“หนองคาย”ปรับปรุงถนนเส้นหลัก-ตกแต่งภูมิทัศน์รับปีใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จังหวัดหนองคายเร่งก่อสร้างและปรับปรุงซ่อมแซมถนนสายหลัก เพื่อเตรียมความพร้อมรับนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ ทั้งยังเป็นการลดอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้นด้วย โดยคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดเป็นจำนวนมาก ในขณะหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและภาคเอกชนได้เร่งก่อสร้างปรับปรุงภูมิทัศน์จุดท่องเที่ยวสำคัญ โดยเฉพาะภายในเขตเทศบาลเมืองหนองคาย


ปัจจุบันถนนหลายสายในจังหวัดหนองคายได้มีการก่อสร้างขยายช่องทางจราจร และปรับปรุง ซ่อมแซม เสริมผิวถนน โดยเฉพาะถนนสายมิตรภาพ หนองคาย – อุดรธานี กิโลเมตรที่ 12 บริเวณสี่แยกเทศบาลตำบลหนองสองห้อง ที่กำลังมีการก่อสร้างปรับปรุงผิวถนนทั้งขาเข้าและขาออก จากแอสฟัลท์ เป็นคอนกรีตเสริมเหล็ก ซึ่งขณะนี้มีการปิดช่องทางจราจรทั้ง 2 ด้าน ใช้ได้เพียงด้านละ 1 ช่องทางจราจรเท่านั้น

ขณะนี้ผู้รับเหมากำลังเร่งทำการก่อสร้างปรับปรุงเพื่อให้แล้วเสร็จก่อนถึงเทศกาลปีใหม่ ส่วนจุดที่ไม่แล้วเสร็จ ก็จะเร่งถมดินและบดอัดพื้นให้มีระดับใกล้เคียงเป็นพื้นผิวถนนหลัก เพื่อให้สามารถใช้สัญจรได้ในช่วงเทศกาลปีใหม่ เป็นการลดปัญหาจราจรติดขัด และลดอุบัติเหตุที่เกิดจากทางต่างระดับ

ขณะนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ได้เร่งก่อสร้างปรับปรุงภูมิทัศน์จุดท่องเที่ยวสำคัญโดยเฉพาะภายในเขตเทศบาลเมืองหนองคาย เช่นที่วัดโพธิ์ชัยพระอารามหลวง ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานหลวงพ่อพระใส พระคู่บ้านคู่เมืองหนองคาย เป็นที่เคารพสักการะและเลื่อมใสของประชาชน 2 ฝั่งแม่น้ำโขง ทางวัดก็ได้มีการปรับปรุงภูมิทัศด้านหน้าพระอุโบสถ เพื่อให้นักท่องเที่ยวและพุทธศาสนิกชนได้ใช้ถ่ายรูปที่ระลึก