“ตรัง”ตั้งเป้าลดอุบัติเหตุปีใหม่

“ตรัง” เดินหน้ารณรงค์ป้องกันอุบัติเหตุบนท้องถนน ช่วงเทศกาลปีใหม่ เพื่อป้องการเกิดอุบัติเหตุและลดความสูญเสียในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ตั้งเป้าไม่ให้มีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ คุมเข้มการจัดตั้งด่านตรวจ พร้อมจัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกให้พี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดตรังว่า เมื่อเวลาวันนี้ (26 ธันวาคม 2561) บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดตรัง (หลังเดิม) นางณิทฐา แสวงทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ อาสาสมัคร นักเรียน นักศึกษาและภาคีเครือข่ายด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ร่วมเปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562 ตามโครงการจัดงานวันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ จังหวัดตรัง ประจำปี 2561 และร่วมรณรงค์ลดอุบัติทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่

นางณิทฐา แสวงทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวว่า จังหวัดตรังได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของความปลอดภัยทั้งที่เกิดขึ้นจากธรรมชาติและการกระทำของมนุษย์ ซึ่งแต่ละปีสร้างความสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สินเป็นจำนวนมากและเพิ่มขึ้นทุกปี จังหวัดตรังจึงต้องมีการเตรียมความพร้อมในการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยที่อาจเกิดขึ้น เพื่อให้สามารถป้องกันและลดความสูญเสียทั้งด้านชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนที่อาจจะเกิดขึ้นและเพื่อก่อให้เกิดจิตสำนึกด้านความปลอดภัย และพัฒนาไปสู่วัฒนธรรมความปลอดภัยให้แก่ประชาชน

พร้อมกันนี้ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562 ที่กำลังจะมาถึง จังหวัดตรังมีความห่วงใยพี่น้องประชาชนในการเดินทางในช่วงเทศกาลดังกล่าว ขอให้ทุกท่านเคารพกฎจราจร มีน้ำใจในการใช้รถใช้ถนน เมา ง่วง ไม่ขับ เพื่อให้เป็นเทศกาลปีใหม่ที่มีความสุขและปลอดภัย โดยในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561 ที่ผ่านมา จังหวัดตรัง มีอุบัติเหตุทางถนนเกิดขึ้น 72 ครั้ง จำนวนผู้บาดเจ็บจากทางถนน 82 คน จำนวนผู้เสียชีวิต จำนวน 2 ราย


“จังหวัดตรังได้ตั้งเป้าลดสถิติการเกิดอุบัติเหตุทางถนนและไม่ให้มีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนน ในช่วงปีใหม่จึงได้ร่วมกับทุกภาคส่วน จัดตั้งด่านตรวจ จัดเจ้าหน้าที่ให้บริการอำนวยความสะดวกให้พี่น้องประชาชน โดยสถาบันการศึกษาตรวจความพร้อมของคนขับรถบริการสาธารณะ จุดพัก และสร้างจิตสำนึกให้กับผู้ใช้รถใช้ถนน ภายใต้คำขวัญ ขับรถมีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร โดยมีผู้เข้าร่วมรณรงค์ทั้งส่วนราชการ อาสาสมัคร นักเรียน นักศึกษาและภาคีเครือข่ายด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จำนวนกว่า 300 คน” นางณิทฐา กล่าว