“depa ภูเก็ต-สภาอุตสาหกรรม” แจก 200 คูปองดิจิทัล 14 ภาคใต้ คาดแล้วเสร็จ มี.ค.62

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (26 ธันวาคม 2561) นายประชา อัศวธีระ ผู้อำนวยการเขตพื้นที่ภาคใต้ตอนบน สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) และนางสาวเชิญพร กาญจนสายะ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดภูเก็ต ร่วมกันแถลงข่าวโครงการส่งเสริมและสนับสนุนคูปองดิจิทัล เพื่อการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัล (depa mini Transformation Voucher) ในพื้นที่ภาคใต้ และโครงการส่งเสริมและสนับสนุนการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลสำหรับภาคธุรกิจอุตสาหกรรมในพื้นที่ ที่สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัลภูเก็ต จ.ภูเก็ต

นายประชา อัศวธีระ ผู้อำนวยการเขตพื้นที่ภาคใต้ตอนบน สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) กล่าวว่า depa ภูเก็ต รับมอบและดำเนินนโยบายจากกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) จัดเตรียมมอบของขวัญปีใหม่ให้กับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทยในพื้นที่ภาคใต้ เพื่อส่งเสริมให้มีการประยุกต์ใช้ดิจิทัลในองค์กร เพื่อยกระดับธุรกิจและก้าวทันการขับเคลื่อนเศรษฐกิจยุคไทยแลนด์ 4.0 โดย depa สนับสนุนเอสเอ็มอีใช้ดิจิทัล

“โครงการคูปองอุดหนุนเพื่อการส่งเสริมการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัลในภาคธุรกิจอุตสาหกรรม เป็นโครงการที่มุ่งการผลักดันให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีเข้าถึงการใช้ Digital Platform ที่จะสามารถช่วยสร้างข้อมูลการตัดสินใจ สร้างความแข็งแกร่งในการบริหารจัดการให้กับธุรกิจ ทั้งการขายและการบริหารจัดการต่างๆ อาทิ ระบบการขยาย (Point of Sale : POS) ระบบจัดการคลังสินค้า ระบบขนส่ง ระบบบัญชี ระบบ CRM ระบบบริหารงานบุคคล เป็นต้น โดยเป็นการสนับสนุนเงินให้เปล่าในการซื้อ และใช้บริการซอฟต์แวร์และดิจิทัลจากผู้ให้บริการในโครงการ 100% แต่ไม่เกิน 10,000 บาท (ก่อนภาษีมูลค่าเพิ่ม) จำกัดสิทธิ 1 เอสเอ็มอี ต่อ 1 ทุน

ทั้งนี้ปี 2562 depa ร่วมกับสภาอุตสาหกรรมจังหวัดภูเก็ต ส่งเสริมให้เอสเอ็มอีในกลุ่มร้านค้าปลีก-ค้าส่ง กลุ่มธุรกิจบริการ กลุ่มธุรกิจการท่องเที่ยว กลุ่มธุรกิจการเกษตร เข้าถึงเครื่องมือดิจิทัล เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในกระบวนการทำธุรกิจให้ดีขึ้น และมีข้อมูลในการดำเนินธุรกิจเพื่อช่วยในการตัดสินใจที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โดยมีเป้าหมาย 200 รายทั่วภาคใต้ โดยสามารถตรวจสอบรายชื่อผู้ให้บริการ และขั้นตอนการขอรับการสนับสนุน depa mini Transformation Voucher ได้ที่ www.depa.or.th/smedigitalcoupon

ด้าน น.ส.เชิญพร กาญจนสายะ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า โครงการ depa Digital Transformation Fund (T2) : Digital Transformation ช่วยเหลือองค์กรเอกชน หน่วยงานภาครัฐ สถาบันเฉพาะทางของรัฐ รัฐวิสาหกิจ สถาบันการศึกษาของรัฐและเอกชน โดยอุดหนุนวิสาหกิจขนาดกลางและย่อมตามนิยามของ สสว. มีวงเงินสนับสนุนเป็นเงินให้เปล่าสูงสุด 1,000,000บาท/ราย (คิดเป็นสัดส่วน 60% ของมูลค่าโครงการ) ระยะเวลาสูงสุดไม่เกิน 3 ปี

“โครงการนี้ดำเนินการต่อเนื่องจากปีที่แล้ว โดยปีที่แล้วเป็นรอบแรกได้แจกคูปองดิจิทัลฯ 100 คูปอง ในรอบนี้มีการแจกคูปองดิจิทัลฯ 200 คูปอง เป็นเงิน 2 ล้านบาท depa สนับสนุนรายละ 10,000 บาท ขอให้ผู้ที่สนใจติดต่อขอ Voucher เข้าร่วมโครงการได้ ทางสภาอุตสาหกรรมฯจะหาดิจิทัลโพรไวเดอร์ให้ได้ในการพัฒนาที่เหมาะสมกับร้านค้านั้นๆ ซึ่ง 200 คูปอง จะกระจายทั่วภาคใต้” น.ส.เชิญพรกล่าว

ทั้งนี้ depa ภูเก็ต ร่วมกับสภาอุตสาหกรรมจังหวัดภูเก็ตมีการออกบูธแจกคูปองดิจิทัลฯภายในงานประจำปีของดีภูเก็ต 2562 ระหว่างวันที่ 27 ธันวาคม-6 มกราคม 2562 ที่สะพานหิน ภูเก็ต โดยใน 200 คูปอง อยากให้ครอบคลุมทุกธุรกิจใน 14 จังหวัดภาคใต้ คาดว่าสามารถกระจายได้หมดภายในเดือนมีนาคม 2562

 

 

ไม่พลาดข่าวสารเศรษฐกิจ เจาะลึกทุกประเด็นทั้งภาครัฐ-เอกชน เพิ่มเราเป็นเพื่อนที่ Line ได้เลย พิมพ์ @prachachat หรือ คลิกลิงก์ https://line.me/R/ti/p/@prachachat

หรือจะสแกน QR Code ในรูป เราพร้อมเสิร์ฟข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจถึงมือผู้อ่านทันที!