให้แก่ผู้ประกอบการตามวงเงินที่หมาะสมของธุรกิจนั้นๆ ไม่ว่าเป็นเงินทุนระยะสั้น หรือระยะยาว ทางธนาคารฯมองเห็นในอนาคตว่ากลุ่มเหล่านี้เมื่อประกอบการในธุรกิจแล้วธนาคารฯจะสนับสนุนโปรดักท์พิเศษให้สิทธิประโยชน์ เช่น อัตราดอกเบี้ยพิเศษ หรือ สนับสนุนผู้ประกอบการที่เพิ่งเริ่มประกอบธุรกิจ จากการลวนามกันได้รับความร่วมมือจากศูนย์ธุรกิจเอสเอ็มอี ในจังหวัดภูเก็ต มีการประกอบการที่ดีมาก มีผู้ให้บริการสนใจแจ้งความประสงค์ขอสนับสนุนเงินทุนต่างๆ ”

กิจกรรมวันนี้ นอกจากจัดบูธให้คำปรึกษาทางการเงินแล้วยังมีกลุ่มผู้ประกอบการสตาร์ทอัพ นำสินค้ามาโบว์ในแพคเกจจิ้ง สินค้าใหม่ต่างๆที่เป็นนวัตกรรม จึงเห็นว่า มีความภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมสนับสนุนและเป็นพันธมิตรกับหอการค้าจังหวัดภูเก็ต รวมทั้ง เป็นการเปิดโอกาสให้กลุ่มนักธุรกิจที่ต้องการเงินทุนหรือผู้ที่มีความคิดใหม่ๆที่พร้อมสนับสนุนให้ภูเก็ต โดยมีธนาคารออมสิน เป็นผู้สนับสนุนเงินลงทุน จะทำให้เศรษฐกิจของภูเก็ตดียิ่งขึ้นรวมถึงเคียงคู่กับเศรษฐกิจของประเทศได้อย่างมั่นคงและยั่งยืนตลอดไป

ทางด้าน นายประกอบ วงศ์มณีรุ่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การจัดพิธีลงนามฯครั้งนี้ เป็นการแสดงเจตนารมณ์ร่วมกันระหว่างธนาคารออมสิน และ หอการค้าจังหวัดภูเก็ต ในการร่วมดำเนินกิจกรรมต่างๆที่เป็นการส่งเสริมศักยภาพและเสริมสร้างขีดความสามารถในการดำเนินธุรกิจของผู้ประกอบการที่เป็นสมาชิกหอการค้าและผู้ประกอบการที่เป็นลูกค้าของธนาคาร

“ในอนาคต ธนาคารออมสินจะนำเสนอผลิตภัณฑ์สินเชื่อที่ให้สิทธิประโยชน์พิเศษแก่ผู้ประกอบการภายใต้บันทึกข้อตกลงนี้ ต่อไป และ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าความร่วมมือครั้งนี้จะเป็นการเปิดโอกาสให้กับผู้ประกอบการที่เป็นสมาชิกหอการค้า และผู้ประกอบการที่เป็นลูกค้าของธนาคาร  ได้รับสิทธิประโยชน์ในการสนับสนุนการดำเนินธุรกิจ อันจะนำไปสู่การเสริมสร้างพลังในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศอย่างมั่นคงและยั่งยืนสืบไป”

นายสุรชัย ชัยวัฒน์ ประธานหอการค้าจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การลงนามร่วมกับธนาคารออมสินเพื่อช่วยให้เอสเอ็มอีมีทางเลือกมากขึ้นด้วยดอกเบี้ยต่ำตามนโยบายของรัฐบาล ดังนั้น ทางหอการค้าจังหวัดภูเก็ต จึงร่วมกับธนาคารออมสิน ลงนามร่วมกัน ถือเป็นนิมิตหมายที่ดีระหว่างกัน

 

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลย พิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat

หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!