ในหลวง ร.10 พระราชทานโรงครัวเคลื่อนที่เยียวยาราษฎรจ.ตรัง หลังน้ำท่วมวิกฤต 5 อำเภอ

วันนี้ (21 ธันวาคม 2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้จัดตั้งโรงครัวพระราชทานอาหารแก่ราษฎร ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่เทศบาลนครตรังหลังน้ำท่วมตรังวิกฤตลาม 5 อำเภอ

หนึ่งในนั้นมีศูนย์ศึกษาธรรมชาติและสัตว์ป่าเขาช่อง อ.นาโยง จ.ตรัง ที่ได้รับผลกระทบจากมีฝนตกหนักตลอดเวลาต่อเนื่องกันทำให้เกิดความเสียหายมาก ไม่ว่าจะเป็นถนนหรือสะพานต่างพังเสียหาย ซึ่งขณะนี้กำลังเฝ้าดูสถานะการณ์น้ำป่า

นายอภิชิต วิโนทัย นายกเทศมนตรีนครตรัง เปิดเผยว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงห่วงใยราษฎรที่ประสบอุทกภัย ซึ่งได้รับผลกระทบจากฝนตกติดต่อกันหลายวันในพื้นที่จังหวัดตรังและจังหวัดใกล้เคียง ทำให้บ้านเรือนที่อยู่อาศัยของราษฎรถูกน้ำท่วมจนได้รับความเสียหายเป็นวงกว้าง จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้พระราชทานรถครัวสนามไปจัดตั้งโรงครัวพระราชทาน ณ สวนสาธารณะสระกะพังสุรินทร์ เทศบาลนครตรัง เพื่อประกอบอาหารให้แก่ราษฎร เป็นการบรรเทาความเดือดร้อนและสร้างขวัญกำลังใจให้แก่ราษฎรผู้ประสบภัยครั้งนี้

ทั้งนี้ ในแต่ละวันโรงครัวพระราชทาน จะมีการเตรียมอาหารให้เพียงพอ เพื่อให้ราษฎรในพื้นที่เทศบาลนครตรังได้มีอาหารที่สดและใหม่รับประทาน ทุกคนล้วนมีความปลื้มปิติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ โดยโรงครัวพระราชทานวันนี้มีนายกเทศมนตรีนครตรัง เจ้าหน้าที่ พนักงานเทศบาลนครตรัง ครู นักเรียนและประชาชนจิตอาสาร่วมประกอบอาหาร ก่อนที่จะนำไปมอบให้แก่ราษฎรที่ประสบอุทกภัยอย่างทั่วถึง