ภูเก็ตแน่น นักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลปีใหม่เพิ่ม10% ยอดจองห้องพักทะลุ100,000ห้อง

เมื่อเร็วๆ นี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเดินทางลงพื้นที่ท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต

เพื่อตรวจเยี่ยม ให้กำลังใจผู้ปฏิบัติงาน ดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่สัญจรทางน้ำโดยบรรยากาศในวันนี้ ที่ท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่เช่าเรือแบบเหมาลำเพื่อออกไปท่องเที่ยวตามเกาะแก่งต่างๆในทะเลอันดามัน

โดยนายภัคพงศ์กล่าวว่าท่าเทียบเรืออ่าวฉลองเป็นท่าเทียบเรือที่มีความสำคัญ เนื่องจากมีเรือนำนักท่องเที่ยวเดินทางไปเยี่ยมชมและพักผ่อนตามเกาะและชายหาดต่างๆ โดยในวันนี้เป็นศักราชใหม่วันที่ 1 มกราคม 2562 ทางพลเรือนร่วมกับตำรวจและทหารได้บูรณาการกำลังเพื่อ ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติหน้าที่ ของเจ้าหน้าที่

“โดยในช่วงเทศกาลปีใหม่มีนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา 10 % แสดงให้เห็นว่านักท่องเที่ยวมีความมั่นใจในการที่จะมาท่องเที่ยวทางทะเล ในพื้นที่ของจังหวัดภูเก็ตเพิ่มมากขึ้น สำหรับการปฏิบัติงานได้มีการบูรณาการกำลังในทุกหน่วยเนื่องจากจังหวัดภูเก็ตมีท่าเทียบเรือทั้งสิ้น 24 แห่ง และได้มีการจัดตั้งศูนย์ข้อมูลข่าวสาร ใน 3 จุด เพื่อให้สามารถ อำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวได้ ครอบคลุมและเต็มศักยภาพ” นายภัคพงศ์กล่าว

สถานการณ์การท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตพบว่ายอดการจองห้องพัก ที่มีกว่า 100,000 ห้อง ขณะนี้มีนักท่องเที่ยวกว่า 200,000คน ได้ทำการจองเข้ามาเกินจำนวน ซึ่งเห็นได้จากบริเวณท่าเทียบเรือต่างๆที่มีนักท่องเที่ยวมาเป็นจำนวนมากโดยในช่วงเวลากลางวัน โดยนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ จะออกไปท่องเที่ยวทางทะเล และจากข้อมูลนักท่องเที่ยวในช่วง 3-4 วันที่ผ่านมามีจำนวนเพิ่มขึ้น ซึ่งตลอด 5-6 วันที่ผ่านมาไม่ปรากฏว่าเกิดอุบัติเหตุทางน้ำ